Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022

NHÓM PHÓNG VIÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) - 8h30 phút, sáng ngày 24/11/2022, tại Hội trường Hội LHPN TP Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng TP tổ chức chương trình giao lưu và biểu dương 17 gương điển hình tiên tiến là những phụ nữ Thủ đô tiêu biểu, sáng tạo - hội nhập trên mọi lĩnh vực được Thành phố Hà Nội khen thưởng danh hiệu "Người tốt việc tốt" Thủ đô năm 2022.

  
 

Thấm nhuần tinh thần thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong nhiều năm qua, các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, vượt qua mọi khó khăn, thử thách góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, cũng như công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước.

Từ các phong trào thi đua, nhiều chị em phụ nữ không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác của mình, mà còn có những việc làm, hoạt động sáng tạo trên mọi lĩnh vực, có những đóng góp lớn cho cơ quan, đơn vị công tác và địa phương sinh sống. Những việc làm thiết thực của chị em đã lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ Thủ đô, tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

  • 24/11/2022 08:30

    Văn nghệ chào mừng

    Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 1
    Tốp ca: trình bày ca khúc “Tự hào phụ nữ Thủ đô” (sáng tác: Trần Quang Duy). 
    Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 2
    Đơn ca: Tình yêu Hà Nội (sáng tác Hoàng Vân) biểu diễn Minh Hiếu, học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam 
  • 24/11/2022 09:00

    Khai mạc Chương trình Giao lưu gương điển hình tiên tiến-người tốt việc tốt “Phụ nữ Thủ đô Sáng tạo - Hội nhập - Kết nối thành công” năm 2022

    Tham dự Chương trình, về phía trung ương Hội LHPN Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thục Hạnh, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Việt Nam.

    Về phía thành phố Hà Nội, có các đồng chí: Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Đỗ Đức Thịnh, Uỷ viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng thành phố, Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng thành phố Hà Nội; nhà báo Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội; nhà báo Đinh Tuấn Anh, Phó Tổng biên tập báo Lao động Thủ đôVề phía Hội LHPN thành phố Hà Nội có các đồng chí: đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Uỷ viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội; đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội.

    Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 3
    Ảnh: Các đại biểu tham gia Chương trình 

    Về phía báo Phụ nữ Thủ đô có đồng chí Lê Quỳnh Trang, Uỷ viên Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô; đồng chí Lê Thị Hồng Minh, Phó TBT báo Phụ nữ Thủ đô.

    Đại tá Trần Quang Khải, Phó Giám đốc công ty TNHH MTV In Quân đội ; ông Lê Anh Chiến, Phó trưởng Phòng truyền thông văn hóa doanh nghiệp, Tập đoàn Dầu khí.

    Đặc biệt là sự có mặt của 17 cá nhân điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt được biểu dương trong chương trình giao lưu.

    Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 4
    Ảnh: Các đại biểu tham gia Chương trình 
  • 24/11/2022 09:02

    Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang phát biểu khai mạc Chương trình.

    Theo bà Lê Quỳnh Trang, phát huy vai trò nòng cốt, dẫn dắt trong phong trào phụ nữ thành phố, Hội LHPN Hà Nội thời gian qua đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố, chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, phát động và chỉ đạo triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động thiết thực với chủ đề Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đa dạng các hình thức tuyên truyền, động viên khích lệ, lôi cuốn đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. Trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN Hà Nội phát động phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”, gắn với thực hiện hai cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” và “Xây dựng gia đình 5 không/3 sạch; 5 có/3 sạch...

    Nhiều mô hình cụ thể đã được các cấp Hội xây dựng và triển khai nhân rộng mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, vì phụ nữ, trẻ em, hỗ trợ sự phát triển toàn diện của phụ nữ; khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái, ý thức tự giác, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội của cán bộ và hội viên phụ nữ Thủ đô.

    Theo bà Lê Quỳnh Trang, cùng với đó, công tác biểu dương khen thưởng cũng được Hội LHPN Hà Nội thực hiện kịp thời, thường xuyên. Từ năm 2013, Hội LHPN Hà Nội đã quyết định ban hành quy chế xét chọn và tôn vinh Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu hàng năm, là những tấm gương người tốt, việc tốt tiêu biểu trên các lĩnh vực. Từ năm 2015 đến nay, các cấp Hội đã biểu dương tôn vinh 3.577 tập thể, 3.966 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực, 65 gương giới thiệu là người tốt việc tốt thành phố; biểu dương 966 tập thể cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh….

    "Báo Phụ nữ Thủ đô là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội. Trong những năm qua, báo đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Hội Phụ nữ nói riêng và phong trào thi đua yêu nước của Thành phố và cả nước. Báo đã mở các chuyên mục, đăng tải các bài viết về các mô hình hay, điển hình tốt, phát hiện tôn vinh nhiều tấm gương người tốt việc tốt trên báo in, báo điện tử. Nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt đăng tải trên báo Phụ nữ Thủ đô đã vinh dự được Thành phố biểu dương Công dân Thủ đô ưu tú, được trao tặng Danh hiệu người tốt việc tốt. Cùng với đó, nhiều phóng viên của báo đã dành được giải thưởng cao trong các cuộc thi, giải báo chí viết về người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến do Thành phố tổ chức hàng năm. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm phong trào Người tốt việc tốt Thủ đô, báo Phụ nữ Thủ đô đã vinh dự nhận Cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua do Thành phố trao tặng. Báo Phụ nữ Thủ đô nhiều năm liền được UBND Thành phố khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt - bà Lê Quỳnh Trang nhấn mạnh.

    Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 5

    Ảnh: Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang phát biểu khai mạc chương trình.

    Năm 2022, trên cơ sở đề cử gương phụ nữ Thủ đô sáng tạo – hội nhập từ cấp cơ sở, Hội đồng thi đua khen thưởng của Hội LHPN Hà Nội đã lựa chọn 17 gương mặt xuất sắc, tiêu biểu đề nghị UBND Thành phố trao tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" nhằm biểu dương những thành tích xuất sắc của cán bộ, hội viên phụ nữ trên các lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học, nữ doanh nhân, nữ nhà giáo, bác sĩ, phụ nữ lực lượng vũ trang, nữ cán bộ Hội tiêu biểu... Các chị chính là những bông hoa tươi thắm nhất điểm tô cho vườn hoa người tốt việc tốt của Thủ đô.

  • 24/11/2022 09:40

    Chương trình chuyển sang phần giao lưu với các gương điển hình tiên tiến

    Lên sân khấu giao lưu có:

    + Chị Lê Thanh Hiếu - Trưởng phòng phòng quản lý công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đại diện nhà khoa học - đại diện nữ khoa học

    + Bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Chủ tịch, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Sao Thái Dương - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp KH&CN VN - Phó Chủ tịch Quỹ hỗ trợ sinh viên đại học Dược Hà Nội- đại diện doanh nghiệp - đại diện nữ doanh nhân

    + Bà Vũ Như Quỳnh - Giám đốc công ty TNHH Vạn An Lộc, Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân, nghệ nhân Bát Tràng.

     
    Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 6
    Ảnh: Các đại biểu tham gia giao lưu 
  • 24/11/2022 09:45

    Chị Lê Thanh Hiếu trả lời giao lưu

    Chị Lê Thanh Hiếu là lãnh đạo phòng Quản lý công nghệ thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến phát triển, ứng dụng chuyển giao công nghệ, phát triển tiềm lực KHCN; thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn Thành phố. Bản thân chị đã thực hiện hiệu quả công tác chỉ đạo, tiếp nhận, thẩm định để cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp Khoa học Công nghệ cho 13 doanh nghiệp, giấy chứng nhận hoạt động cho 52 tổ chức Khoa học Công nghệ  doanh nghiệp, góp phần đưa số doanh nghiệp KHCN của Hà Nội hiện nay là 127, đứng đầu cả nước. Chị có nhiều đóng góp, ý tưởng trong các hoạt động xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách về phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN tại Trung ương và địa phương, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn Hà Nội…

    Câu hỏi dành cho chị: Thời gian qua, phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” đã được hưởng ứng sôi nổi, khẳng định chất lượng công việc, hiệu quả công tác của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước. Từ góc độ nhà quản lý, chị  có thể đánh giá như thế nào về phong trào phụ nữ nghiên cứu ứng dụng chuyển giao công nghệ trong thời gian qua trên địa bàn TP?

    Chị Lê Thanh Hiếu trả lời:

    Tôi đã có 32 năm công tác trong ngành, đã đầu tư cho khoa học là đầu tư mạo hiểm. Đối tượng nghiên cứu có thể là cây con… Làm khoa học phải có niềm đam mê và sống cùng đối tượng nghiên cứu, thở cùng hơi thở của nó. Bên cạnh đó, là cả gia đình, là chồng, là con, là bố mẹ chồng… chúng ta phải chăm sóc. Vì vậy, tôi luôn phải hài hoà để làm tròn bổn phận trách nhiệm của mình.

    Liên quan đến hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, vào thời điểm năm 2015 còn ít người hiểu hoặc lơ mơ về khái niệm này, Chính phủ phê duyệt đề án, Hà Nội thành lập tổ công tác, tôi là thành viên, được cùng đoàn công tác đi các nước học hỏi và tham mưu cho thành phố. Hội LHPN thành phố cũng là thành viên tích cực… trong các sự kiện tổ chức, tôi và Sở cũng kết nối các nhà khoa học nữ tham gia vào các hoạt động này - Chị Hiếu chia sẻ.

  • 24/11/2022 10:00

    Chương trình tiếp tục giao lưu với bà Nguyễn Thị Hương Liên

    Với mong muốn là người tiên phong trong việc xuất khẩu các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và thuốc từ thảo dược Việt Nam ra thế giới, năm 2002, bà Nguyễn Thị Hương Liên đã thành lập Công ty Cổ phần Sao Thái Dương. Sau 20 năm, Công ty đã trở thành một trong những Doanh nghiệp khoa học công nghệ về thảo dược hàng đầu của Việt Nam.

    + Câu hỏi dành cho bà Hương Liên: Với bản lĩnh của người đứng đầu, xin bà có thể chia sẻ một vài kỷ niệm và cho biết bà đã có những sáng tạo, ứng dụng công nghệ lớn nào để có thể làm nên thành công  hôm nay?

    Bà Nguyễn Thị Hương Liên trả lời:

    Tôi nghĩ rằng tôi may mắn được hoạt động đổi mới sáng tạo ra sản phẩm cho người tiêu dùng từ 20 năm trước đến giờ lại trở thành xu hướng được khuyến khích và ủng hộ. Suốt 30 năm trong ngành, bản thân tôi đã tập trung nghiên cứu các giá trị của thảo dược. Khi quan sát thấy gia đình, bạn bè mình gặp vấn đề về da tóc do sử dụng các loại hóa chất, tôi đã tư duy về nguồn thảo dược, quan nghiên cứu đã tạo ra sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng

    Hành trình đã rất bền bỉ, đầu tư từ phòng thí nghiệm rồi nghiên cứu lâm sàng, làm việc hợp tác với nhiều cơ quan, bệnh viện, trường đại học và học hỏi được rất nhiều thứ. Dù tốn nhiều thời gian công sức tâm huyết và tiền bạc và từng có lúc tưởng như bế tắc nhưng đổi mới sáng tạo mang lại nhiều giá trị tốt và bền vững để mình tiên phong mang đến những sản phẩm có ích cho người tiêu dùng, đến nay Sao Thái Dương có hơn 100 sản phẩm đặc biệt được ưa chuộng là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng từ thảo dược

    Câu hỏi tiếp theo dành cho bà Hương Liên: Với góc nhìn từ phía doanh nhân, bà có mong muốn gì để có thể thúc đẩy hơn nữa phong trào ứng dụng khoa học công nghệ, sáng tạo trong các doanh nghiệp?

    Bà Nguyễn Thị Hương Liên trả lời:

    Trong hành trình gần 30 năm làm việc với các nhà khoa học, với các hiệp hội về tiêu dùng, công nghệ, tôi thấy để thúc đẩy hơn nữa chúng ta cần hiểu nhau hơn, doanh nghiệp hiểu khó khăn của nhà khoa học, nhà nghiên cứu và ngược lại. Hiện nay, chúng tôi đang xây dựng một cộng đồng khoa học – công nghệ, với cà phê công nghệ sáng thứ 7 hàng tuần ở phố Lý Thường Kiệt, là điểm hẹn giữa nhà khoa học và doanh nghiệp, để giới thiệu các nghiên cứu dễ dàng chuyển giao. Qua hơn 10 số thực hiện, đã có 4 kết nối và 2 đơn hàng được thành hiện thực, hứa hẹn một sự hợp tác thoải mái hơn trong thời gian tới, tạo ra giá trị cho cả đôi bên.

  • 24/11/2022 10:11

    Chương trình giao lưu với bà Vũ Như Quỳnh

    Bà Vũ Như Quỳnh là một nghệ nhân luôn trăn trở làm thế nào để gìn giữ và nâng tầm giá trị sản phẩm gốm Việt.

    Chia sẻ về ý tưởng đắp nổi hoa văn trên gốm sứ của chị đã được Hội LHPN Hà Nội vinh danh là ý tưởng sáng tạo năm 2020, bà Quỳnh cho biết: Bản thân tôi là người con của quê hương gốm Bát Tràng, tiếp xúc với gốm từ khi còn rất nhỏ, tình yêu với gốm là rất lớn. Khi tốt nghiệp đại học, tôi chọn về nhà để phụ giúp gia đình sản xuất gốm sứ. Tôi thấy phương thức sản xuất là cha truyền con nối là chưa đủ, cần phải làm khác, nghĩ khác, chuyển thể những sản phẩm theo lối hiện đại hơn, để những người trẻ cũng sẽ yêu thích gốm. Từ đó tôi sáng tạo ra dòng sản phẩm gốm đắp nổi 3D, hoa văn gốm được diễn giải sống động, phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng nhưng vẫn mang đậm nét đẹp truyền thống

    Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 7
    Ảnh: Bà Vũ Như Quỳnh trả lời giao lưu

     

  • 24/11/2022 10:25

    Chương trình tiếp tục giao lưu với Trung tá Dương Thị Thanh Huyền – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an thành phố Hà Nội; bà Đỗ Thị Thuý Nga – Nguyên Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất, Chủ tịch Hội Khuyến học Huyện - đại diện ngành GD-ĐT; chị Nguyễn Thị Hà – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Nghĩa Vũ, xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội.

    Bà Dương Thị Thanh Huyền, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP Hà Nội cho biết, bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ trong chuyên môn, còn tham mưu cho Hội Phụ nữ CATP tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực vì cộng đồng như tập huấn công tác phòng chống bạo lực giới đối với phụ nữ và trẻ em; tuyên tuyền PCCC, đặc biệt là mô hình “Phụ nữ Công an Thủ đô tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật” đạt hiệu quả cao.

    Chia sẻ về những việc làm thiện nguyện, hoạt động cộng đồng, bà Dương Thị Thanh Huyền cho biết, tôi đã tham gia tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, mỗi chương trình có ấn tượng riêng. Năm 2022, Công an thành phố đã xây dựng điểm trường tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang tại xã nghèo nhất tỉnh. Điểm trường này rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng, ô tô không đi vào được, vận chuyển lượng đất đá lớn vào rất khó. Với quyết tâm không ngại khố ngại khổ, chúng tôi đã phối hợp với Công an huyện, chính quyền địa phương, MTTQ và các đoàn thể để cùng triển khai. Từ đó, chúng tôi đã xây dựng được 2 điểm trường. Khi khánh thành, nhìn sự vui tươi phấn khởi của các em và các thầy cô giáo. Việc làm này đã thể hiện hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ.

    Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 8
    Ảnh: Bà Đỗ Thị Thúy Nga, Nguyên Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất, Chủ tịch Hội khuyến học huyện giao lưu tại chương trình
    Tôi băn khoăn vì 100% cán bộ giáo viên là nữ, mình phải chèo lái thế nào để đưa chất lượng học tập và cuộc sống chị em đi lên. Từ đó, tôi xây dựng kế hoạch từng bước xây dựng cơ sở vật chất, thu gom các điểm lẻ, đầu tư công nghệ cho dạy và học, cho chị em đi học hỏi, tham quan kinh nghiệm để nâng cao chuyên môn; động viên chị em dạy trẻ bằng tiếng Việt nhưng vẫn giữ bản sắc dân tộc. Đến năm 2017, thấy khởi sắc của chúng tôi, tỉnh đã chọn Thạch Thất làm điểm, đến nay chúng tôi có 98% các cháu mầm non được đi học, 40% là học sinh dân tộc và các cháu đều biết 2 thứ tiếng
    Bà Đỗ Thúy Nga nói

    Tham gia giao lưu, bà Đỗ Thị Thúy Nga chia sẻ về 35 trong nghề giáo, trong đó 16 năm làm Phó Trưởng phòng GD-ĐT phụ trách giáo dục mầm non. Nhìn lại chặng đường công tác này, kể về những đóng góp của mình để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, tăng tỷ lệ trẻ tới trường ở một huyện còn nhiều khó khăn, đặc biệt có tới 3 xã miền núi, bà Nga cho biết: Khi được nhận nhiệm vụ phụ trách cấp học mầm non, tôi đã rất băn khoăn vì chế độ của giáo viên còn thấp, cơ sở vật chất còn khó khăn, nhiều nhóm lớp phải học nhờ ở đình, chùa, có những xã đến 14 điểm trường, có 3 xã miền núi xa xôi, chất lượng còn bị bỏ xa so với các xã khác. Giáo viên còn chưa đạt yêu cầu về bằng cấp.

    Chương trình tiếp tục giao lưu với chị Nguyễn Thị Hà.

    Thời gian qua, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã có nhiều hoạt động góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong đó, Chi hội Phụ nữ thôn Nghĩa Vũ, xã Dục Tú, huyện Đông Anh là một điểm sáng trong tham gia bảo vệ môi trường. Năm 2021, Chi Hội đã được Huyện Hội chọn làm điểm mô hình mới là “Phân loại và xử lý rác tại hộ gia đình bằng phương pháp ủ phân vi sinh’’.

    Chia sẻ về thời điểm đó, Chi hội Phụ nữ thôn Nghĩa Vũ đã tiếp nhận mô hình rất mới mẻ này với tâm thế như thế nào, chị Hà cho biết: Ngay từ ban đầu khi được Hội LHPN cấp trên giao nhiệm vụ làm chi hội điển hình trong phân loại và xử lý rác thải tại nguồn bằng phương pháp ủ men vi sinh, chúng tôi rất vinh dự, vì đây là nhiệm vụ mới mẻ và để triển khai được cần hành trình rất dài. Cái khó ban đầu là khi đó, năm 2021, chính là thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vừa phải phòng chống dịch vừa không được bỏ lửng mô hình. Chúng tôi đã phân công công việc cụ thể, động viên chị em vượt khó, tích cực tuyên truyền, vì cộng đồng, vì phong trào Hội, với phương châm mỗi người phụ nữ thay đổi thì gia đình, cộng đồng sẽ thay đổi.

    Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 9
    Bà Nguyễn Thị Hà, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Nghĩa Vũ, xã Dục Tú, huyện Đông Anh chia sẻ tại chương trình giao lưu
  • 24/11/2022 10:30

    Kết thúc phần giao lưu.

    Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội phát biểu ý kiến chỉ đạo.

    Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 10
    Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.

    Phát biểu tại buổi giao lưu, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Uỷ viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội nhấn mạnh: "Tiếp nối truyền thống tự hào, vẻ vang của phong trào phụ nữ "Ba đảm đang" trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước gần 60 năm trước, trong những năm qua, Hội LHPN Hà Nội luôn chủ động, tích cực bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố, vận dụng và cụ thể hóa các phong trào thi đua của Trung ương, Thành phố phát động; đồng thời sáng tạo khởi xướng nhiều phong trào thi đua mang sắc thái riêng của phụ nữ Hà Nội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và phong trào phụ nữ cả nước, như phong trào “Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng”, phong trào “Phòng chống ma túy từ gia đình”, đã được lan tỏa và nhân lên thành phong trào “Phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội từ gia đình”, phong trào “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”, cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”. Đặc biệt, tại Đại hội đại biểu Phụ nữ Thủ đô lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã phát động phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Thủ đô trung hậu, sáng tạo, đảm đang, thanh lịch”, bắt đầu thực hiện từ năm 2021.

    Với những kết quả đó, Hội LHPN Hà Nội vinh dự là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cả nước, nhiều năm liền, Hội được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Cờ thi đua Chính phủ, Thành phố và nhiều bằng khen khác.

    Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Thủ đô, đội ngũ cán bộ Hội các cấp của Hà Nội năng động, sáng tạo, nhiệt tình tích cực tham gia và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước. Nhiều chị em phụ nữ không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác của mình mà còn có những việc làm, hoạt động sáng tạo trong mọi lĩnh vực, có những đóng góp lớn cho cơ quan, đơn vị, hoặc địa phương nơi công tác, sinh sống. Những việc làm thiết thực của chị em đã lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ và Nhân dân Thủ đô, tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, đây là những việc làm thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

    Nhắc lại phần giao lưu của 6 đại biểu nữ đại diện cho 17 gương PN Thủ đô tiêu biểu, đại diện cho các lĩnh vực tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy khẳng định, tấm gương của các chị đã cho thấy mỗi một thành công như thế đều cần có sự nhiệt huyết, nỗ lực vươn lên, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong quá trình lao động sản xuất kinh doanh, công tác… Có chị công tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, có chị tham gia ở bộ máy cơ quan quản lý nhà nước, có chị là nghệ nhân, nữ chủ doanh nghiệp... Ở mỗi vị trí, mỗi lĩnh vực, các chị đều thể hiện bản lĩnh của người phụ nữ trong khó khăn, đồng thời vẫn thể hiện sự dịu dàng, duyên dáng, nét nữ tính và tấm lòng sẻ chia với cộng đồng của người phụ nữ.

    Bà Nguyễn Thị Thu Thủy khẳng định: Có được thành tích ấy, trước tiên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, sự quan tâm tạo điều kiện, cộng đồng trách nhiệm của HĐND, UBND Thành phố, các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp có hiệu quả của MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể đối với phong trào phụ nữ và hoạt động các cấp Hội phụ nữ Hà Nội. Đặc biệt là sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp phụ nữ nói chung, đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng, với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, tận tuỵ đã ra sức hăng hái thi đua góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng Thủ đô văn hiến, anh hùng, văn minh và sáng tạo.

    “Tại Chương trình hôm nay, chúng ta đã tôn vinh, trao danh hiệu NTVT cho 17 phụ nữ tiêu biểu. Cùng với những tấm gương được tuyên dương, khen thưởng, chúng tôi tin và biết rằng, vẫn còn rất nhiều những bông hoa đẹp trong vườn hoa việc tốt đang ngày đêm cống hiến vì cộng đồng, lan tỏa tinh thần sống đẹp... đúng như lời bài hát Sống như những đóa hoa: “Và tôi sống như đóa hoa này, tỏa ngát hương thơm cho đời. Sống với nỗi khát khao rằng được hiến dâng cho cuộc đời"…”, bà Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ.

    Trong thời gian tới, để phong trào thi đua học tập lao động sản xuất tiếp tục đạt kết quả cao hơn nữa, thay mặt lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, bà Nguyễn Thị Thu Thủy đề nghị các cấp Hội LHPN Hà Nội tiếp tục quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Người tốt, việc tốt”; triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị của Thành ủy Hà Nội về đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trên địa bàn Thành phố; tạo môi trường thuận lợi để chị em phụ nữ phấn đấu, cống hiến, trưởng thành; làm tốt công tác phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến. Đồng chí cũng đề nghị mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục đồng sức, đồng lòng thi đua làm nhiều việc tốt hơn nữa, là những người công dân có trách nhiệm, góp phần tích cực xây dựng và phát triển Thủ đô Văn minh, hiện đại – Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người.

    Và tinh thần sống như những đoá hoa sẽ được lan toả rộng khắp, bền vững trong cộng đồng.

  • 24/11/2022 10:35

    Ban tổ chức tặng hoa và tri ân các nhà tài trợ đã góp phần vào thành công của chương trình.

    Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 11
    Thay mặt Ban Tổ chức, Tổng biên tập Lê Quỳnh Trang tặng hoa tri ân nhà tài trợ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

  • 24/11/2022 10:40

    Công bố Quyết định khen thưởng và trao danh hiệu Người tốt việt – Việc tốt

    Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 12
    Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và ông Đỗ Đức Thịnh, Ủy viên Hội đồng Thi đua-Khen thưởng, Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội trao thưởng cho các gương Người tốt - Việc tốt tại chương trình
    Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 13
    Bà Nguyễn Thục Hạnh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Việt Nam và bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao thưởng cho các gương Người tốt - Việc tốt tại chương trình.

  • 24/11/2022 11:00

    Bế mạc Chương trình Chương trình Giao lưu gương điển hình tiên tiến-người tốt việt tốt “Phụ nữ Thủ đô Sáng tạo – Hội nhập – Kết nối thành công” năm 2022.

    Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 14
    Ảnh: Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các gương điển hình Người tốt - Việc tốt tại chương trình.
 
Vinh danh 17 gương điển hình Phụ nữ Thủ đô sáng tạo - hội nhập năm 2022 - ảnh 15

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.