Tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Vừa qua, Ban dân tộc thành phố Hà Nội phối hợp với UBND xã Minh Quang, huyện Ba Vì tổ chức hội nghị tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết.

Tại hội nghị có 120 cán bộ, hội viên phụ nữ xã Minh Quang tham gia tập huấn. Các đại biểu đã được tuyên truyền, giải thích một số nội dung trọng tâm về khái niệm tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, mức độ xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật... đồng thời, nêu ra những tác hại của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống làm ảnh hưởng đến chất lượng dân số, suy giảm giống nòi, có thể sinh ra những đứa con bị dị dạng hoặc bệnh tật di truyền....Qua đó, góp phần phòng, chống nạn tảo hôn và hôn nhận cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương ngày một tốt hơn.

Tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết  - ảnh 1
Hội nghị tuyên truyền tảo hôn và hôn nhân cận huyết

Mặt khác, tại Hội nghị, các cán bộ, hội viên còn được nghe lồng ghép tuyên truyền về Luật bình đẳng giới; Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Trẻ em, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Thông qua công tác tuyên truyền nhằm mục đích trang bị và nâng cao năng lực, kỹ năng vận động, tư vấn, truyền thông thay đối hành vi về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong cơ quan, đơn vị có liên quan,  đảm bảo phục vụ yêu cầu, nhiệm vụ, chính trị ở cơ sở ngày càng được tốt hơn. Đồng thời, thay đổi nhận thức, ý thức trách nhiệm của cộng đồng và đồng bào dân tộc thiểu số  trong thực hiện các quy định về hôn nhân và gia đình.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.