Công an quận Long Biên:

Tuyền truyền công tác PCCC&CNCH cho chung cư, nhà cao tầng, nhà tái định cư

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Để đảm bảo công tác PCCC&CNCH trên địa bàn, đặc biệt vào cao điểm cuối năm, Công an quận Long Biên đã tổ chức các buổi tuyên truyền về PCCC&CNCH tại các khu chung cư, nhà cao tầng, nhà tái định cư trên địa bàn quận Long Biên.

Thực hiện Kế hoạch của Công an quận Long Biên về việc tổ chức các lớp tuyền truyền công tác PCCC&CNCH cho chung cư, nhà cao tầng, nhà tái định cư trên địa bàn quận, năm 2022, Công an quận Long Biên đã tổ chức các buổi tuyên truyền tại các khu chung cư trên địa bàn 14 phường.

 Tuyền truyền công tác PCCC&CNCH cho chung cư, nhà cao tầng, nhà tái định cư - ảnh 1
Báo cáo viên truyền đạt những nội dung cơ bản về biện pháp phòng ngừa cháy nổ

Tại các buổi tuyên truyền, cư dân đã được cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an quận Long Biên phát tài liệu “Cẩm nang PCCC trong gia đình” và thông báo về tình hình cháy, nổ xảy ra thời gian qua tại các chung cư, nhà cao tầng, đồng thời phân tích nguyên nhân, những hậu quả do cháy nổ gây ra.

Báo cáo viên đã truyền đạt những nội dung cơ bản trong công tác phòng chống cháy, nổ và biện pháp bảo đảm an toàn khi sử dụng các thiết bị điện, đun nấu, sử dụng gas, an toàn trong việc thắp hương thờ cúng.

 Tuyền truyền công tác PCCC&CNCH cho chung cư, nhà cao tầng, nhà tái định cư - ảnh 2
Cẩm nang PCCC&CNCH được phát đến từng gia đình 

Khuyến cáo người dân không tự ý câu mắc, lắp đặt điện; không sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn chung một ổ cắm; không sạc điện thoại qua đêm; khi sử dụng bàn là, bếp điện, lò sấy phải có người trông coi, không để trẻ nhỏ, người già mắt kém, người bị tàn tật sử dụng các thiết bị điện; khi ra khỏi nhà phải tắt hết các thiết bị điện. 

Tại khu vực bếp không để nhiều đồ dùng, hàng hóa dễ cháy; luôn luôn giám sát khi đun, nấu, đặc biệt khi đun, nấu thức ăn có dầu mỡ; phải có biện pháp chống chuột cắn ống dẫn gas, khi đun nấu xong phải tắt bếp và đóng van xả gas; khu vực thắp hương, thờ cúng phải bố trí nơi hợp lý; đèn, hương, nến phải đặt chắc chắn trên các vật không cháy, cách xa vật dễ cháy, hạn chế tối đa vàng mã, hương, nến để trên bàn thờ; vàng mã phải đốt đúng nơi quy định, nơi đốt phải che chắn và giám sát cho đến khi lửa tắt, tránh cháy lan hoặc bị gió cuốn tàn lửa gây cháy lan.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.