Nữ chiến sỹ Công an làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia Phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc

Chia sẻ

Tôi vẫn còn nhớ, trong lần đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hòa, thấy có một chị luôn ân cần quan tâm, gần gũi ngay bên cạnh, bóp lưng, xoa tay, hỏi han mẹ, tôi cứ nghĩ đó là con gái của mẹ Hòa nhưng qua trò chuyện mới biết chị là Trung tá NguyễnThị Bích Hậu, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào, Công an quận Bắc Từ Liêm.

Trung tá Nguyễn Thị Bích Hậu, luôn gần gũi thân thiện với người dân và đặc biệt quan tâm đến các em có hoàn cảnh khó khănTrung tá Nguyễn Thị Bích Hậu, luôn gần gũi thân thiện với người dân và đặc biệt quan tâm đến các em có hoàn cảnh khó khăn

Được biết, chị Hậu sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố làm trong ngành Công an và mẹ là bác sĩ bên Quân đội. Ngay từ khi còn nhỏ, chị đã sớm có ước mơ được trở thành một nữ chiến sỹ Công an, đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho bình yên nhân dân . Theo đuổi ước mơ, chị đã quyết tâm và thi đỗ vào trường Trung cấp An ninh nhân dân. Năm 1998, khi mới tốt nghiệp, chị nhận nhiệm vụ công tác Trinh sát An ninh tại Công an huyện Từ Liêm. Chị đã luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được chỉ huy, lãnh đạo Công an huyện giao phó.

Tháng 04/2014, khi CAQ Bắc Từ Liêm được thành lập, chị Nguyễn Thị Bích Hậu được bổ nhiệm, điều động, giữ chức vụ Phó Đội trưởng, Đội Trưởng Đội Xây dựng phong trào, Công an quận Bắc Từ Liêm. 

“Tiếp nhận nhiệm vụ mới mình cũng gặp phải nhiều khó khăn, vất vả mang tính đặc thù riêng biệt. Mình luôn cố gắng hoàn thành tốt chức năng tham mưu, hướng dẫn công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”. 

Theo đó, chị Hậu đã chủ động tham mưu cho BCĐ 138 quận xây dựng chuyên đề "Công tác phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm trộm cắp tài sản trong các cụm dân cư" trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và triển khai công tác dán biển cảnh báo phòng chống tội phạm trộm cắp tại các khu nhà trọ, các tuyến đường thường xuyên mất cắp nhằm làm giảm tình hình trộm cắp, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn quận.

Bản thân chị thường xuyên có các hình thức quan tâm, động viên kịp thời lực lượng Bảo vệ dân phố khắc phục khó khăn phối hợp với Công an phường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Chị đã trực tiếp đứng ra vận động, kêu gọi được 100kg gạo ủng hộ cho 20 đồng chí bảo vệ dân phố có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn, giúp các đồng chí yên tâm công tác. 

Trung tá Bích Hậu tích cực tham gia các chương trình thiện nguyệnTrung tá Bích Hậu tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện

Với cương vị là Đội trưởng, bên cạnh việc tham mưu tốt công tác chuyên môn cho Ban Chỉ huy quận, chị Hậu phải trực tiếp cùng CBCS trong đội triển khai các nội dung công tác chuyên môn đến cơ sở. Vì thường xuyên làm việc với nhân dân, nhiều vấn đề dân chưa hiểu, chưa "thông" đã được chị thường xuyên phối hợp hoặc trực tiếp cùng đội ngũ cán bộ Công an phường tháo gỡ kịp thời, tận tình hướng dẫn. Nhờ đó, đã thu hút quần chúng nhân dân tham gia phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc. Chị cười thân thiện "giờ mình không chỉ nắm tình hình địa bàn mà còn phải thuyết phục, động viên khéo, để nhân dân, tin tưởng mình hơn và tích cực tham gia vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ngày càng đông hơn nữa".

Không chỉ giỏi công tác chuyên môn, chị Nguyễn Thị Bích Hậu còn là một cây văn nghệ gạo cội. Phát huy thế mạnh trong công tác đoàn thể, thế mạnh giọng hát hay luôn tỏa sáng trong các cuộc thi văn nghệ hoặc giao lưu nghệ thuật...

Trung tá Nguyễn Thị Bích Hậu trong các chương trình văn nghệ thiện nguyệnTrung tá Nguyễn Thị Bích Hậu trong các chương trình văn nghệ thiện nguyện

Với tinh thần tương thân tương ái chị còn tích cực cùng các đồng nghiệp, bạn bè, người thân, vận động các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ các xuất ăn miễn phí, sữa, tiền chữa bệnh... cho các bệnh nhân đang điều trị bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện K Tân Triều, Bệnh viện E, Viện huyết học truyền máu trung ương. Qua các buổi trao quà từ thiện bên cạnh những món quà vật chất, chị còn cùng đồng đội tổ chức luyện tập, mang lời ca, tiếng hát đến phục vụ các bệnh nhân tại đây theo dự án chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" mà chị cùng đồng nghiệp sáng lập. 

Đặc biệt, trong năm 2021, chị Hậu đã cùng bạn bè, gia đình và đồng nghiệp vận động, quyên góp xây dựng được một căn nhà trị giá 50.000.000 đồng cho em Lý Văn Huy (người dân tộc Dao, học sinh lớp 3, điểm trường Nà Chẻ, xã Yên Hoa, huyện Na Hang, Tuyên Quang) giúp em và gia đình không phải ở nhà mái lá, dột nát.

Những việc làm thiện nguyện của chị Nguyễn Thị Bích Hậu đã được nhiều báo, đài tuyên truyền biểu dương. Chị là tấm gương sáng, là điển hình của người nữ cán bộ Công an Thủ đô “trung hậu, đảm đang, thanh lịch".

MAI CHI 

Tin cùng chuyên mục

Tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

(PNTĐ) - Nhà ở xã hội là nhà ở bình thường như các loại nhà ở khác, phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường. Tất cả các chủ thể có liên quan, mỗi người, mỗi tổ chức chung tay, góp sức tạo phong trào, xu thế phát triển nhà ở xã hội; đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động. Nhà nước khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân theo cơ chế thị trường.