Tuần hàng Việt: Kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng

Chia sẻ

Nhằm kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong những tháng cuối năm, từ đầu tháng 10 đến nay, Sở Công Thương Hà Nội liên tục tổ chức Tuần hàng Việt, Hội chợ hàng Việt ở các địa phương để kết nối hàng trăm doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô cùng các sản phẩm chất lượng và phù hợp nhu cầu của thị trường.

Tuần hàng Việt tại quận Hai Bà Trưng.Tuần hàng Việt tại quận Hai Bà Trưng. (Ảnh: Phương Anh)

Ngay từ đầu tháng 10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các địa phương đã tổ chức Tuần hàng Việt, Hội chợ hàng Việt và lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn các huyện ngoại thành như Sơn Tây, Thạch Thất và Tuần hàng cá tra/basa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội; Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”…

Mỗi hội chợ có từ 100-120 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt với sự phong phú các ngành hàng như: Tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, làng nghề, sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và đặc sản của doanh nghiệp, địa phương của Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.

Tham gia hội chợ tại Hà Đông, chị Vũ Thị Lan Anh, phường La Khê cho biết: “Tôi đã lựa chọn được nhiều sản phẩm là đặc sản các vùng miền. Tôi rất yên tâm tin cậy về chất lượng và an toàn thực phẩm bởi các sản phẩm được đóng gói có thương hiệu được chứng nhận OCOP, Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Còn với nhà phân phối sản phẩm nông sản vùng Tây Bắc, chị Nguyễn Thị Hậu cho hay, qua nhiều năm bán hàng cho doanh nghiệp, nhận thấy hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng ưa thích, nhất là sản phẩm đặc sản vùng miền nên chị đã mạnh dạn đứng ra phân phối và bán lẻ cho doanh nghiệp sản xuất. “Tham gia các Tuần hàng Việt, Hội chợ hàng Việt, tôi bán được rất nhiều sản phẩm. Người tiêu dùng Thủ đô ngày càng quen thuộc và yêu thích các sản phẩm như: Miến Cao Bằng, chè Tân Cương, gạo Điện Biên…”.

Cũng trong tháng 10, Tuần hàng cá tra/basa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội được tổ chức tại siêu thị Big C Thăng Long và quảng bá tại các siêu thị GO! và Big C trên toàn quốc. Tại đây, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho rằng, sự kiện này đã giới thiệu được sản phẩm của tỉnh đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và người tiêu dùng cả nước; giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết thêm được thị hiếu của người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội, từ đó có phương thức sản xuất, chế biến sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực vùng miền.

Về phía nhà cung cấp, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail bày tỏ: “Thông qua các sự kiện tuần hàng này, chúng tôi kỳ vọng sẽ tìm kiếm thêm nhiều nhà cung cấp để đưa sản phẩm vào bán và phân phối lâu dài tại hệ thống siêu thị, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng”.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội, việc tổ chức các tuần hàng Việt tại các khu vực ngoại thành, nội thành, trung tâm thương mại và các chương trình bán hàng giảm giá đã mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Sở Công Thương đã mời các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị tới tham quan các gian hàng, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối. Qua đó, đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, phát triển thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng và xuất khẩu tại chỗ. Đồng thời cũng gắn với các hoạt động du lịch mua sắm, giải trí trên địa bàn Hà Nội. Về phía người tiêu dùng và du khách có cơ hội tham quan, mua sắm hàng Việt Nam bảo đảm chất lượng, giá hợp lý và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Từ đó, xây dựng mối liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, góp phần bình ổn thị trường, bảo đảm an sinh xã hội. Đây cũng là bước đệm, góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Để kích cầu tiêu dùng hàng Việt, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 8/10/2020 về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP Hà Nội năm 2021. Theo đó, UBND TP sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung năm 2021 nhằm thu hút 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thông qua tổ chức các sự kiện: “Vì quyền lợi người tiêu dùng”, “Tháng khuyến mại”, chương trình xúc tiến thương mại... Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai đa dạng các hình thức khuyến mại trên quy mô lớn với mức giảm giá sâu, cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ngọc Nga

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".