Trên 640 tài xế bị xử phạt vì vi phạm nồng độ cồn trong ngày mùng 2 Tết

NHÃ VÂN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Cục Cảnh sát giao thông cho biết, ngày 23/1 (ngày mùng 2 Tết), toàn quốc xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 13 người.

Theo đó, Cục Cảnh sát giao thông thông tin, ngày 23/1 trên đường bộ đã xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 12 người.  Trên đường thủy đã xảy ra 1 vụ tại An Giang, làm bị thương 1 người. Trong khi đó, đường sắt không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào.

Trên 640 tài xế bị xử phạt vì vi phạm nồng độ cồn trong ngày mùng 2 Tết - ảnh 1Ảnh minh họa

Qua kiểm tra, Cảnh sát giao thông công an các địa phương đã phát hiện xử lý 1.683 trường hợp vi phạm; phạt tiền 3 tỷ 451 triệu đồng; tạm giữ 47 xe ô tô, 932 xe mô tô, 2 phương tiện khác; tước 309 giấy phép lái xe các loại; trong đó, xử lý 646 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. So với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 tăng 588 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ - CP thì chỉ cần tài xế có nồng độ cồn vượt mức 0, lái xe sẽ bị phạt. Mức phạt cao nhất với người đi xe đạp là 400.000 đến 600.000 đồng; xe máy 6 đến 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22-24 tháng; ôtô 30 đến 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22-24 tháng. 

Theo pháp luật plus

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Unicef tại Việt Nam tổ chức tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng cho đội ngũ những người làm công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em cấp tỉnh, huyện, xã của các ngành: Lao động - thương binh và xã hội, Công an, Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông.
Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.