Tuyên truyền, nâng cao kiến thức ATGT tới các tăng ni phật tử

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 10/6, Thường trực Ban Trị sự GHPGVN thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Ban Tôn giáo thành phố Hà Nội và phòng CSGT công an Hà Nội đã tới thăm và tuyên truyền tới các tăng ni, phật tử về kiến thức ATGT tại Chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội).

Trưởng đoàn do Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN thành phố Hà Nội tới làm việc tại hạ trường.

Tuyên truyền, nâng cao kiến thức ATGT tới các tăng ni phật tử - ảnh 1
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN thành phố Hà Nội có lời thăm hỏi, động viên, tán thán công đức của Chư tôn đức Tăng Ni

Đi cùng phái đoàn có Thượng tọa Thích Đạo Phong – Ủy viên HĐTS, Phó ban – Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN TP. Hà Nội; Bà Phạm Bảo Khánh – Phó Ban tôn giáo thành Phố Hà Nội, ông Dương Ngọc Kiên – Trưởng phòng Phật giáo – Ban Tôn giáo thành phố; Trung tá Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Nội.

Tuyên truyền, nâng cao kiến thức ATGT tới các tăng ni phật tử - ảnh 2
Các báo cáo viên của Phòng CSGT Công an Hà Nội thực hiện tuyên truyền, kiến thức bảo đảm an toàn giao thông tới các tăng ni phật tử

Tại Chương trình, hơn 100 tăng, ni, phật tử, trụ trì các chùa trên địa bàn quận Long Biên đã được các cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT và được thông tin về một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn trong thời gian qua. Bên cạnh đó còn cảnh báo về những hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra.

Tuyên truyền, nâng cao kiến thức ATGT tới các tăng ni phật tử - ảnh 3
Những kiến thức được truyền tải một cách sinh động, trực quan

Đại úy Hoàng Hữu Đức – Báo cáo viên chuyên đề cho biết: “Để giúp những buổi tuyên tới các tăng ni, phật tư đạt hiệu quả, trước khi diễn ra buổi phổ biến chúng tôi thường sử dụng biện pháp trực quan sinh động bằng việc phát tờ rơi, phát tranh, ảnh, video, clip phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông mà người dân thường mắc phải. Đồng thời giới thiệu các biển báo chỉ dẫn trên các tuyến đường, hướng dẫn người dân đội mũ bảo hiểm đúng quy cách... Việc làm này giúp các tăng ni dễ nắm bắt kiến thức, ghi nhớ lâu hơn và áp dụng hiệu quả khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông ngay tại cơ sở...”

“Buổi tuyên truyền ATGT rất bổ ích, giúp cho chúng tôi hiểu sâu hơn về các quy định của pháp luật cũng như trang bị cho bản thân nhiều kiến thức quan trọng về ATGT, cách xử lý các tình huống an toàn, phòng tránh tai nạn. Đây là cơ hội để vừa học hỏi cho bản thân, vừa đem những điều học được lan tỏa đến người thân trong gia đình, cộng đồng, các phật tử”, Phật tử Lê Hoài An cho biết.

Tuyên truyền, nâng cao kiến thức ATGT tới các tăng ni phật tử - ảnh 4
Các chúng phật tử tham dự buổi tuyên truyền ATGT
 

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN thành phố Hà Nội chia sẻ, phật giáo Hà Nội chúng tôi luôn ý thức được rằng bảo đảm trật tự an toàn giao thông là trách nhiệm của mọi người dân. Hiện nay đang có khoảng 1.500 tăng ni an cư tại 18 điểm trường hạ, đây là dịp rất thuận lợi để phổ biến các chính sách, pháp luật của nhà nước tới các tăng ni, phật tử. Do đó, chúng tôi đã chủ động mời Phòng CSGT Công an Hà Nội tới phổ biển ATGT cho các tăng ni.

Trong thời gian tới, Phòng CSGT Công an Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền tại các điểm trường hạ để nâng cao kiến thức, trang bị cho các tăng ni, phật tử góp phần xây dựng văn hóa giao thông và kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...