Xóa bỏ bắt nạt trẻ em trên môi trường mạng và trường học

Chia sẻ

Ngày 20 - 21/12, tại Hà Nội, Hội thảo khu vực về Xóa bỏ Bắt nạt trẻ em trong môi trường mạng và tại trường học đã diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Hội thảo do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Ban Thư ký ASEAN, tổ chức UNICEF, tổ chức UNESCO, Bộ Phát triển Xã hội và Gia đình Singapore phối hợp tổ chức.

Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Hà; Phó Tổng thư ký phụ trách Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN (ASCC) Ekkaphab Phanthavong; đại diện Ủy ban Thúc đẩy Quyền của Phụ nữ và Trẻ em trong ASEAN (ACWC) của các nước thành viên ASEAN; đại diện các cơ quan của ASEAN cùng các Bộ, ngành, hội, hiệp hội và tổ chức quốc tế có liên quan.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà chủ trì Hội thảo.Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà chủ trì Hội thảo.

Hội thảo đã cập nhật tổng quan về tình hình, tác động của bắt nạt trực tuyến và trực tiếp đối với trẻ em trong khu vực ASEAN, đặc biệt là các nhóm trẻ em dễ bị tổn thương nhất.

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đã chia sẻ về các nguyên tắc và xu hướng mới trong việc phòng chống, ứng phó với hành động bắt nạt trẻ em tại trường học cũng như trên môi trường mạng thông qua các điển hình tốt về giải quyết bắt nạt trẻ em tại khu vực ASEAN và trên thế giới.
 
Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án do Việt Nam đồng chủ trì với Singapore và Bru-nây Đa-rút-xa-lam thuộc Kế hoạch công tác của ACWC giai đoạn 2021-2025, nhằm đưa ra tổng quan về tình hình và tác động của việc bắt nạt trẻ em trong khu vực ASEAN; chia sẻ điển hình tốt của các nước thành viên ASEAN về các biện pháp phòng chống và ứng phó với bắt nạt trẻ em trên môi trường mạng và tại trường học.
 
Đồng thời, Hội thảo cũng giới thiệu Tuyên bố về Xóa bỏ Bắt nạt trẻ em trong ASEAN đã được Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38, 39 thông qua và thảo luận về khuyến nghị xây dựng Lộ trình thực hiện Tuyên bố này.
 
Việc Tuyên bố về Xóa bỏ Bắt nạt trẻ em trong ASEAN được Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 38 và 39 thông qua có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy công tác bảo vệ trẻ em khỏi bắt nạt trên mạng và tại trường học một cách mạnh mẽ, toàn diện với những cam kết chính trị cao.
 
                                                                                      T.GIANG

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.