VN-Index chạm 1.200 điểm, nhà đầu tư có thể chốt lời

Dương Nhật Vy
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thị trường Chứng khoán Việt Nam (VN-Index) đang vận động đúng theo dự báo của giới phân tích cách đây ít lâu và chốt phiên cuối cùng của năm âm lịch với mốc 1.198 điểm.

Kết phiên cuối năm 2023 (âm lịch), VN-Index vận động theo đúng kỳ vọng của giới đầu tư khi chạm mốc 1.200 điểm kèm thanh khoản ổn định.

VN-Index chạm 1.200 điểm, nhà đầu tư có thể chốt lời - ảnh 1
Sắc xanh chiếm ưu thế trong phiên cuối cùng của năm 2023 (âm lịch).

Về chất lượng tăng trưởng. Sàn House (HSX) đại diện cho VN-Index có 356 mã cổ phiếu tăng điểm, 110 cổ phiếu giảm điểm và 81 cổ phiếu không thay đổi về giá so với phiên trước.Thanh khoản trên sàn House đạt hơn 15.500 tỷ đồng.

Giá trị thanh khoản trên cả 3 sàn gồm: HSX, HNX và UpCom đạt hơn 16.700 tỷ đồng.

Phiên giao dịch cuối năm cũng chứng kiến lực đỡ thị trường từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. 

Cụ thể: Nhóm VN30 có 26/30 cổ phiếu đạt sắc xanh, trong đó chỉ có 1 cổ phiếu giảm giá là MWG của Thế giới di động và 3 cổ phiếu không thay đổi về giá so với phiên trước.

Đáng chú ý, đối lập với không khí sôi nổi của thị trường, khối ngoại có phiên thứ 2 bán ròng liên tiếp. Lũy kế trong ngày giao dịch cuối năm âm lịch, khối ngoại bán ròng hơn 10 tỷ đồng.

Chốt phiên trước Tết, sắc xanh cũng bao phủ hầu hết các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, bán lẻ, phân bón - hóa chất... 

Theo Báo cáo phân tích ngày 7/2 của Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI), những nhóm vốn hóa lớn, nhạy với thị trường như bất động sản dân cư (+0.67%), chứng khoán (+0.95%), ngân hàng (+1.35%)…đều duy trì sức hấp thụ cao cho thấy dòng tiền lớn vẫn đang chảy mạnh vào thị trường.

Tăng tốt về biên độ và khối lượng khớp lệnh tăng (+17.39%) so với phiên 6/2 cho thấy, tín hiệu lạc quan trong ngắn hạn vẫn đang chiếm ưu thế dù VN-Index chưa thể chinh phục ngưỡng tâm lý 1,200 điểm.

Khác với những năm trước, xung lực tăng điểm ngắn hạn cuối năm nay đang rất mạnh. CSI kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục duy trì mạch tăng để tiến tới mốc kháng cự mạnh (1,200 – 1,210) điểm trong các phiên giao dịch tới của năm Giáp Thìn. Ở mốc này khả năng cao sự rung lắc sẽ diễn ra mạnh hơn, nên CSI ưu tiên quan điểm chốt lời, thực hiện hóa một phần danh mục sau 7 tuần nắm giữ trước đó.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...