Nâng cao vị thế của phụ nữ da màu trong ngành giải trí

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong vai trò lãnh đạo Hartbeat - một công ty truyền thông lớn, Thai Randolph đến từ Mỹ đang nỗ lực nhằm nâng cao hơn nữa giá trị của phụ nữ da màu trong lĩnh vực giải trí.

Là một người phụ nữ da màu, Thai Randolph luôn đau đáu việc làm sao sử dụng vị thế của mình để mở ra cơ hội phát triển cho những người phụ nữ da màu khác. Cô đã xây dựng sự nghiệp của mình ở sự giao thoa giữa nội dung, thương mại và cộng đồng, đồng thời là người khởi xướng "Women Write Now" - một chương trình học bổng dành cho các nữ biên kịch, đặc biệt là các nữ biên kịch da màu.

Chương trình này được phát triển với sự hợp tác của Sundance Institute và Hartbeat nhằm ươm mầm các nữ biên kịch da màu tài năng thông qua cố vấn, vận động, sản xuất và triển lãm các tác phẩm của họ. Bên cạnh đó, Thai Randolph còn tiếp tục sứ mệnh của mình là trao quyền và để tiếng nói của phụ nữ da màu trong ngành giải trí được lắng nghe và công nhận.

Randolph cho biết: "Chúng tôi không chỉ muốn chia sẻ tin tức, chúng tôi còn tạo ra diễn đàn để phụ nữ da màu có thể nói lên những mong cầu, cũng như mang đến các dịch vụ thương mại phù hợp cho các bà mẹ da màu hiện đại.

Nâng cao vị thế của phụ nữ da màu trong ngành giải trí - ảnh 1
Thai Randolph. Ảnh: Variety

Theo Randolph, sứ mệnh của cô là mong muốn thế giới cùng nhau mỉm cười. Trả lời Forbes trong một bài phỏng vấn độc quyền, Randolph chia sẻ: "Khi đại dịch Covid-19 khiến phần lớn dân số trên thế giới rơi vào trạng thái trầm cảm, lo lắng và cảm thấy cô đơn, Hartbeat đã nỗ lực sáng tạo để tạo ra các tác phẩm mang tính hài hước, vui tươi với mục tiêu mang mọi người xích lại gần nhau hơn thông qua 'sợi dây vô hình' là tiếng cười. Chúng tôi đã huy động vốn để thúc đẩy sứ mệnh này và đầu tư nhiều hơn cho những nhân lực tài năng để có thể giúp chúng tôi hiện thực hóa sứ mệnh của mình".

Hiện nay, Randolph cảm thấy hạnh phúc khi cô và Hartbeat đang mang lại lợi ích hữu hình cho những người khác. “Khoa học đã chứng minh tiếng cười mang lại những lợi ích về mặt thể chất, cảm xúc và xã hội. Khi nghĩ về việc nội dung chúng tôi tạo ra và mang đến trải nghiệm thú vị có thể giúp mọi người cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hoặc cởi bỏ căng thẳng là động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục,” Randolph cho biết. Cô cũng muốn giúp đỡ người khác hiện thực hóa ước mơ của họ thông qua chương trình Women Write Now và đa dạng hóa đội ngũ nhân sự tại Hartbeat.

Randolph cho biết, phụ nữ da màu là một tập thể, có mức độ đồng cảm cao với người khác, điều đó rất cần thiết cho sự tồn tại và thành công của chúng ta trong xã hội. Cô kêu gọi mọi người sẽ đối xử với phụ nữ da màu như cách mà họ mong muốn bản thân được người khác đối xử: bằng sự tôn trọng, lòng trắc ẩn và sự quan tâm.

Nhờ những nỗ lực và tài năng của mình, Randolph đã giúp Hartbeat đạt doanh thu và có lượng nhân sự tăng gấp đôi trong năm 2023, trong đó nhiều nhân sự giữ vị trí quan trọng trong công ty là phụ nữ da màu. "Tôi đã đương đầu, vượt qua thách thức và trải qua các giai đoạn phát triển nhanh, chậm khác nhau. Sau cùng, chính những kinh nghiệm đó đã giúp tôi phát triển như ngày hôm nay. Không chỉ phát triển công ty và viết nên câu chuyện, mà tôi còn có đặc ân đặc biệt khác là giúp đỡ những phụ nữ da màu khác làm điều tương tự”, cô cho biết.

Randolph đưa ra lời khuyên cho những ai đang nỗ lực theo đuổi mục đích sống của mình, đặc biệt là phụ nữ: “Hãy biết rõ mục tiêu và vì sao bản thân làm điều đó. Lý do của bạn là mục đích của bạn. Nếu bạn biết mình đang đi đâu và tại sao bạn phải đến đó, nếu bạn tiếp tục tiến lên và phát triển, tôi cam đoan rằng bạn sẽ làm được”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.
Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Giúp phụ nữ ứng phó với bạo lực trên không gian mạng

Giúp phụ nữ ứng phó với bạo lực trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 22/4, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an phối hợp với Hội Phụ nữ Bộ Công an và Văn phòng Cơ quan Liên Hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam (UN Women) tổ chức hội thảo "Phụ nữ, Hòa bình và An ninh mạng - Nâng cao nhận thức, năng lực cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc ứng phó với các thách thức trên không gian mạng".
Bà vẫn yêu cháu nhiều

Bà vẫn yêu cháu nhiều

(PNTĐ) - Tranh thủ lúc cháu nội được nghỉ hè, bà khăn gói quả mướp từ quê lên phố chơi với cháu đôi tháng. Đón bà, cô cháu reo lên vui mừng: “Nhà có thêm bà thật là thích vì bà lúc nào cũng là người yêu cháu nhất”.