Việt Nam đạt bước tiến lớn trong giáo dục số

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tổ chức Khan Academy (trụ sở tại Silicon Valley, Hoa Kỳ) vừa công bố rằng trong năm 2024, Việt Nam đã chính thức vươn lên vị trí thứ hai toàn cầu (ngoại trừ Hoa Kỳ) về số lượng người dùng trên nền tảng học trực tuyến miễn phí này, chỉ đứng sau Brazil. Đây là một bước tiến lớn, thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ trong tư duy giáo dục và chuyển đổi số tại Việt Nam.

Việt Nam đạt bước tiến lớn trong giáo dục số - ảnh 1
Năm 2024 đánh dấu nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ và đồng bộ của toàn ngành giáo dục khi các công cụ và hệ thống trực tuyến đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình dạy và học.

Năm 2023, Việt Nam đứng thứ ba trong bảng xếp hạng, nhưng với tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong năm qua, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ hai. Không chỉ là một con số thống kê, thành tích này phản ánh sự chuyển biến tích cực trong cách tiếp cận và tư duy đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập tại các nhà trường trên cả nước.

Năm 2024 đánh dấu nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ và đồng bộ của toàn ngành giáo dục khi các công cụ và hệ thống trực tuyến đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình dạy và học. Trong đó, việc ứng dụng hệ thống quản lý nội dung học tập tích hợp LCMS (Learning Content Management System) là một tiêu chí bắt buộc trong Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với chức năng như một hệ thống LCMS hoàn chỉnh, nền tảng Khan Academy đã và đang đồng hành cùng hàng triệu giáo viên và học sinh khắp Việt Nam để đánh giá, giảng dạy và học tập hiệu quả.

Khan Academy là nền tảng giáo dục trực tuyến miễn phí, cung cấp đa dạng nội dung học tập của các môn như Toán, Lập trình, Khoa học, Trí tuệ nhân tạo, Luyện thi chứng chỉ SAT, AP và nhiều khóa kỹ năng mềm khác. Đây cũng là một trong những nền tảng tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa quy trình giao bài, đánh giá và quản lý cũng như cá nhân hóa trải nghiệm học tập của học sinh. Nhờ đó, giáo viên có thể dễ dàng sử dụng học liệu số miễn phí trên nền tảng trong giảng dạy, thực hiện giao bài, chấm điểm và đánh giá tự động, từ đó tiết kiệm thời gian soạn bài và nhanh chóng nắm bắt lực học của từng học sinh. Với học sinh, các em cũng được công nghệ hỗ trợ để nhận diện điểm mạnh, điểm yếu và tìm ra lộ trình học tập phù hợp với năng lực bản thân. Đây là một bước tiến quan trọng giúp nâng cao chất lượng giáo dục, mang lại cơ hội tiếp cận kiến thức tốt nhất cho tất cả học sinh, bất kể điều kiện hay hoàn cảnh.

Việc Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng toàn cầu về sử dụng Khan Academy là một dấu mốc quan trọng, chứng minh sự dịch chuyển mạnh mẽ của giáo dục Việt Nam trong kỷ nguyên số. Nỗ lực này không thể tách rời sự phối hợp chặt chẽ giữa Khan Academy Vietnam và các cấp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng nhà trường tại nhiều địa phương, nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào giảng dạy, giúp giáo viên và học sinh tiếp cận các công cụ học tập hiện đại một cách hiệu quả nhất.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nỗ lực xây dựng hạnh phúc cho bản thân, gia đình, cộng đồng, quốc gia

Nỗ lực xây dựng hạnh phúc cho bản thân, gia đình, cộng đồng, quốc gia

(PNTĐ) - Từ năm 2012, Liên hợp quốc đã chọn ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đến nay, đã có 193 quốc gia, trong đó có Việt Nam đã bày tỏ ủng hộ và cam kết cùng hành động tích cực để xây dựng thế giới, quốc gia hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà. Và đó cũng chính là chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2025: “Hạnh phúc cho mọi người”.
Tuyên truyền pháp luật đến người dân thông qua “phiên toà giả định” tại quận Bắc Từ Liêm

Tuyên truyền pháp luật đến người dân thông qua “phiên toà giả định” tại quận Bắc Từ Liêm

(PNTĐ) - Được xây dựng từ các tình tiết của vụ án có thật,“phiên toà giả định” tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân do Hội LHPN Hà Nội tổ chức tại quận Bắc Từ Liêm đã mang lại hiệu quả tích cực, giúp người ân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật.