Công an xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội:

Triển khai hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tại địa bàn xã Đại Đồng, những ngày đầu năm học 2022-2023, thường xảy ra tình trạng phụ huynh đưa đón học sinh đi học dừng, đỗ xe ngay dưới lòng đường, ngay trước cổng trường, đi ngược chiều, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, gây ách tắc cục bộ và mất an toàn giao thông tại khu vực trường học trên địa bàn xã

Trước tình hình đó, Công an xã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Đại Đồng tích cực triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”. Việc triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tập trung vào việc vận động học sinh thực hiện tốt 5 “không” và “5 biết”: Không điều khiển mô tô, xe máy khi không có giấy phép lái xe; không lạng lách, đánh võng, vượt quá tốc độ quy định khi điều khiển xe; không đua xe trái phép; không cầm ô khi điều khiển phương tiện; không chở quá số người quy định.

“5 biết” gồm: Biết nội dung các biển báo hiệu giao thông; biết cần phải đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy; biết bảo vệ các công trình giao thông; biết tình nguyện tham gia các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông; biết đi đúng phần đường; chỉ rẽ, vượt khi đã phát tín hiệu và được phép cho đi. Vận động phụ huynh không đèo 3 khi đón học sinh; sắp xếp xe đúng vị trí khi đưa đón học sinh…

 Triển khai hiệu quả  mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” - ảnh 1
Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường

Việc Công an xã triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” góp phần nâng cao giáo dục ý thức cho các em học sinh chấp hành Luật Giao thông đường bộ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, các em học sinh và các bậc phụ huynh chấp hành theo hướng dẫn vạch đỗ xe trong quá trình đưa, đón học sinh tại cổng trường nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích….

Sau một thời gian triển khai mô hình, tình hình trật tự an toàn giao thông tại cổng trường học trên địa bàn xã Đại Đồng đã dần ổn định, ý thức tham gia giao thông của phụ huynh và học sinh được nâng cao. Việc đưa đón học sinh đã đi vào nề nếp, không còn xảy ra nhiều vấn đề ùn tắc, va chạm giao thông trong các giờ cao điểm tan học.

 Triển khai hiệu quả  mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” - ảnh 2
Mô hình đang tiếp tục được nhân rộng trên địa bàn huyện

Từ hiệu quả hoạt động của mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại xã Đại Đồng, Công an huyện Thạch Thất đang tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nhân rộng mô hình trên địa bàn huyện.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.