Vượt gần 200km đến Mộc Châu ngắm hoa xuân dịp Tết

TUỆ MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhiều du khách không ngại vượt hàng trăm cây số đến Mộc Châu (Sơn La) dịp Tết Nguyên đán này để được chiêm ngưỡng cánh đồng, vườn hoa mận, hoa cải trắng bạt ngàn.

Mộc Châu những ngày tháng 2, nhiều loài hoa cùng đồng loạt đua nhau khoe sắc, trong đó phải kể đến hoa mận, hoa cải trắng... Đến Mộc Châu những ngày này, nhiều du khách sẽ được hòa mình vào không gian thơ mộng của núi rừng, vẻ đẹp tinh khôi của hoa xuân.

Vượt gần 200km đến Mộc Châu ngắm hoa xuân dịp Tết - ảnh 1
Vườn mận đã nở hoa trắng xóa, theo dự tính trong tuần này hoa sẽ nở đẹp nhất.
Vượt gần 200km đến Mộc Châu ngắm hoa xuân dịp Tết - ảnh 2
Mỗi năm, tùy thuộc vào tình hình thời tiết và độ ẩm mà thời gian hoa mận nở có thể khác nhau. Và đây là thời điểm lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng hoa nở trắng trời cao nguyên, trải dài khắp thung lũng.
Vượt gần 200km đến Mộc Châu ngắm hoa xuân dịp Tết - ảnh 3
Hoa mận thường nở thành một chùm dày, cánh hoa trắng mỏng tinh khôi như e ấp ôm trọn lấy nhụy vàng. Và hoa mận thường nở rộ trong khoảng từ 2-3 tuần rồi thay vào đó là những quả mận non xanh.
 
Vượt gần 200km đến Mộc Châu ngắm hoa xuân dịp Tết - ảnh 4Vượt gần 200km đến Mộc Châu ngắm hoa xuân dịp Tết - ảnh 5
Theo tìm hiểu, chị Thanh Tâm (du khách ở Hà Nội) biết hoa mận chỉ nở rộ trong thời gian ngắn nên dù ở xa vẫn cố gắng sắp xếp công việc, vượt gần 200km để được đến cao nguyên Mộc Châu tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa này. Chị Tâm chọn đến tham quan rừng mận Ngũ Động Bản Ôn (cách Nông trường Mộc Châu khoảng 4km).
Vượt gần 200km đến Mộc Châu ngắm hoa xuân dịp Tết - ảnh 6
Anh Tuấn Tú, nhiếp ảnh gia đến từ Thủ đô cũng đến Mộc Châu "săn" hoa xuân, lưu giữ những bức ảnh đẹp của thiên nhiên nơi đây.
Vượt gần 200km đến Mộc Châu ngắm hoa xuân dịp Tết - ảnh 7
Đến Mộc Châu thời điểm này, không chỉ có cơ hội ngắm hoa mận, mà tại các địa điểm nổi bật như: Thung lũng Nà Ka, thung lũng Mu Náu... du khách còn được thả mình vào không gian của hoa cải trắng. Các vườn cải ở đây được người dân địa phương trồng và chăm sóc tỉ mỉ, chu đáo, phục vụ cho nhu cầu tham quan, chụp ảnh của khách du lịch.

Dịp Tết này, nhiều du khách đã lên kế hoạch cùng gia đình, bạn bè du xuân ngắm trọn vẻ đẹp của những loài hoa nơi đây. Loài hoa nào cũng có nét đẹp riêng, song tựu chung lại chúng đều mang đậm đặc trưng của núi rừng Tây Bắc hùng vĩ mà thơ mộng, khiến ai nấy đều thích thú.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...