Tự hào truyền thống 70 năm lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 24/4, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đã long trọng tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết và sáng tác ca khúc để tôn vinh những tập thể, cá nhân để nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Cục Quản lý xuất nhập cảnh (13/5/1953 – 13/5/2023)

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa – Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi viết và sáng tác ca khúc cho biết, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Cục Quản lý xuất nhập cảnh (13/5/1953 – 13/5/2023), Cục đã báo cáo lãnh đạo bộ ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm từ tháng 5/2022 đến tháng 5/2023 với 16 hoạt động cụ thể, toàn diện từ giáo dục chính trị tư tưởng; phát động thi đua cao điểm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị; hoạt động xã hội tình nghĩa; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Tự hào truyền thống 70 năm lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh - ảnh 1
Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, phát biểu tại chương trình. 

Các hoạt động chào mừng được tổ chức phong phú về hình thức, thiết thực về nội dung, có lộ trình cụ thể, khoa học, tạo không khí thi đua sôi nổi, liên tục, lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh mà cả lực lượng CAND nói chung. Qua đó, đã tuyên truyền, giáo dục CBCS tăng cường nhận thức, niềm tự hào, phát huy trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân.

“Chương trình ngày hôm nay là một hoạt động hết sức ý nghĩa và cũng là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng ngay trước khi tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Cục Quản lý xuất nhập cảnh dự kiến tổ chức vào ngày 12/5/2023 tới” - Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa – Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh chia sẻ thêm.

Tự hào truyền thống 70 năm lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh - ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Bá Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh,  Trưởng Ban giám khảo cuộc thi chia sẻ, nhận xét về các tác phẩm

Cuộc thi lần này là một sân chơi đầy ý nghĩa, khơi dậy lòng tự hào, phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ hoàn thành mọi xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với cán bộ, chiến sĩ đây chính là điều kiện thuận lợi để trau dồi kiến thức, tìm hiểu lịch sử, thể hiện năng khiếu của bản thân.  

Được biết, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phát động hai cuộc thi theo Kế hoạch số 20242/KH-A08-P2 ngày 3/12/2022 và Kế hoạch số 14395/KH-A08-P2 ngày 13/7/2022. Hai cuộc thi đã được phát động sâu rộng đến toàn thể cán bộ không chỉ trong lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh mà còn lan truyền tới những chiến sĩ đang công tác hoặc đã nghỉ hưu trong lựu lượng Công an Nhân dân. Kể từ khi phát động cho tới nay, đã có 1622 bài dự thi được trình bày rõ ràng, sạch đẹp và đầu tư về nội dung lẫn hình thức gửi về cho ban giám khảo.

Tự hào truyền thống 70 năm lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh - ảnh 3
Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh trao tặng giải đặc biệt cuộc thi viết, tìm hiểu về 70 năm Ngày thành lập Cục Quản lý xuất nhập cảnh

Nhận xét và đánh giá về các tác phẩm, đồng chí Nguyễn Bá Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh,  Trưởng Ban giám khảo cuộc thi chia sẻ, nhiều tác phẩm dự thi có sự đầu tư về cả nội dung và hình thức. Một số bài viết có sự sáng tạo trong cách thể hiện; các sự kiện, tư liệu trình bày trong bài viết khá phong phú, lập luận chặt chẽ.

Các tấm gương tiêu biểu được nêu trong các bài viết cho thấy, cán bộ tham gia dự thi đã tìm hiểu, nghiên cứu kỹ lưỡng về truyền thống và lịch sử quá trình xây dựng, phát triển của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh. Qua đó thể hiện lòng yêu nghề, niềm tự hào của các cán bộ đối với thế hệ đi trước, những người đã góp công sức, trí lực cho sự phát triển vững chắc của Cục.

Tự hào truyền thống 70 năm lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh - ảnh 4
Hai tác phẩm đạt giải A trong cuộc thi viết

Đối với cuộc thi sáng tác ca khúc, nhằm đảm bảo tính công bằng và chất lượng chuyên môn, Ban Tổ chức đã mời thành viên Ban Giám khảo gồm cả những đồng chí có chuyên môn trong lĩnh vực nghệ thuật, thẩm định, đánh giá chất lượng, nội dung từng tác phẩm dự thi.

Tự hào truyền thống 70 năm lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh - ảnh 5
Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa trao Giải đặc biệt cho tác phẩm "Nụ cười Việt Nam".

Sau một thời gian nghiêm túc đánh giá và nhận xét, trong  1622 tác phẩm gửi về có 16 tác phẩm xuất sắc nhất đạt giải, trong đó có 4 giải tập thể và 12 giải cá nhân.

Tự hào truyền thống 70 năm lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh - ảnh 6
Đại tá Đặng Ngọc Ánh - nguyên Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh giao lưu, trò chuyện với các đồng chí, cán bộ Cục 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, cán bộ của Cục đã có buổi giao lưu, trò chuyện với các đồng chí nguyên là Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh qua các thời kỳ với lãnh đạo. Tại buổi giao lưu, Đại tá Đặng Ngọc Ánh - nguyên Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã có những chia sẻ tâm huyết, về truyền thống lịch sử, ôn lại những mốc son và chặng đường vẻ vang của Cục. Từ đó,  nhắc nhở cán bộ, chiến sỹ không ngừng nỗ lực, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lễ tiết tác phong, xây dựng hình ảnh người cán bộ lực lượng xuất nhập cảnh vừa hồng vừa chuyên. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.