“Đông ấm cho em” đến với đồng bào dân tộc thiểu số

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong 2 ngày 4-5/12, tại huyện Si Ma Cai (Lào Cai), Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông “Đông ấm cho em” với đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023.

Chương trình tình nguyện là một hoạt động thiết thực được tổ chức nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ thủ đô với thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa; giúp người dân nơi đây yên tâm đón năm mới; góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội.

Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn chia sẻ: "Đông ấm cho em là một chương trình thường niên được tổ chức nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ thủ đô. Thông qua các hoạt động tại chương trình tình nguyện, chúng tôi mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa; từ đó, tiếp tục thắt chặt sợi dây đoàn kết giữa tuổi trẻ Thủ đô và tuổi trẻ Lào Cai".

“Đông ấm cho em” đến với đồng bào dân tộc thiểu số - ảnh 1
Thành đoàn Hà Nội trao quà tặng chương trình "Đông ấm cho em" cho Tỉnh đoàn Lào Cai.

Ban Tổ chức đã trao tặng tới Tỉnh đoàn Lào Cai, thanh thiếu nhi và người dân huyện Si Ma Cai nhiều phần quà ý nghĩa như: Kinh phí làm công tác xã hội; công trình Nhà đa năng trường PTDT bán trú tiểu học số 2 xã Sán Chải; 3 bộ trống Đội; 300 áo ấm; 50 chăn bông; 240 đôi dép; 10.500; 200 suất bánh kẹo; 200 áo len; 200 suất thuốc. Tổng trị giá các nguồn lực được trao tặng tại chương trình là 872.400.000 đồng.

“Đông ấm cho em” đến với đồng bào dân tộc thiểu số - ảnh 2
Niềm vui của các bạn học sinh khi được mặc những chiếc áo ấm.

Trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện, Thành đoàn Hà Nội đã xây dựng nhà tặng anh Lý Seo Pùa (xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai). Được biết, từ khi lập gia đình, căn nhà nhỏ bé đã không còn có thể giúp gia đình anh Pùa sinh hoạt thoải mái. Không có một công việc ổn định, anh Pùa và vợ chưa từng nghĩ tới việc xây một căn nhà mới.

“Đông ấm cho em” đến với đồng bào dân tộc thiểu số - ảnh 3
Trao tặng nhà tình nghĩa tại xã Sán Chải.

Chuyến thăm và món quà là căn nhà tình nghĩa từ đoàn công của tuổi trẻ thủ đô giúp cho gia đình anh Pùa thêm yên tâm để cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

“Mình thực sự cảm ơn tình cảm của đoàn công tác, của Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội. Từ nay, gia đình mình sẽ có một nơi ở mà mình hằng ao ước. Mình sẽ cố gắng làm việc thật chăm chỉ để không không phụ sự quan tâm của mọi người”- anh Ly Seo Pùa chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.