Cuộc chiến chống Covid-19: Không ai bị bỏ lại phía sau!

Chia sẻ

Thật vậy, cuộc chiến chống Covid-19 đã ghi nhận rất nhiều sự chung tay, góp sức của các cá nhân, tập thể. Bằng tấm lòng của mình, chiều ngày 17/4, hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Vân, hội viên phụ nữ khu chợ, xã Đông Xuân , huyện Sóc Sơn đã tự làm và trao tặng 100 chiếc bánh chưng đến lực lượng phòng chống dịch tại 8 chốt trên địa bàn huyện.

Cuộc chiến chống Covid-19: Không ai bị bỏ lại phía sau! - ảnh 1

Nhận thấy những tấm lòng thơm thảo trên cả nước cùng chung sức đẩy lùi dịch Covid-19, và noi theo những cách làm hay của Hội LHPN huyện Sóc Sơn, chị Nguyễn Thị Vân, hội viên phụ nữ khu chợ, xã Đông Xuân đã cùng chồng là anh Nguyễn Đắc Quân lên ý tưởng làm bánh chưng tặng các chiến sỹ chống dịch tuyến đầu. Khi chị báo cáo ý tưởng, Huyện Hội hoàn toàn nhất trí và cử cán bộ Hội tại địa phương - là các chị biết gói bánh đến làm cùng gia đình chị Vân. Chỉ sau 2 ngày đêm, 100 chiếc bánh chưng đã sẵn sàng đến với các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ kiểm soát dịch trên 8 chốt kiểm soát của huyện Sóc Sơn.

Không khí gói bánh chưng rất khẩn trương để trao tặng tuyến đầu chống dịchKhông khí gói bánh chưng rất khẩn trương để trao tặng tuyến đầu chống dịch

Tấm lòng của anh chị Quân - Vân và Hội LHPN Sóc SơnTấm lòng của anh chị Quân - Vân và Hội LHPN Sóc Sơn

Chiều ngày 17/4, đoàn chia làm hai, đưa số bánh chưng đến tận tay,động viên, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm vất vả phòng chống dịch Covid-19. Theo chị Trương Thị Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sóc Sơn: "Đây là món quà nhỏ, nhưng vô cùng ý nghĩa bởi 100 chiếc bánh chưng đã được chính bàn tay chị em phụ nữ huyện, xã Đông Xuân, cùng gia đình chị Vân chuẩn bị, tự tay gói và luộc để gửi tặng các cán bộ, chiến sỹ tại các chốt dịch trên địa bàn huyện".

Cuộc chiến chống Covid-19: Không ai bị bỏ lại phía sau! - ảnh 4

Nhận được món quà đầy nghĩa tình ấy, các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ đương đầu với dịch bệnh đều không khỏi xúc động. Các anh cảm ơn các chị hội viên phụ nữ đã luôn là hậu phương vững chắc, luôn song hành cùng các anh chống lại dịch bệnh. "Ai cũng khen bánh ngon, mềm và đẹp mắt. Các anh rất bất ngờ vì món quà này!".

Được biết, chị Nguyễn Thị Vân là chủ sơ sở sản xuất tranh gạo Vân Quân. Từ một giáo viên mầm non, chị đã mạnh dạn khởi nghiệp với nghề làm tranh gạo. Tranh gạo của chị là một món quà văn hóa, tinh tế được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là người nước ngoài. Sản phẩm tranh gạo này không chỉ là món quà văn hóa mang đặc trưng Việt Nam, mà đó còn là sản phẩm của người phụ nữ tiêu biểu luôn nỗ lực phấn đấu vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Chi Mai

 

 

Tin cùng chuyên mục

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.
Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.