Trung Quốc và những phong tục kỳ lạ vào dịp Tết

HNM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Trung quốc không chỉ là quốc gia đông dân nhất thế giới mà còn là đất nước với nhiều phong tục độc đáo đón mứng năm mới.

Trung Quốc và những phong tục kỳ lạ vào dịp Tết - ảnh 1

Vào dịp Tết Nguyên Đán, Người dân Trung Quốc thường sơn cổng màu đỏ để mong muốn may mắn trong căn nhà. Mọi người quan niệm rằng, màu đỏ sẽ giúp họ giải thoát khỏi sự tàn phá và giúp họ đạt được sự thành công trong năm mới.

Trung Quốc và những phong tục kỳ lạ vào dịp Tết - ảnh 2

Người dân Trung Quốc tin rằng, vào cuối năm có con quỷ đến quấy phá dân làng, và dùng màu đỏ và tiếng động để đuổi quỷ. Họ sẽ trang trí nhà cửa bằng sắc đỏ và đốt pháo để xua đuổi ma quỷ. Điều này sẽ giúp họ an toàn và may mắn trong năm mới.

Trung Quốc và những phong tục kỳ lạ vào dịp Tết - ảnh 3

Người dân ở một số vùng quê Trung Hoa bắt chước tiếng chim cuốc kêu vì họ cho rằng đây là tiếng chim báo hiệu mùa xuân, mùa gieo trồng. Họ tin rằng, tiếng chim cuốc kêu sẽ giúp họ có mùa vụ tốt, gieo trồng thành công và có nhiều thu hoạch.

Trung Quốc và những phong tục kỳ lạ vào dịp Tết - ảnh 4

Ở một số vùng quê, người dân còn tung hạt giống trên trời với ước mong mùa màng bội thu, no đủ trong năm mới. Họ tin rằng, việc tung hạt giống sẽ giúp họ có nhiều no, đạt được sự giàu có và thành công trong công việc đồng áng.

Trung Quốc và những phong tục kỳ lạ vào dịp Tết - ảnh 5

Người Trung Quốc tránh ăn thịt heo và cháo vào đầu năm mới. Người dân nước này quan niệm rằng, ăn thịt heo sẽ dẫn đến sát sinh và không tốt cho sức khỏe, còn cháo sẽ mang lại vận xui cho năm mới.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.