Chỉ mất 10 phút là đã có bữa tiệc nhẹ ngày Tết

TRANG MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nếu món ăn bạn lựa chọn đã tinh tế, thì việc chuẩn bị sẽ không tốn nhiều công. Một gợi ý để bạn tham khảo là các món đồ nguội nhập khẩu từ Tây Ban Nha, sẽ chỉ cần một chút thời gian trình bày là bạn đã có thể tự tin đãi khách.

Có nhiều loại giăm bông cho bạn lựa chọn, trong đó, jamon Serrano là dòng sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất ở Tây Ban Nha, đồng thời theo siêu thị Tomimarkets (Tomimarkets.com), đây cũng là dòng sản phẩm được nhiều người Việt ưa chuộng.

Chỉ mất 10 phút là đã có bữa tiệc nhẹ ngày Tết - ảnh 1
Sự hấp dẫn của giăm bông Serrano Valent

Giăm bông Serrano Valent được làm từ lợn trắng, đúng hơn là màu hồng nhạt. Do giống lợn, điều kiện sống và chế độ ăn của những con lợn này nên chất béo không được tích hợp vào thịt. Bạn sẽ thấy giăm bông Serrano có những dải thịt màu hồng rộng bên cạnh những dải mỡ trắng tinh, không có vân cẩm thạch. 

Nếu chuẩn bị cho một bữa tiệc đông vui, bạn có thể tìm mua loại đùi heo muối khổ lớn, nếu không thì lựa chọn những khoanh nhỏ cho bữa tiệc gia đình nhỏ vừa phải. Nếu là những bữa tiệc thực sự đặc biệt với những vị khách đặc biệt, bạn có thể tìm hiểu về giăm bông Iberico, là loại giăm bông cực phẩm nhất thế giới. 

Chỉ mất 10 phút là đã có bữa tiệc nhẹ ngày Tết - ảnh 2
Giăm bông được ủ muối 36 tháng 

Lợn Iberico  có thể ăn 10 kg quả sồi mỗi ngày. Chúng thường được thả vào Dehesa khi được khoảng 10 tháng tuổi. Những chú lợn con mảnh dẻ dần lớn lên trở thành những chú lợn bụ bẫm vui vẻ, mỗi ngày tăng tới cả cân mỡ. Vào mùa đông, khi chúng đã đạt đến trọng lượng nhất định, những nghệ nhân làm Iberico sẽ xuất hiện để thực hiện quy trình làm ra dòng giăm bông ngon nhất thế giới. Sau 36 tháng được ủ muối, sản phẩm cuối cùng sẽ mang vị đậm đà của muối biển Địa Trung Hải, vị thơm ngon của hạt dẻ sồi. 

Chỉ mất 10 phút là đã có bữa tiệc nhẹ ngày Tết - ảnh 3
Trong mỗi hộp đùi heo muối đều kèm theo bộ dao giá đỡ chuyên dụng.

Với quy trình làm ra món ăn ngặt nghèo như vậy, nên sản phẩm Iberico cũng được đóng gói một cách đặc biệt. Trong mỗi hộp đùi heo muối đều kèm theo bộ dao giá đỡ chuyên dụng. Khi ăn, người ta đặt đùi lên giá đỡ, để thịt ở ngoài một thời gian ngắn cho thịt mềm. Dùng dao cắt từ từ bỏ lớp da và lớp mỡ thừa, cắt mỏng từng lát thịt heo khoảng 2x2cm. Thêm một chút vang đỏ, hay phô mai, người dùng sẽ cảm nhận được hương vị đùi heo muối một cách trọn vẹn nhất.

Chỉ mất 10 phút là đã có bữa tiệc nhẹ ngày Tết - ảnh 4
Giăm bông jamon Serrano được phân phối tại https://tomimarkets.com

Bởi ngày Tết ăn mỗi thứ một ít, một chiếc đùi heo muối lớn khó có thể tiêu thụ hết một bữa, có nhiều người vẫn giữ thói quen cắt lát đùi heo muối rồi dùng màng bọc thực phẩm để bọc lại, sau đó cho vào tủ lạnh để bảo quản và ăn dần. Nhưng cách bảo quản này là hoàn toàn sai lầm bạn nhé. Nếu bạn sử dụng cách này thì đùi heo sẽ bị đọng nước, từ đó đánh mất hương vị vốn có của nó. Vậy trong trường hợp bạn cắt nhiều thịt hơn số lượng sử dụng, đại diện Tomimarkets khuyên bạn hãy sử dụng giấy sáp để bọc thịt heo lại, giấy sáp có tác dụng hút nước nên sẽ bảo quản được thịt heo lâu hơn khi bỏ vào tủ lạnh. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.