Trình diễn bay khinh khí cầu "Cuộc dạo chơi của Sao La - Kỳ lân châu Á" chào mừng SEA Games 31

Chia sẻ

Sáng ngày 7/5, tại huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh UBND huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu thương mại dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng tổ chức trình diễn bay khinh khí cầu "Cuộc dạo chơi của Sao La - Kỳ lân châu Á"; "Vũ Quang- ngôi nhà của Sao La".

Trình diễn bay khinh khí cầu

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022 do Việt Nam đăng cai.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh rất tự hào khi được Ban tổ chức chọn làm điểm khởi đầu cho chuỗi hành trình chào mừng SEA Games 31. Thông qua sự kiện trình diễn bay khinh khí cầu Hà Tĩnh cũng như huyện Vũ Quang mong muốn cùng lan tỏa giá trị của Vườn quốc gia Vũ Quang đến với nhân dân cả nước và quốc tế. Đây còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh, góp phần xây dựng Hà Tĩnh trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn các nhà đầu tư lớn vào phát triển du lịch.

Trình diễn bay khinh khí cầu với hình ảnh Sao La vì đây là biểu tượng, linh vật của SEA Games 31. Sao La còn được gọi là "Kỳ lân châu Á" được biết đến là một trong những loài thú hiếm nhất trên thế giới sinh sống trong núi rừng Việt Nam, được phát hiện lần đầu tiên trên thế giới tại Vườn quốc gia Vũ Quang, vào tháng 5-1992, trong một chuyến khảo sát được Bộ Lâm nghiệp Việt Nam và Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) tổ chức. Địa điểm tổ chức trình diễn bay khinh khí cầu được chọn ở xã Vũ Quang vì đây là nơi đầu tiên trên thế giới phát hiện Sao La - Linh vật được chọn làm biểu tượng SEA Games 31.

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình biểu diễn bay khinh khí cầu ngay đập chính hồ Ngàn Trươi Vũ Quang với 10 khinh khí cầu tham gia bay, trong đó có 2 khinh khí cầu cấp 7 (cỡ lớn), 8 khinh khí cầu cấp 1 (cỡ vừa). Các khinh khí cầu bay treo ở độ cao tối đa 50m, tạo khung cảnh đẹp mắt để hàng ngàn người dân, du khách trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh đến tham quan trải nghiệm và chụp hình lưu niệm.

Tiếp đó là chương trình giao lưu "Sao La với nhân dân huyện Vũ Quang" diễn ra vào tối cùng ngày (7-5) và bay khinh khí cầu ở sân vận động huyện Vũ Quang.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Chương trình:

Trình diễn bay khinh khí cầu với hình ảnh Sao La vì đây là biểu tượng, linh vật của SEA Games 31Trình diễn bay khinh khí cầu với hình ảnh Sao La vì đây là biểu tượng, linh vật của SEA Games 31

Vũ Quang vì đây là nơi đầu tiên trên thế giới phát hiện Sao La - Linh vật được chọn làm biểu tượng SEA Games 31Vũ Quang vì đây là nơi đầu tiên trên thế giới phát hiện Sao La - Linh vật được chọn làm biểu tượng SEA Games 31

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo người dânChương trình thu hút sự tham gia của đông đảo người dân

Các đại biểu tham dự chương trìnhCác đại biểu tham dự chương trình

Công tác chuẩn bị trình diễn bay khinh khí cầu chu đáoCông tác chuẩn bị trình diễn bay khinh khí cầu chu đáo

Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh, góp phần xây dựng Hà Tĩnh trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫnĐây là cơ hội để quảng bá hình ảnh, góp phần xây dựng Hà Tĩnh trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn

Trình diễn bay khinh khí cầu

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Unicef tại Việt Nam tổ chức tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng cho đội ngũ những người làm công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em cấp tỉnh, huyện, xã của các ngành: Lao động - thương binh và xã hội, Công an, Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông.
Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.