Bộ Thông tin và Truyền thông vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Chia sẻ

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công văn số 2841/BTTTT-THH ngày 1-8 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone bảo vệ cộng đồng, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Theo đó, sau khi trao đổi, thống nhất ý kiến với Bộ Y tế về việc triển khai ứng dụng Bluezone trên phạm vi toàn quốc để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xác định 10 biện pháp tuyên truyền để triển khai.

Cụ thể, cơ quan nhà nước cần vận động tuyên truyền phòng dịch, yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu có điện thoại thông minh (smartphone) thì phải cài đặt Bluezone. Cơ quan, đơn vị cử người ghi nhận các hoạt động ra vào trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng.

Chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đi từng nhà phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài Bluezone. Các cơ sở đào tạo yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài đặt cho mình và cho người thân.

Cùng với đó, các địa phương cần hiển thị thông báo đề nghị cài đặt Bluezone và thông tin hướng dẫn cài đặt trên các kênh wifi công cộng, bến tàu xe, sân bay, bến cảng, phương tiện giao thông vận tải. Khách du lịch đến địa bàn cần nhận được ngay thông báo cài đặt Bluezone trên điện thoại.

Các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp... trên địa bàn tỉnh, thành phố cần phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở.

Các địa phương cũng cần triển khai nhắn tin trên Zalo và tin nhắn cho người dân đề nghị cài đặt Bluezone và định kỳ nhắc lại. Đồng thời, tổ chức đưa tin và định kỳ nhắc lại trên các phương tiện truyền hình, phát thanh, các báo của địa phương.

Cùng với đó, các địa phương triển khai tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở (xã, phường) và định kỳ nhắc lại. Triển khai hình ảnh tuyên truyền bản in và dán nơi công cộng, điểm đông người; bản chiếu ở các bảng điện tử trong thang máy và các địa điểm công cộng.

Cũng trong công văn này, Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng các sở, ban, ngành trực thuộc triển khai đồng loạt 10 biện pháp nêu trên bắt đầu từ ngày 1-8-2020. Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu tuyên truyền, các địa phương và người dùng có thể tìm hiểu trên trang https://www.bluezone.gov.vn.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến sáng 31/7, ứng dụng Bluezone đã có 1,2 triệu lượt cài đặt.

 THANH HÀ/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/974601/bo-thong-tin-va-truyen-thong-van-dong-nguoi-dan-cai-dat-ung-dung-bluezone

Tin cùng chuyên mục

Dấu ấn Vinamilk tại Vạn Xuân Awards 2025

Dấu ấn Vinamilk tại Vạn Xuân Awards 2025

(PNTĐ) - Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Phụ nữ Thủ đô phát triển kinh tế xanh, bền vững

Phụ nữ Thủ đô phát triển kinh tế xanh, bền vững

(PNTĐ) - Sáng ngày 19/12, tại Vinhomes Green Bay, phường Đại Mỗ, TP Hà Nội, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức Chương trình Quảng bá “Sản phẩm Phụ nữ Thủ đô phát triển kinh tế xanh, bền vững năm 2025”. Chương trình nhằm kết nối quảng bá sản phẩm thực hiện chuyển đổi xanh, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp/HTX/cơ sở sản xuất kinh doanh, ưu tiên do nữ làm chủ và truyền thông phát huy vai trò cộng đồng phát triển kinh tế xanh bền vững.
Khẳng định bản sắc qua nghệ thuật nhiếp ảnh

Khẳng định bản sắc qua nghệ thuật nhiếp ảnh

(PNTĐ) - Sinh ra với khiếm khuyết thính giác, Isabelle Lim từng trải qua những tháng ngày cảm thấy lạc lõng giữa thế giới ồn ào, nơi âm thanh là sợi dây gắn kết mọi người lại với nhau. Nhưng thay vì gục ngã trước thử thách, Isabelle đã mạnh mẽ chọn cho mình con đường riêng để khẳng định giá trị và bản sắc của bản thân qua nghệ thuật nhiếp ảnh.
Người phụ nữ mở đường cho bộ môn mô tô nước Việt Nam đến với SEA Games 33

Người phụ nữ mở đường cho bộ môn mô tô nước Việt Nam đến với SEA Games 33

(PNTĐ) - Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam, bộ môn mô tô nước (Jet Ski) chính thức có vận động viên tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 33. Phía sau dấu mốc mang tính lịch sử ấy có sự đóng góp âm thầm nhưng quyết liệt của bà Đỗ Bích Ngọc, Tổng Thư ký Liên đoàn Thuyền máy Thể thao Việt Nam, Đại sứ Jet Ski Việt Nam.