Nữ vận động viên “gây sốt” tại Olympic Paris 2024

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nada Hafez, vận động viên đấu kiếm người Ai Cập đã gây sốt trên khắp các trang mạng xã hội khi tiết lộ rằng cô đang mang bầu 7 tháng nhưng vẫn tham gia thi đấu tại Olympic Paris 2024. Minh chứng cho sự kiên cường và quyết tâm của cô trong việc theo đuổi niềm đam mê thể thao đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ Ai Cập.

Hafez, 26 tuổi, đã giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên, nội dung kiếm chém nữ của Olympic Paris 2024 vào ngày 29/7, đánh bại tay kiếm hạng 10 thế giới người Mỹ - Elizabeth Tartakovsky với tỷ số 15-13.

Nada Hafez sau đó đã ăn mừng và viết trên trang cá nhân của mình rằng: "Đối với bạn, trông có vẻ như chỉ có hai người trên sàn đấu nhưng thực ra là ba. Đó là tôi, đối thủ cạnh tranh của tôi và một người nữa sắp đến với thế giới này. Đó chính là em bé đáng yêu của chúng tôi".

Nữ vận động viên “gây sốt” tại Olympic Paris 2024 - ảnh 1
Nữ kiếm thủ Nada Hafez. Ảnh: Reuters

Hafez đã từng đại diện cho Ai Cập ở nội dung kiếm chém nữ tại cả Thế vận hội Rio và Tokyo, tuy nhiên cô đều chưa thành công trận đầu tiên trong cả hai lần. Với việc giành chiến thắng lần này, niềm vui như nhân lên gấp bội với nữ vận động viên trẻ tuổi.

Không chỉ tự hào về chiến thắng, kiếm thủ Nada Hafez còn cảm thấy hạnh phúc và tự hào hơn rất nhiều vì đã được thi đấu khi đang mang "Little Olympian" (nhà vô địch Olympic bé bỏng) trong bụng. "Tôi đăng bài viết này để nói rằng, sự tự hào đang tràn ngập trong tôi khi giành được một suất vào vòng 16. Kỳ thế vận hội lần này thật khác biệt. Không chỉ bởi tôi đã giành chiến thắng sau ba lần tham dự thế vận hội, mà còn bởi lần này tôi đang được tham gia thi đấu cùng "nhà vô địch Olympic bé bỏng" của mình", Nada Hafez chia sẻ.

Nada Hafez đã có một sự nghiệp đấu kiếm ấn tượng, từng tham gia nhiều giải đấu quốc tế và giành được nhiều thành tích đáng nể. Việc mang bầu không những không ngăn cản cô tiếp tục thi đấu mà còn trở thành động lực để tay kiếm này nỗ lực hết sức mình tại giải thể thao danh giá bậc nhất thế giới.

Việc thi đấu khi đang mang bầu 7 tháng quả thực là một thử thách rất lớn đối với cô nhưng Nada Hafez đã chứng minh rằng, phụ nữ hoàn toàn có thể vượt qua mọi khó khăn để đạt được mục tiêu của mình.

Nữ vận động viên “gây sốt” tại Olympic Paris 2024 - ảnh 2
Câu chuyện của kiếm thủ Nada Hafez đã gây xúc động tại Olympic Paris 2024. Ảnh: Egypt news

Nada Hafez thực sự đã gây sốc cho người hâm mộ khi cô thông báo đang mang bầu 7 tháng chỉ sau khi kết thúc thi đấu. Cô nhấn mạnh mình muốn làm điều này bởi muốn "làm sáng tỏ sức mạnh, sự kiên trì và không ngừng nghỉ của người phụ nữ Ai Cập".

Hafez nói: "Con tôi và tôi đã phải đối mặt với nhiều thử thách, cả về thể chất lẫn tinh thần". Cô cho biết việc phải chiến đấu để giữ cân bằng giữa cuộc sống và thể thao tuy vất vả nhưng rất đáng giá.

"Tôi viết bài này để thể hiện niềm tự hào tràn ngập trong tôi vì đã đảm bảo được vị trí của mình vào vòng 16 đội! Tôi thật may mắn khi có được sự tin tưởng từ chồng tôi và cả gia đình để có thể đi xa đến thế này", Hafez viết.

Nada Hafez đã trở thành nhân vật chính trong câu chuyện gây xúc động nhất của Olympic Paris 2024 đến thời điểm hiện tại. Mặc dù cô không thể đi tiếp vào các vòng trong của môn đấu kiếm nhưng Nada Hafez thực sự đã chiến thắng trong lòng khán giả. Cô nhận được ất nhiều lời động viên, cũng như những lời khen cho sự nỗ lực của mình.

Một bình luận viết: "Cân bằng giữa việc mang thai và theo đuổi đam mê của mình không bao giờ là dễ dàng, vì vậy bạn hoàn toàn có quyền tự hào về bản thân bất kể kết quả ra sao. Bạn đang làm một tấm gương tốt cho nhà vô địch nhỏ bé của mình, cũng như truyền cảm hứng đến rất nhiều phụ nữ Ai Cập và phụ nữ trên thế giới".

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bố mẹ hãy hiểu cho con

Bố mẹ hãy hiểu cho con

(PNTĐ) - Vừa cất xe vào nhà, chị Liên nhận được thư báo gửi qua bưu điện. Chị thấy hơi lạ vì lâu nay, nhà chị có bao giờ nhận được thư kiểu này đâu. Chị hít một hơi thật sâu rồi mới dám xé phong bì.
Hơn 100 ngàn sản phẩm chăm sóc cá nhân được Unilever hỗ trợ người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Hơn 100 ngàn sản phẩm chăm sóc cá nhân được Unilever hỗ trợ người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(PNTĐ) - Thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương, Unilever đã hỗ trợ cộng đồng miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi hơn 100,000 sản phẩm chăm sóc cá nhân, tổng trị giá  hơn 8 tỷ đồng.