Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2022

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ ngày 30/7 đến ngày 3/8/2022, Sở NN& PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022. Tại tuần hàng, 50 gian hàng trưng bày sản phẩm của huyện Phúc Thọ bao gồm khu trưng bày sinh vật cảnh và gian hàng tiêu chuẩn, gồm sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng của 21 xã, thị trấn (mỗi xã một gian hàng); gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP; gian hàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ, gian hàng sản phẩm làng nghề và ẩm thực.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, tính đến nay, thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.649 sản phẩm OCOP, trong đó ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm.

Trong những năm qua, thành phố cũng quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Qua đó, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; xây dựng được 55 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2022 - ảnh 1
Các chủ sản phẩm OCOP được đánh giá cao

Để tiếp tục hỗ trợ các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, Sở NN& PTNT tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.

Việc tổ chức Tuần hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP năm 2022 cũng là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện có cơ hội kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hàng hóa, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Đồng thời, giúp người tiêu dùng biết và sử dụng hàng hóa, nông sản an toàn, có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới.

Để Tuần hàng OCOP đạt hiệu quả, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Ngọc Sơn đề nghị các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND TP Hà Nội công nhận tham gia Tuần hàng tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để đưa sản phẩm OCOP ngày càng phát triển.

Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn, Hiện, trên địa bàn huyện Phúc Thọ có 60 làng có nghề, trong đó 5 làng nghề được thành phố công nhận. Năm 2019, huyện có 8 sản phẩm được Hội đồng thẩm định chương trình OCOP thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng. Trong đó, có những sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao như trứng gà, chuối Vân Nam… Đến năm 2020, con số được phân hạng, đạt tiêu chí OCOP đã tăng lên 20 sản phẩm; năm 2021 là 25 sản phẩm.

Huyện Phúc Thọ cũng đang phát triển nhiều nghề mới có hiệu quả kinh tế. Mỗi làng có nghề đã và đang tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương thu nhập ổn định từ 6-10 triệu đồng/người/tháng. Để khuyến khích phát triển làng và bảo đảm phát triển kinh tế đúng định hướng, UBND huyện đã ban hành Đề án riêng về phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ giai đoạn 2016 - 2020 định hướng 2025. Đặc biệt, năm 2022 tiếp tục ban hành Đề án Tái cơ cấu sản xuất công nghiệp được triển khai đồng bộ với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

“Trang thông tin có sự phối hợp của Văn Phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội”

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

(PNTĐ) - Các hoạt động góp ý Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng đang ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết từ đội ngũ văn nghệ sĩ và nhà nghiên cứu văn hóa. Các văn nghệ sĩ đã có những ý kiến đóng góp thiết thực, nhằm hoàn thiện Dự thảo, góp phần định hướng chiến lược phát triển văn hóa của đất nước là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Vai trò, vị trí của phụ nữ trong chiến lược phát triển quốc gia là biểu hiện sinh động của tư duy phát triển mới của Đảng

Vai trò, vị trí của phụ nữ trong chiến lược phát triển quốc gia là biểu hiện sinh động của tư duy phát triển mới của Đảng

(PNTĐ) - Trong quá trình lấy ý kiến vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các cán bộ làm công tác Mặt trận và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hai Bà Trưng đều khẳng định, việc tham gia đóng góp ý kiến không chỉ là trách nhiệm chính trị mà còn thể hiện niềm tin, tâm huyết và khát vọng đồng hành cùng Đảng trong hoạch định đường hướng phát triển đất nước nhanh và bền vững.
Cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách đội ngũ đảng viên trẻ

Cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách đội ngũ đảng viên trẻ

(PNTĐ) - Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã công bố toàn văn các dự thảo văn kiện để lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên. Đây là bước đổi mới quan trọng trong phương thức lãnh đạo, thể hiện tinh thần dân chủ, công khai và cầu thị của Đảng ta. Thể hiện tinh thần tiên phong của thế hệ trẻ, nhiều ý kiến đóng góp và kỳ vọng của đoàn viên thanh niên Thủ đô đã được gửi đến Đại hội.
10 tháng đầu năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 28,22 triệu lượt, tăng 21,9%

10 tháng đầu năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 28,22 triệu lượt, tăng 21,9%

(PNTĐ) - Chiều 13/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 11/2025. Chủ trì hội nghị có đồng chí Vũ Hà, Phó Trưởng ban Thường trực ban Tuyên giáo và Dân vậnThành ủy, đồng chí Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội, đồng chí Lê Thị Ánh Mai, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội.