Di cư trái phép là thua cược tương lai

Chia sẻ

“Đừng đánh cược tương lai của bạn - di cư trái phép có thể khiến bạn trở thành nạn nhân mua bán người”.

Ngày 29/7, Đại sứ quán Anh phối hợp với Bộ Công an tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7, tại Xí nghiệp xe buýt Hà Nội. 

Hoa hậu Việt Nam Lương Thùy Linh tham gia  Lễ hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7Hoa hậu Việt Nam Lương Thùy Linh tham gia Lễ hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7.

Đây là một trong chuỗi hoạt động truyền thông nâng cao ý thức cộng đồng trong tháng 7 với thông điệp “Đừng đánh cược tương lai của bạn - di cư trái phép có thể khiến bạn trở thành nạn nhân mua bán người”.

Phát biểu tại Lễ hưởng ứng, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward cho rằng, đấu tranh chống Nô lệ hiện đại và Nạn mua bán người tiếp tục là một trong những ưu tiên của Chính phủ Vương quốc Anh.

“Chúng tôi cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong lĩnh vực này. Chúng tôi mong muốn người dân tìm hiểu kỹ con đường di cư lao động, hiểu được những rủi ro có thể gặp phải, và cân nhắc lựa chọn di cư hợp pháp vì bản thân và tương lai của gia đình” - ông Gareth Ward nhấn mạnh.

Trả lời báo chí tại sự kiện, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward cho biết: Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người, Vương quốc Anh liên kết chặt chẽ với Việt Nam trong việc nâng cao nhận thức, đặc biệt là cho giới trẻ về rủi ro khi di cư bất hợp pháp và trở thành nạn nhân của mua bán người. Chúng ta hiểu rằng thảm kịch cực kỳ xấu ở Vương quốc Anh năm ngoái đã khiến 39 người Việt Nam bị chết vì là nạn nhân của mua bán người.

Hôm nay, chúng tôi có thông điệp “Tuổi trẻ ở Việt Nam phải tìm hiểu rất kỹ trước khi đi di cư bất hợp pháp bằng cách sử dụng dịch vụ của những kẻ tội phạm thì rất nguy hiểm”. 

Trong việc giảm thiểu và ngăn chặn loại tội phạm mua bán người, cảnh sát ở Vương quốc Anh và cảnh sát của Việt Nam đã phối hợp rất chặt chẽ. Đặc biệt là 2 bên đã khởi tố nhiều vụ án xử những kẻ tội phạm liên quan đến MBN.

Năm 2019, Việt Nam có 20.000 người đi Vương quốc Anh du lịch, du học bằng con đường hợp pháp.

Thế nhưng vẫn có một số ít người đến Vương quốc Anh trái phép, đã gặp rất nhiều khó khăn. Họ bị lợi dụng phải làm việc bất hợp pháp ở rừng sâu. "Tôi muốn Người VIệt Nam sẽ đến Vương quốc Anh một cách hợp pháp để học và du lịch, chứ không phải nhờ vả vào những kẻ tội phạm buôn bán người", Đại sứ Anh tại Việt Nam cho biết.

MAI CHI

 

Tin cùng chuyên mục

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.