Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2022

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ ngày 30/7 đến ngày 3/8/2022, Sở NN& PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022. Tại tuần hàng, 50 gian hàng trưng bày sản phẩm của huyện Phúc Thọ bao gồm khu trưng bày sinh vật cảnh và gian hàng tiêu chuẩn, gồm sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng của 21 xã, thị trấn (mỗi xã một gian hàng); gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP; gian hàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ, gian hàng sản phẩm làng nghề và ẩm thực.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, tính đến nay, thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.649 sản phẩm OCOP, trong đó ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm.

Trong những năm qua, thành phố cũng quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Qua đó, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; xây dựng được 55 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2022 - ảnh 1
Các chủ sản phẩm OCOP được đánh giá cao

Để tiếp tục hỗ trợ các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, Sở NN& PTNT tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.

Việc tổ chức Tuần hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP năm 2022 cũng là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện có cơ hội kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hàng hóa, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Đồng thời, giúp người tiêu dùng biết và sử dụng hàng hóa, nông sản an toàn, có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới.

Để Tuần hàng OCOP đạt hiệu quả, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Ngọc Sơn đề nghị các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND TP Hà Nội công nhận tham gia Tuần hàng tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để đưa sản phẩm OCOP ngày càng phát triển.

Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn, Hiện, trên địa bàn huyện Phúc Thọ có 60 làng có nghề, trong đó 5 làng nghề được thành phố công nhận. Năm 2019, huyện có 8 sản phẩm được Hội đồng thẩm định chương trình OCOP thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng. Trong đó, có những sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao như trứng gà, chuối Vân Nam… Đến năm 2020, con số được phân hạng, đạt tiêu chí OCOP đã tăng lên 20 sản phẩm; năm 2021 là 25 sản phẩm.

Huyện Phúc Thọ cũng đang phát triển nhiều nghề mới có hiệu quả kinh tế. Mỗi làng có nghề đã và đang tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương thu nhập ổn định từ 6-10 triệu đồng/người/tháng. Để khuyến khích phát triển làng và bảo đảm phát triển kinh tế đúng định hướng, UBND huyện đã ban hành Đề án riêng về phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ giai đoạn 2016 - 2020 định hướng 2025. Đặc biệt, năm 2022 tiếp tục ban hành Đề án Tái cơ cấu sản xuất công nghiệp được triển khai đồng bộ với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

“Trang thông tin có sự phối hợp của Văn Phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội”

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Tri thức nấu cỗ Bát Tràng” vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

“Tri thức nấu cỗ Bát Tràng” vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(PNTĐ) - Theo Quyết định số 2229/QĐ-BVHTTDL ngày 27/6/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức ghi danh “Tri thức nấu cỗ Bát Tràng” vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Quyết định này đã khích lệ để địa phương tăng cường các chương trình truyền dạy, lưu giữ công thức, phong cách bày cỗ, đồng thời phát triển mô hình trải nghiệm văn hóa ẩm thực gắn với du lịch làng nghề.
Cán bộ bảo hiểm xã hội tuyên truyền chính sách vào buổi tối

Cán bộ bảo hiểm xã hội tuyên truyền chính sách vào buổi tối

(PNTĐ) - Nhằm tạo điều kiện tối đa cho người dân tiếp cận thông tin về chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là người dân làm nghề và sản xuất kinh doanh, Bảo hiểm xã hội (BHXH) cơ sở Tây Hồ đã phối hợp cùng UBND phường Xuân Đỉnh và Bưu điện trung tâm Từ Liêm tổ chức thành công buổi tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình vào buổi tối.
Ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội năm 2025

Ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội năm 2025

(PNTĐ) - Sáng 15/11/2025, tại trụ sở Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (số 5 Phạm Hùng), BHXH TP Hà Nội phối hợp cùng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hướng tới mục tiêu phát triển mới 4.000 người tham gia trên toàn thành phố.
Hà Nội: Tuyên truyền, ký cam kết bảo đảm an toàn giao thông đối với doanh nghiệp vận tải hành khách

Hà Nội: Tuyên truyền, ký cam kết bảo đảm an toàn giao thông đối với doanh nghiệp vận tải hành khách

(PNTĐ) - Chiều 15/11, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 7 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông đối với đội ngũ lái, phụ xe đang khai thác theo hình thức hợp đồng - du lịch.