Hội LHPN xã Thái Hòa (huyện Ba Vì):

Trang bị kỹ năng sống từ Câu lạc bộ “Mẹ và con gái“

TRÂM ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chiều ngày 31/3/2023, Hội Phụ nữ xã Thái Hòa đã tổ chức buổi sinh hoạt CLB “Mẹ và con gái” Kỳ 7 – Quý I năm 2023 nhằm tuyên truyền sức khỏe sinh sản (SKSS) cho trẻ vị thành niên, trong đó có trẻ là người dân tộc thiểu số và hướng dẫn các hội viên có con gái đang trong độ tuổi vị thành niên.

Nhằm tạo điểm khởi đầu để trẻ hình thành kỹ năng sống, chuẩn bị cho giai đoạn trưởng thành sau này, Hội LHPN huyện Ba Vì đã triển khai hoạt động của các CLB “Mẹ và con gái” tại Hội Phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại Hội LHPN xã Thái Hòa, CLB "Mẹ và con gái" được thành lập từ năm 2020, đến nay đã có 70 hội viên tham gia sinh hoạt, định kỳ 3 tháng CLB sẽ tổ chức sinh hoạt 1 kỳ.

Trang bị kỹ năng sống từ Câu lạc bộ “Mẹ và con gái“ - ảnh 1
Hội LHPN xã Thái Hòa tổ chức sinh hoạt CLB “Mẹ và con gái” Kỳ 7 – Quý I năm 2023

Tại buổi sinh hoạt kỳ 7- quý I/2023, hội viên CLB và các em học sinh được cung cấp thông tin, kiến thức, các khái niệm cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên như: Đặc điểm, dấu hiệu của tuổi dậy thì; sự phát triển tâm sinh lý tuổi vị thành niên; giới và giới tính, tình dục an toàn và lành mạnh; mang thai ngoài ý muốn, hậu quả của nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, xâm hại tình dục ở trẻ em, cách nhận biết và phòng tránh. Cũng như giúp các em biết các kỹ năng cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản, tâm sinh lý của tuổi vị thành niên. Đối với các em là người dân tộc, những kiến thức này là rất bổ ích, giúp các em tự bảo vệ sức khỏe, an toàn của bản thân

Trang bị kỹ năng sống từ Câu lạc bộ “Mẹ và con gái“ - ảnh 2
Đây là cơ hội để mẹ và con gái có tiếng nói chung và chia sẻ chuyện gì riêng tư rất ít tâm sự với mẹ

Việc triển khai sinh hoạt CLB “Mẹ và con gái” đã tạo điều kiện để các mẹ và bé gái có thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; đồng thời tạo cơ hội cho các em gái và mẹ có tiếng nói chung và chia sẻ chuyện gì riêng tư rất ít tâm sự với mẹ. Nhờ những buổi tọa đàm mà các em có thể trao đổi thông tin hai chiều với các mẹ, các chị về vấn đề sức khỏe sinh sản và giới tính.

 

 


 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Tớ dày “nhuộm hồng” miền di sản Mù Cang Chải

Tớ dày “nhuộm hồng” miền di sản Mù Cang Chải

(PNTĐ) - Miền di sản Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) không chỉ nổi tiếng với danh thắng ruộng bậc thang mà còn vô cùng rực rỡ bởi những vạt tớ dày hồng rực, khoe sắc thắm. Chịu đựng điều kiện khí hậu khắc nghiệt của vùng núi cao, sức sống của cây tớ dày mãnh liệt như chính đồng bào nơi đây.
Thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, xoá bỏ định kiến giới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, xoá bỏ định kiến giới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(PNTĐ) - Thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (gọi tắt là Dự án 8) thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, thời gian qua, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã đẩy mạnh truyền thông bình đẳng giới, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình, cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn TP Hà Nội.
Hà Nội tuyên truyền sâu rộng, kịp thời ngăn chặn tình trạng tảo hôn

Hà Nội tuyên truyền sâu rộng, kịp thời ngăn chặn tình trạng tảo hôn

(PNTĐ) - Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống gây ra hệ lụy rất nặng nề đối với chất lượng dân số và sự phát triển của xã hội. Chính vì vậy, trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, vấn đề trên cũng rất được quan tâm; đồng thời đưa vào nội dung quan trọng trong Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 9 về "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi".
Phụ nữ chung tay đẩy lùi tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống

Phụ nữ chung tay đẩy lùi tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống

(PNTĐ) - Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống là những hủ tục hiện vẫn còn tồn tại, đặc biệt là ở vùng dân tộc thiểu số nước ta. Thực hiện Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 9 "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi", trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; Hội LHPN của nhiều địa phương đã có cách làm rất đa dạng, hiệu quả.