Lạ miệng với gà kho cà chua

Chia sẻ

Món gà kho cà chuaMón gà kho cà chua

Nguyên liệu

- Gà ta: ½ con (phần đùi)
- Cà chua chín: 500g
Xà lách: 1 cây
- Dưa chuột: 2 quả
- Hành tây: 100g
- Hành lá: 10g
- Tỏi băm: 2 muỗng canh
- Tiêu xay: ¼ muỗng nhỏ
- Dầu màu điều: 1 muỗng canh
- Ngũ vị hương: ¼ muỗng nhỏ
- Gia vị: Dầu ăn, xì dầu, muối, đường, nước mắm, bột nêm

Thực hiện

-Nguyên liệu hành tây, hành lá, dưa chuột rửa rạch để ráo nước. Sau đó đem hành tây thái múi cau, hành lá thái khúc 1cm, dưa chuột thái khoanh.
- Gà mua về xát muối, rửa sách để ráo nước, rồi xẻ hai đùi, chặt phần còn lại thành 4 miếng. Sau đó ướp gà với ½ muỗng nhỏ muối trong 10 phút, rồi đem gà chiên sém mặt.
- Tiếp tục ướp gà với ½ hành và tỏi băm, 1 muỗng xì dầu, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh bột nêm và ngũ vị hương trong 20 phút.
- Cà chua xẻ chữ thập trên vỏ, luộc 1 phút rồi lột vỏ, bỏ hạt, băm nhỏ.
- Làm sốt cà: Đung nóng 3 muỗng canh dầu ăn, thêm ít hành tỏi vào phi thơm rồi cho cà vào xào. Nêm thêm 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh xì dầu. Khi cà chua chín, rút bớt nước rồi cho dầu điều vào đảo đều, tắt bếp.
- Tiến hành kho gà: Đun nóng 2 muỗng canh dầu, cho tỏi và hành băm vào phi thơm, cho gà đã ướp vào đảo đều đến khi dậy mùi thơm. Cho sốt cà vào gà rồi kho vừa lửa đến khi gà mềm, thấm gia vị. Cho thêm hành tây, hành chín thì tắt bếp, cho hành lá lên mặt.
- Món gà kho cà chua ăn kèm với dưa chuột, xà lách và cơm trắng.

Khánh An

Tin cùng chuyên mục

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.