Người vợ liệt sỹ đóng góp tiền vào quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19

Chia sẻ

Dù ở tuổi 80, nhưng bà Nguyễn Thị Thư (sinh năm 1942, trú tại thôn 3, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội), vợ liệt sỹ, vẫn hăng hái tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đặc biệt, bà là tấm gương sáng trong phong trào phòng chống Covid-19 tại địa phương.

Gặp bà Thư trong tiết trời lạnh se sắt và những hạt mưa xuân lất phất bay vào những ngày cuối năm, bà Nguyễn Thị Thư bồi hồi kể, năm 1968, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ông Chử Văn Đang đã anh dũng hy sinh tại chiến trường Củ Chi.

Bà Nguyễn Thị Thư bên sạp hàng của gia đình mìnhBà Nguyễn Thị Thư bên sạp hàng của gia đình mình (Ảnh: Thanh Hồng)

Vượt qua đau thương mất mát, được sự động viên của gia đình, làng xóm, bà Thư đã gắng gượng vươn lên trong cuộc sống, chăm sóc, nuôi dạy các con trưởng thành, chăm chỉ lao động, tích cực tham gia công tác xây dựng quê hương, đất nước. Bà Thư luôn tâm niệm, việc bà chăm lo cuộc sống gia đình chu đáo chính là tình yêu thương, trách nhiệm của bà với người chồng đã hi sinh vì Tổ quốc.

Là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, bà Thư luôn chấp hành nghiêm túc các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, là tấm gương sáng để các con cháu noi theo. 

Dù tuổi cao nhưng hằng ngày bà Thư vẫn bán hàng phụ giúp con cháu và luôn tích cực vận động bạn bè, hàng xóm tham gia các phong trào tại địa phương. Đặc biệt, với tấm lòng, tình cảm và mong muốn đóng góp cho quê hương bằng những việc làm thiết thực nhất, bà Thư tích cực tham gia ủng hộ các cuộc vận động của địa phương. Trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid-19, hàng ngày qua theo dõi tin tức trên báo chí, ti vi, đài phát thanh huyện Thanh Trì và xã Vạn Phúc, bà đã nắm bắt các thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch và thấu hiểu nỗi vất vả của các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. Bà Thư đã tự nguyện đóng góp 10 triệu đồng từ nguồn tiết kiệm tuổi già để ủng hộ vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của xã Vạn Phúc.

Bà chia sẻ, tuy số tiền không nhiều nhưng nếu mỗi người dân đóng góp một ít, “tích tiểu thành đại”, chúng ta sẽ có thêm nguồn lực để chiến thắng và đẩy lùi dịch bệnh.

Không những thế, bà Thư còn vận động các phật tử trong Đạo tràng chùa Vạn Phúc ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 của xã thêm 30 triệu đồng; tiếp thêm nguồn lực cho địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo ông Lã Văn Song - Bí thư chi bộ, trưởng thôn 3, hành động của bà Thư đã lan toả những hành động đẹp vì cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh ở địa phương. “Đây là việc làm ý nghĩa và đáng trân trọng. Đó cũng là nghĩa cử của tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội cùng tham gia phòng, chống dịch Covid-19” – ông Song đánh giá.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.
Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.