Vay 3 triệu đồng qua ứng dụng, phải trả gần 500 triệu do bị đòi nợ kiểu "khủng bố"

Chia sẻ

Đến hạn, chị Y. chưa có tiền trả, các đối tượng tiếp tục giới thiệu chị Y. vay tiền qua các App khác và tổng số tiền phải trả nợ là 480 triệu.

Thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã tiếp nhận và đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ việc một công dân trên địa bàn huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) bị nhiều đối tượng sử dụng số điện thoại lạ gọi điện cho gia đình, người thân, đồng nghiệp khủng bố tinh thần, đe dọa để đòi nợ.

Cơ quan công an cảnh báo các App cho vay tiền đa phần do các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” sử dụng công nghệ cao ẩn dưới dạng cho vay trực tuyến với lãi suất cao.Cơ quan công an cảnh báo các App cho vay tiền đa phần do các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” sử dụng công nghệ cao ẩn dưới dạng cho vay trực tuyến với lãi suất cao. 

Theo đó, vào tháng 3/2021, chị T.H.Y (trú tại huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) có vay số tiền 3 triệu đồng qua App “Sieudong” với thủ tục đơn giản là gửi ảnh chứng minh thư nhân dân và cho phép App truy cập vào danh bạ điện thoại (mục đích là để sao chép danh bạ điện thoại). Tuy nhiên, chị chỉ nhận được số tiền 1,2 triệu đồng do các đối tượng giải thích thu lãi, gốc, phí dịch vụ và yêu cầu chị Y. phải hoàn trả đủ số tiền 3 triệu đồng trong vòng 7 ngày, nếu chậm nộp sẽ phải chịu phí phạt.

Đến hạn, chị Y. chưa có tiền trả, các đối tượng tiếp tục giới thiệu chị Y. vay tiền qua các App khác để trả nợ. Tính đến ngày 9/6/2021 chị Y đã vay tiền của 39 App như: “Cây phát tài”, “vay tốt”, “ví vui vẻ”, “trạm tiền”, “ví chanh”,… với 164 giao dịch vay tiền và tổng số tiền chị phải trả cho các App là gần 480 triệu đồng. Sau đó, các đối tượng liên tục sử dụng nhiều số điện thoại lạ gọi điện khủng bố tinh thần, đe dọa tính mạng, nhắn tin quấy rối bạn bè, người thân, đồng nghiệp, gây sức ép để chị Y. trả tiền.

Do lo sợ, chị Y. đã vay tiền của bạn bè, người thân tổng cộng 124 triệu đồng để trả cho các App này, nhưng vẫn còn nợ lại 355,2 triệu đồng. Số tiền lãi liên tục tăng lên làm chị Y. không đủ khả năng chi trả.

Theo cơ quan công an, các App cho vay tiền đa phần do các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” sử dụng công nghệ cao ẩn dưới dạng cho vay trực tuyến với lãi suất cao. Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, người dân nếu có nhu cầu vay tiền cần đến các ngân hàng, tổ chức tín dụng tin cậy để được tư vấn cụ thể về mức vay, lãi suất, thời hạn trả tiền vay. Tuyệt đối không vay tiền qua App với lãi suất cao, tránh hệ lụy khôn lường khi trả nợ.

HẢI CHI

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.