David Beckham ủng hộ Tuần lễ Tiêm chủng thế giới

Chia sẻ

Đại sứ thiện chí của UNICEF, cựu danh thủ bóng đá David Beckham đã đi tiên phong trong một sáng kiến toàn cầu nhằm truyền cảm hứng cho niềm tin vào vắc-xin và khuyến khích các bậc cha mẹ trên toàn thế giới tiêm vắc-xin cho con em mình.

Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới được tổ chức hàng năm vào tuần cuối cùng của tháng 4, nhằm thúc đẩy việc sử dụng vắc-xin để bảo vệ mọi người ở mọi lứa tuổi chống lại bệnh tật. Sử dụng chủ đề 'Vắc-xin đưa chúng ta đến gần nhau hơn', Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới 2021 thúc đẩy sự tham gia nhiều hơn vào tiêm chủng trên toàn cầu và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tiêm chủng trong việc mang mọi người lại gần với nhau hơn, và cải thiện sức khỏe và phúc lợi của mọi người, ở mọi nơi, trong suốt cuộc đời.

Vắc xin là một trong những tiến bộ lớn nhất của y học hiện đại. Vắc xin đã giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em xuống một nửa, cứu sống hàng triệu người.Vắc xin là một trong những tiến bộ lớn nhất của y học hiện đại. Vắc xin đã giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em xuống một nửa, cứu sống hàng triệu người. (Ảnh: UNICEF)

Trong một video với thông điệp mạnh mẽ được phát hành trước Tuần lễ Tiêm chủng Thế giới, Beckham đã nói về các hoạt động thường ngày bị mất đi do COVID-19, chẳng hạn như được ôm các thành viên trong gia đình, dành thời gian với bạn bè và ở bên những người thân, qua đó khuyến khích các bậc cha mẹ hãy tiêm phòng để bản thân mình được an toàn. Beckham cũng kêu gọi các gia đình đảm bảo rằng con em mình được tiêm các vắc-xin thường xuyên trong chương trình tiêm chủng mở rộng để các em được bảo vệ chống lại các bệnh như bạch hầu, sởi và bại liệt.

Beckham nói: "Trong năm qua, COVID-19 đã cho thấy chúng ta đã hưởng lợi như thế nào từ vắc-xin nhưng cũng nhắc nhở chúng ta về sức mạnh của vắc-xin. Tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều trẻ em trên khắp thế giới không được tiêm các loại vắc-xin thường xuyên để bảo vệ khỏi các bệnh tật nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, trong Tuần lễ tiêm chủng này, tôi rất tự hào được tham gia cùng UNICEF và các đối tác khuyến khích các bậc cha mẹ tiêm vắc-xin cho bản thân và cho con em mình."

Beckham cũng kêu gọi các gia đình đảm bảo rằng con em mình được tiêm các vắc-xin thường xuyên trong chương trình tiêm chủng mở rộngẢnh chụp màn hình video Beckham kêu gọi các gia đình đảm bảo rằng con em mình được tiêm các vắc-xin thường xuyên trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Cùng với Beckham, các Đại sứ thiện chí và những người ủng hộ UNICEF như diễn viên Orlando Bloom, ca sỹ Sofia Carson, diễn viên Olivia Colman,  ca sỹ Angelique Kidjo, cầu thủ Jeremy Lin, diễn viên Alyssa Milano, ca sỹ Jessie Ware và những người khác cũng tham gia vào một loạt các đàm thoại trực tuyến về vắc-xin, cùng với các nhân viên y tế, giáo viên và chuyên gia tiêm chủng ở  khắp nơi trên thế giới. Các nhân viên tuyến đầu từ Bénin, Indonesia, Jordan và Peru sẽ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của bản thân mình về tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin cho trẻ em chống lại các bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

“Sau một năm bị phong tỏa, các lớp học vắng lặng, tiêm vắc-xin bị bỏ lỡ, các bữa tiệc sinh nhật ảo và các bữa tối gia đình bị hủy bỏ, mọi người trên khắp thế giới hiện đang được tiêm vắc-xin COVID-19 hoặc đang hồi hộp chờ đợi đến lượt mình được tiêm. Và đây là một lời nhắc nhở về vai trò quan trọng của các loại vắc-xin khác trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta", Giám đốc điều hành UNICEF, bà Henrietta Fore cho biết.

Trong khi ngày nay, tất cả chúng ta đều nhận thức được rằng vắc-xin COVID-19 là hy vọng tốt nhất để trở lại cuộc sống bình thường, nhưng điều vẫn còn 'bình thường' đối với rất nhiều trẻ em trên thế giới là không được tiêm chủng để được bảo vệ khỏi các bệnh tật có thể phòng ngừa được. Đây không phải là một điều 'bình thường' mà chúng ta nên quay trở lại."

Mỗi năm, 14 triệu trẻ sơ sinh và trẻ em trên toàn cầu không được tiêm bất kỳ loại vắc-xin nào để được bảo vệ khỏi các bệnh có thể phòng ngừa được, trong số này, nhiều trẻ em sống ở các vùng nông thôn xa xôi, khu vực có xung đột hoặc các khu ổ chuột và không được tiếp cận với các  dịch vụ y tế thiết yếu khác. Trong năm qua, đại dịch COVID-19 đã khiến tình hình này trở nên tồi tệ hơn, vì việc phong tỏa liên quan đến đại dịch và gián đoạn nguồn cung đã làm tăng nguy cơ trẻ em có thể bị tử vong vì các bệnh có thể phòng ngừa được.

MAI CHI

 

 

Tin cùng chuyên mục

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.