Anlene:

Vận động khỏe vượt trên tuổi tác

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ tiên phong trong việc nâng cao nhận thức về loãng xương đến không ngừng kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe Cơ Xương Khớp và hệ vận động, Anlene đồng hành cùng ngôi sao quốc tế Dương Tử Quỳnh và Tiến sĩ – bác sĩ Tăng Hà Nam Anh trong sứ mệnh bảo vệ sức khỏe Cơ Xương Khớp cho người lớn tuổi tại Việt Nam.

Bệnh Cơ Xương Khớp là bệnh lý phổ biến thường gặp và đang gia tăng tại Việt Nam. Cơ xương khớp hay hệ vận động thường ít được chú ý cho đến khi cơ thể bắt đầu có vấn đề, giảm hiệu suất làm việc và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Trong gần hai mươi năm, Anlene không chỉ tiên phong trong việc nâng cao nhận thức về loãng xương tại Việt Nam, mà luôn không ngừng kêu gọi mọi người vận động vì sức khỏe cơ xương khớp để có một cuộc sống chất lượng.

Vận động khỏe vượt trên tuổi tác - ảnh 1
Ông Roshan De Silva - Tổng Giám Đốc của Fonterra Brands Vietnam chia sẻ tại buổi giao lưu

Đồng thời, Anlene khuyến khích cộng đồng cần phải hành động ngay, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho hệ vận động như đạm, canxi, collagen, vitamin & khoáng chất, MFGM…  kết hợp vận động hợp lý để duy trì sức khỏe Cơ Xương Khớp, “vận động khỏe, vượt trên tuổi tác”.

Theo Tổng cục Thống kê, tính đến ngày 31/12/2021, dân số Việt Nam là hơn 98,51 triệu người. Việt Nam là quốc gia nằm trong số các nước có dân số trẻ. Tuy nhiên dân số Việt Nam đang có xu hướng già hóa, dù Việt Nam vẫn nằm trong giai đoạn “dân số vàng”.

Vận động khỏe vượt trên tuổi tác - ảnh 2
Nhân viên Anlene tiến hành đo loãng xương cho khách hàng

Gần đây Việt Nam được xếp vào nhóm những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh Cơ Xương Khớp cao nhất thế giới. Số liệu thống kê của Hội Cơ Xương Khớp Việt Nam cho thấy có khoảng 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên 65 tuổi và 85% người trên 80 tuổi bị thoái hóa khớp.

Theo Hội Loãng xương TP.HCM ước tính, khoảng 3,6 triệu người Việt Nam đang mắc chứng loãng xươngdự báo đến năm 2030 sẽ có khoảng hơn 4,5 triệu người bị loãng xương, trong đó nữ giới chiếm 70 - 80%(4). Tại Việt Nam, cứ 3 phụ nữ trên 50 tuổi thì 1 người mắc bệnh loãng xương.

Vận động khỏe vượt trên tuổi tác - ảnh 3
Đo loãng xương có thể giúp người tiêu dùng ý thức hơn về sức khỏe cơ xương khớp

Không chỉ Việt Nam, trên toàn thế giới có khoảng 1,71 tỷ người mắc bệnh Cơ Xương Khớp, trên 200 triệu người bị loãng xương(3).

Chính vì bệnh lý Cơ Xương Khớp càng lúc càng nghiêm trọng nên tổ chức Y tế Thế giới (WHO)* đang lên kế hoạch từng bước giải quyết gánh nặng do các bệnh lý Cơ Xương Khớp trên một số lĩnh vực theo chương trình “Sáng kiến phục hồi chức năng 2030”(2).

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Tăng Hà Nam Anh - Giám Đốc Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh*, Chủ tịch Hội Nội soi & Thay khớp Việt Nam* - cũng chỉ ra rằng dù bệnh lý Cơ Xương Khớp đang ngày càng gia tăng ở người Việt Nam nhưng người dân vẫn đang còn rất “thờ ơ” vì vẫn còn nếp nghĩ cũ “Già mà, thôi kệ”.

Bên cạnh đó, ít nhất 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực, Việt Nam trong top 10 quốc gia lười vận động nhất thế giới, theo Quỹ dân số Liên hợp quốc – UNFPA(5)*

Tiến sĩ, Bác sĩ Tăng Hà Nam Anh cho rằng đã đến lúc mọi người Việt Nam phải hành động ngay từ khi thấy được các biểu hiện sớm thông qua bài kiểm tra hết sức đơn giản nhưng hiệu quả.

Đồng thời, chú ý thường xuyên vận động giúp Cơ Xương Khớp linh hoạt, giảm thiểu loãng xương; chăm sóc sức khỏe tinh thần vì nếu tinh thần giảm sút, sức khỏe thể chất suy giảm, khả năng té ngã cũng cao; chăm sóc dinh dưỡng giúp cơ thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất, nhất là những người trên 50 tuổi hấp thu kém, ăn ít, ăn không đủ chất… để duy trì cơ thể khỏe mạnh lâu dài.

Theo bác sĩ, khoa học hiện đại chúng ta đang nhìn thấy một số loại thực phẩm, đặc biệt là sữa, có thể giúp giải quyết nhiều thách thức của cuộc sống hiện đại như tình trạng căng thẳng, khả năng miễn dịch của cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng vận động của cơ xương khớp.

Bác sĩ Nam Anh nhấn mạnh vai trò của MFGM - Màng cầu chất béo sữa (Milk fat globule membrane), hoạt chất hiện diện tự nhiên trong sữa, là một nguồn tổng hợp của nhiều hợp chất hoạt tính sinh học.

MFGM là một màng cấu trúc bao phủ các hạt chất béo trung tính phân tán trong nhũ tương trong sữa và chứa các protein đặc hiệu cho màng, phospholipid và sphingolipid. MFGM được báo cáo là hữu ích để cải thiện không chỉ chức năng cơ, sụn, khớp mà còn một số các khía cạnh của hoạt động thể chất, bao gồm sự nhanh nhẹn, thăng bằng và khả năng đi bộ.

Hiểu rõ tình trạng và nhu cầu của người Việt Nam, nhãn hàng Anlene - thương hiệu thuộc Tập đoàn Fonterra Brands (Việt Nam) đã ứng dụng các nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng để cho ra đời những sản phẩm với chất lượng cao, bổ sung canxi, collagen, đạm, vitamin - khoáng chất cần thiết và gần đây là hoạt chất MFGM cho Cơ Xương Khớp và hệ vận động của người lớn tuổi tại Việt Nam.

Trên toàn cầu, Fonterra Brands đã dành hơn 50 triệu USD cho việc nghiên cứu - cải thiện sức khỏe xương, và đầu tư trực tiếp 14 triệu USD vào phát triển Anlene - sản phẩm bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho Cơ Xương Khớp và hệ vận động.

Tại Việt Nam, trong 4 năm gần đây, nhãn hàng Anlene hợp tác với Viện Dinh Dưỡng Việt Nam triển khai hơn 100.000 lượt đo loãng xương miễn phí cho người dân. Điều này đã góp phần đưa Anlene trở thành nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất trong phân khúc sữa bổ sung Canxi thuộc ngành hàng sữa bột dành cho người lớn tại khu vực thành thị 4 thành phố và nông thôn Việt Nam.

Ông Roshan De Silva – Tổng Giám đốc Fonterra Brands Việt Nam chia sẻ: “Trong vai trò là người lãnh đạo, chúng tôi nhận thức sâu sắc đây cũng là một trách nhiệm. Chúng tôi luôn cam kết mang đến các sản phẩm dinh dưỡng an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Tại Việt Nam chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực của Anlene để không chỉ giúp người tiêu dùng Việt Nam nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe khỏe cơ xương khớp mà còn chủ động chăm sóc sức khỏe hệ vận động, cùng nhau thay đổi thói quen dinh dưỡng, vận động, để đẩy lùi bệnh lý Cơ Xương Khớp và nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Để lan tỏa tinh thần chăm sóc sức khỏe Cơ Xương Khớp từ sớm, Tổng giám đốc Fonterra Brands Việt Nam đã giới thiệu “người thật việc thật” mang tầm quốc tế: siêu sao hành động quốc tế Dương Tử Quỳnh tiếp tục là đại sứ thương hiệu của Anlene trong năm nay.

Tin dùng sản phẩm Anlene mỗi ngày, dù đã 60 tuổi, nhưng nữ diễn viên vẫn tham gia đóng các bộ phim hành động, thực hiện nhiều động tác khó và thực sự là minh chứng cho “vận động khỏe vượt trên tuổi tác” mà Anlene đang muốn hướng người dùng Việt Nam đến.

Chia sẻ lý do chọn Anlene để đồng hành suốt thời gian dài, Dương Tử Quỳnh nói rằng: “Tôi đã chọn Anlene vào năm 2008 vì cảm thấy triết lý của Anlene phù hợp với tôi. Anlene luôn duy trì chất lượng cao đối với các sản phẩm của mình và luôn trung thành với triết lý giúp mọi người khỏe mạnh hơn tuổi của họ. Anlene đã tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu các sản phẩm để cung cấp dinh dưỡng cho cơ xương khớp và sức khỏe vận động. Với ý nghĩa nhân văn đó, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi tôi muốn tiếp tục mang lại điều tốt đẹp cho cuộc sống của các bạn thông qua các sản phẩm của Anlene”.

Về Fonterra Brands

Fonterra là tập đoàn dẫn đầu toàn cầu trong ngành hàng các sản phẩm dinh dưỡng từ sữa – là nhà cung cấp nguyên liệu sữa được tín nhiệm của rất nhiều công ty thực phẩm hàng đầu thế giới. Đồng thời Fonterra cũng đang dẫn đầu với các sản phẩm sữa tiêu dùng tại các thị trường Úc, New Zealand, châu Á, châu Phi, Trung Đông và Mỹ La Tinh. Fonterra là nhà xuất khẩu các sản phẩm sữa lớn nhất thế giới, là thương hiệu sữa được yêu thích trên thế giới và là đối tác của nhiều công ty thực phẩm hàng đầu trên toàn cầu.
Fonterra có hơn 100 năm kinh nghiệm tại NewZealand trong việc phát triển các sản phẩm sữa dinh dưỡng. Fonterra mang tinh thần đổi mới và nghiên cứu khoa học về sữa, dùng chuyên môn này để giúp mọi người trên khắp thế giới sống khỏe mạnh, sống lâu và chất lượng hơn. Fonterra có Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ở New Zealand và Trung tâm đổi mới sáng tạo tại Melbourne, Amsterdam, Chicago, Thượng Hải và Singapore với khoảng 350 nhà khoa học và chuyên gia kỹ thuật đến từ 46 quốc gia, nhiều người trong số này là nhà khoa học nổi tiếng thế giới và là người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình.
Các chuyên gia của Fonterra đã tiên phong trong nhiều lĩnh vực và hiện nay họ chuyển trọng tâm vào việc phát triển các giải pháp mới để giúp mọi người sống khỏe hơn và sống lâu hơn

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.