Xôn xao đơn tố giác bố đẻ dâm ô con trai ruột

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đơn tố giác của một bà mẹ ẩn danh về sự việc con trai chị bị bố đẻ dâm ô (chị và bố cháu bé đã ly hôn) đang gây xôn xao mạng xã hội. Trong đơn, bà mẹ cho biết, hành vi dâm ô đã xảy ra từ năm 2018, khi con trai chị mới 12 tuổi.

Theo người đứng đơn, con trai chị đã không sống cùng bố từ lúc cháu mới 14 tháng tuổi vì chồng cũ của chị làm nghiên cứu sinh tại nước ngoài. Trong suốt 6 năm đi học tiến sỹ, anh này không về thăm con, khi con có nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Vì vậy, hai vợ chồng chị đã  đã ly dị năm 2013. 

Theo người mẹ, sự việc xảy ra vào cuối  tháng 7 và đầu tháng 8/2018, trong lúc chơi với bố tại một chung cư ở quận Thanh Xuân, cháu bé đã bị bố nhiều lần sờ mó bộ phận sinh dục, cả trong và ngoài quần. “Cháu đã được giáo dục về giới tính và biết rằng không ai có thể động chạm vào những vùng nhạy cảm của mình, kể cả bố mẹ và người thân. Cháu đẩy ra và bảo bố bỏ cái trò đó đi nhưng bố cháu vẫn tiếp tục hành vi xâm phạm cơ thể cháu và nói rằng “bố làm vậy để con có hóc môn hạnh phúc”, rồi nói rằng "việc này giữa những người cùng giới không sao", xong lại gọi cháu là “bé gái yêu của bố”, chị viết trong đơn.

Dù nhận thức rằng những hành động mà bố làm là hành vi tấn công tình dục nhưng cháu không nói ngay với mẹ sự việc này vì cảm thấy xấu hổ. Chị có quan sát thấy cháu có nhiều thay đổi tâm trạng, hành vi từ tháng 8/2018, nhưng chỉ nghĩ rằng đó là những biểu hiện của tuổi dậy thì và ảnh hưởng vì môi trường sống thay đổi.  

 Theo người mẹ, con trai chị bắt đầu có những dấu hiệu trầm cảm rõ rệt từ tháng 9/2019. “Tôi phải đưa cháu rời khỏi Hà Nội vào tháng 10/2019 để cháu khuây khỏa, nhưng cháu vẫn rối loạn giấc ngủ suốt nhiều tháng liền. Cho tới tháng 12/2019, trong một đêm khó ngủ, cháu đã nói với mẹ là bố đã nhiều lần sờ soạng cháu, cả trong quần và ngoài quần. Cháu sợ hãi sẽ vô tình gặp bố ở nơi nào đó và yêu cầu mẹ không để cho cháu phải gặp lại bố lần nào nữa... Cháu hối thúc mẹ liên lạc với luật sư và chủ động ghi âm, kể lại sự việc”.

Người mẹ chia sẻ, trong hai năm rưỡi qua, do hạn chế của dịch bệnh nên chị chưa trực tiếp ra Hà Nội để thực hiện các thủ tục tố giác tội phạm được. Hiện nay, chị cảm thấy mình đã đủ bình tâm để đối mặt với những đau khổ tinh thần và tố giác hành vi dâm ô của chồng cũ ra cơ quan pháp luật và nơi làm việc.

Trong đơn, người mẹ “ẩn danh” cho biết đã gửi đơn tới Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội; Hội bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam và cơ quan nơi chồng cũ đang làm việc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngày Quốc tế lao động 1/5 - Ngày hội của giai cấp công nhân

Ngày Quốc tế lao động 1/5 - Ngày hội của giai cấp công nhân

(PNTĐ) - Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế lao động 1/5 - Ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới. Tháng 5 còn là Tháng Công nhân đồng thời là Tháng hành động về an toàn vệ sinh, lao động, Tháng cao điểm tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động.