Triển lãm tranh của họa sỹ Lê Quang: Đưa vẻ đẹp đời thường vào tranh

MAI THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 30/3, đông đảo người yêu tranh Thủ đô đã đến dự Lễ khai mạc triển lãm tranh cá nhân của họa sỹ Lê Quang tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội. Triển lãm có chủ đề “Hội họa, tâm linh, tôn giáo và phong thủy” diễn ra từ ngày 30/3 đến hết ngày 1/4/2023.

Tại Triển lãm đã trưng bày, giới thiệu tới đông đảo công chúng yêu tranh gần 200 bức tranh với nhiều kỹ thuật vẽ khác nhau được họa sĩ Lê Quang sáng tác trong suốt nhiều năm học tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam và đặc biệt là trong khoảng thời gian diễn ra đại dịch Covid-19. 

Triển lãm tranh của họa sỹ Lê Quang: Đưa vẻ đẹp đời thường vào tranh - ảnh 1
Tham quan tranh của họa sỹ Lê Quang

 

Chia sẻ tại triển lãm, họa sỹ Lê Quang nói rằng, anh rất thích trải nghiệm những kỹ thuật vẽ truyền thống của Việt Nam như sơn mài, lụa và sơn dầu. Cũng theo họa sĩ, anh chọn chủ đề hội họa tâm linh tôn giáo và phong thủy bởi đó chính là lịch sử hội họa không thể thiếu những cốt lõi giá trị đó. “Triển lãm lần này xuất phát từ cảm hứng cá nhân của tôi. Ban đầu tôi không có ý định vẽ tranh để trưng bày triển lãm” - họa sỹ Lê Quang chia sẻ thêm. 

Triển lãm tranh của họa sỹ Lê Quang: Đưa vẻ đẹp đời thường vào tranh - ảnh 2
Những bức tranh của họa Lê Quang tại triển lãm

 

200 bức tranh được lựa chọn trưng bày, giới thiệu tại triển lãm chủ yếu thuộc 3 thể loại trên với nhiều chủ đề khác nhau: chân dung, phong cảnh thiên nhiên và cả nội dung Phật giáo, tiên thánh trong dân gian Việt Nam. Họa sĩ mong muốn gửi gắm tâm tư ước mơ cũng như khắc họa vẻ đẹp muôn màu của đời thường vào trong tranh.

Triển lãm tranh của họa sỹ Lê Quang: Đưa vẻ đẹp đời thường vào tranh - ảnh 3
Họa sỹ muốn gửi gắm tâm tư vào tranh bằng ngôn ngữ của màu sắc, hình khối

 

Bà Đặng Mai Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp cho rằng, xem tranh của họa sỹ Lê Quang người ta thấy được những điều mà họa sỹ muốn gửi gắm vào tranh bằng ngôn ngữ của màu sắc, hình khối. Khi nhìn vào những bức họa, chúng ta hiểu được tâm tư, trăn trở và suy tư về số phận con người và về những điều đang diễn ra quanh tác giả đã được tác giả phác họa bằng nét vẽ. Đối với giới nghệ thuật, buổi triển lãm này đánh dấu bước trưởng thành về nghề nghiệp của họa sỹ Lê Quang.

Triển lãm tranh của họa sỹ Lê Quang: Đưa vẻ đẹp đời thường vào tranh - ảnh 4
Họa sỹ Lê Quang (bên phải) và bạn bè

 

Họa sỹ Lê Quang sinh năm 1968. Anh có niềm đam mê hội họa từ nhỏ. Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam, từ năm 2016 đến nay, họa sỹ Lê Quang vẫn tiếp tục công việc giảng dạy, sáng tác hội họa, trong đó tập trung tìm hiểu, nghiên cứu về văn hóa tín ngưỡng Việt Nam. Hiện, anh là giảng viên Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương. “Tôi vẽ xuất phát từ trái tim, con người thật của tôi đến từng bức tranh. Với mỗi bức tranh, tôi cố gắng thể hiện mỗi cảm xúc để cho phòng tranh trở nên phong phú hơn. Mỗi bức đều thể hiện một cảm xúc khác nhau chứ không theo một trào lưu. Sau cuộc triển lãm lần nay, tôi tiếp tục phấn đấu và học hỏi  nhiều hơn để sau này mình có một lối vẽ riêng của chính mình" - họa sĩ Lê Quang chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.