Từ ngày 15/9: Bộ Công an in thông tin “Nơi sinh” vào hộ chiếu mẫu mới

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh in thông tin "nơi sinh" vào mục bị chú của hộ chiếu phổ thông do Bộ Công an cấp cho công dân Việt Nam.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng - Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, kể từ ngày 15/9/2022, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ in thông tin "Nơi sinh" vào mục “bị chú” của hộ chiếu phổ thông do Bộ Công an cấp cho công dân Việt Nam.

Bộ Công an cũng có công văn đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có chức năng cấp hộ chiếu Việt Nam cho công dân Việt Nam in thông tin "Nơi sinh" của công dân vào mục “bị chú” của hộ chiếu. Đồng thời, Bộ Công an báo cáo Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết về việc đưa mục "Nơi sinh" vào trường thông tin trong các loại hộ chiếu do Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam.

Từ ngày 15/9: Bộ Công an in thông tin “Nơi sinh” vào hộ chiếu mẫu mới - ảnh 1
Từ ngày 15/9, Bộ Công an sẽ in thông tin "nơi sinh" vào hộ chiếu mới

Trước đó, do một số quốc gia không công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam, Bộ Công an đã phối hợp với các cơ quan liên quan ghi nơi sinh vào mục “bị chú” cho các cá nhân có nhu cầu.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.