Unilever Việt Nam được vinh danh với sáng kiến “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Với chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”, Unilever Việt Nam đã được vinh danh ở vị trí cao nhất tại hạng mục “Bình đẳng giới tại cộng đồng và quan hệ đối tác” của giải thưởng về các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ - WEPs Awards năm 2022.

Unilever Việt Nam được vinh danh với sáng kiến “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” - ảnh 1
Đại diện Unilever nhận giải thưởng WEPs Awards

 

WEPs Awards do Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UNWomen), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thực hiện. Hạng mục “Bình đẳng giới tại cộng đồng và quan hệ đối tác” của WEPs Awards năm nay hướng đến việc công nhận cho doanh nghiệp thúc đẩy bình đẳng giới thông qua sự tham gia của cộng đồng và quan hệ đối tác. Sự tham gia có lồng ghép bình đẳng giới vào các chiến lược bền vững, hoạt động trách nhiệm xã hội hoặc các chương trình thiện nguyện, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ và hợp tác.

Giải thưởng là sự ghi nhận và minh chứng cho những nỗ lực của Unilever Việt Nam và Sunlight trong việc truyền cảm hứng, kêu gọi và phối hợp cùng các đối tác để chung tay nâng cao quyền năng phụ nữ tạo điều kiện để nữ giới làm kinh doanh, đạt được sự tự chủ kinh tế, từ đó có được cuộc sống ổn định, hạnh phúc và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước ở các mặt kinh tế, xã hội và môi trường. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Unilever Việt Nam được vinh danh tại WEPs Awards.

Unilever Việt Nam được vinh danh với sáng kiến “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” - ảnh 2

Unilever Việt Nam vừa được vinh danh ở vị trí cao nhất tại hạng mục “Bình đẳng giới tại cộng đồng và quan hệ đối tác”

Trước đó, doanh nghiệp đã từng chiến thắng ở hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” vào năm 2021, và hai hạng mục “Cam kết và hành động của lãnh đạo” và “Nơi làm việc hòa nhập giới” vào năm 2020 của giải thưởng này.

Để đạt được giải thưởng cao quý từ UN Women và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Unilever Việt Nam và Sunlight đã luôn nỗ lực đẩy mạnh hợp tác với Chính phủ, các tổ chức và đối tác để triển khai chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ năm 2020 – giai đoạn nhiều thử thách do đại dịch COVID-19 gây ra. Trong bối cảnh đó, giải quyết vấn đề việc làm và hỗ trợ kịp thời cho những đối tượng dễ bị tổn thương – cụ thể là phụ nữ và trẻ em – càng trở nên quan trọng.

Với niềm tin đầu tư vào trao quyền kinh tế cho phụ nữ là phương tiện hiệu quả giúp thúc đẩy tiến bộ tích cực đối với bình đẳng giới, “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho nữ giới theo đuổi ước mơ khởi nghiệp thông qua giáo dục kiến thức, kỹ năng kinh doanh và hỗ trợ tài chính. Chương trình cũng giải phóng “áp lực kép” cho người phụ nữ khi họ phải hoàn thành nhiệm vụ song song: chăm sóc gia đình và đóng góp tài chính.

Unilever Việt Nam và Sunlight đã hợp tác chặt chẽ cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để tiếp cận phụ nữ Việt Nam thông qua mạng lưới rộng khắp nhằm triển khai tổ chức các khóa đào tạo trực tiếp tại địa phương với các giảng viên chuyên nghiệp về phụ nữ khởi nghiệp. Các khóa đào tạo sau đó đã được mở rộng sang hình thức trực tuyến song song với trực tiếp nhờ vào sự hợp tác với Google, giúp đa dạng hóa nội dung và gia tăng khả năng tiếp cận. Nội dung đào tạo được truyền tải qua Youtube livestream dưới dạng video hấp dẫn và người học có thể dễ dàng tương tác với giảng viên thông qua các buổi hỏi đáp trực tiếp.

Unilever Việt Nam được vinh danh với sáng kiến “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” - ảnh 3

“Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã giúp 100.000 phụ nữ được đào tạo để khởi sự kinh doanh thông qua các lớp học trực tuyến, ngoại tuyến

Trong năm 2022, “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” tiếp tục thành công thực hiện mô hình đào tạo trực tiếp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trên quy mô lớn, đồng thời ra mắt mô hình trực tuyến thông qua hợp tác với Meta và Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Phối hợp cùng Meta, chương trình đã xây dựng nền tảng khóa học trên Facebook để tiếp cận hàng triệu người dùng trên mạng xã hội này. Bên cạnh đó, một chatbot cũng được thiết kế độc quyền trên ứng dụng Messenger giúp cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa và trực tiếp cho phụ nữ học trực tuyến một cách thuận tiện về thời gian và địa điểm.

Đối với việc hợp tác cùng Học viện Phụ nữ Việt Nam, Unilever Việt Nam và Sunlight đã tạo khóa học e-learning để chị em phụ nữ tìm hiểu đầy đủ nội dung đào tạo và nhận chứng chỉ của Học viện Phụ nữ Việt Nam khi hoàn thành khóa học.

Giám đốc ngành hàng Chăm sóc nhà cửa Unilever Việt Nam, đại diện nhãn hàng Sunlight Nguyễn Thị Minh Tâm cho biết, “Chương trình ‘Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế’ luôn mang tâm thế giúp chị em phụ nữ thực sự cần hỗ trợ để học hỏi, tìm tòi và bắt tay vào làm kinh doanh, hướng đến mục tiêu tự chủ tài chính, từ đó có cuộc sống ổn định, hạnh phúc hơn. Điển hình như chúng tôi hỗ trợ các chị em xây dựng, quản lý mô hình kinh doanh nhỏ lẻ như tiệm tạp hóa, quán ăn… cho đến việc mở rộng và duy trì kinh doanh. Chính vì vậy, sự hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ trung ương và địa phương, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Meta - Facebook không chỉ giúp xây dựng chương trình đào tạo sát với thực tế mà còn tăng khả năng tiếp cận đến đông đảo phụ nữ ở nông thôn lẫn thành thị nhờ vào nền tảng số”.

Được biết, sau gần 3 năm thực hiện, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã giúp 100.000 phụ nữ được đào tạo để khởi sự kinh doanh thông qua các lớp học trực tuyến, ngoại tuyến; đồng thời tài trợ cho 125 dự án khởi nghiệp tiêu biểu của phụ nữ. Bên cạnh đó, trong số hơn 13.200 học viên được khảo sát của chương trình, 88% cho biết họ cảm thấy tự tin hơn sau khi tham gia khóa đào tạo và 99% sẽ áp dụng các bài học vào công việc kinh doanh, đồng thời sẵn sàng giới thiệu khóa học cho người khác.

“Để sức ảnh hưởng và mức độ tác động của những nỗ lực bình đẳng giới được lan tỏa rộng khắp hơn, tiếp cận với nhiều phụ nữ hơn ở mọi miền của đất nước thì quan hệ hợp tác để truyền cảm hứng đến cộng đồng chính là chìa khóa giúp chúng tôi thực hiện điều này. Giải thưởng từ WEPs Awards năm nay đã một lần nữa chứng minh cho phương pháp tiếp cận của chúng tôi là đúng đắn và hiệu quả, từ đó có thêm động lực tiếp tục đầu tư và đẩy mạnh các quan hệ hợp tác hỗ trợ phụ nữ thành công hơn. Vì khi xã hội phát triển hài hòa, bình đẳng, doanh nghiệp mới thịnh vượng” - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam Lê Thị Hồng Nhi khẳng định.

Dự kiến, trong 5 năm tới, chương trình đặt mục tiêu lan tỏa tri thức, kỹ năng và hỗ trợ nguồn vốn khởi nghiệp đến 1 triệu chị em phụ nữ, giúp họ cải thiện thu nhập và nâng cao chất lượng sống, đồng thời thu hẹp khoảng cách giới tại Việt Nam.

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện tiếp cận nguồn nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh

Hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện tiếp cận nguồn nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh

(PNTĐ) - Ngày 29/11, trong khuôn khổ dự án “Cải thiện Vệ sinh và Nước sạch dựa trên kết quả do phụ nữ làm chủ - WOBA”,  Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (East Meets West Foundation (- EMWF) )tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án WOBA nhằm đánh giá kết quả đạt được, chia sẻ kinh nghiệm về những giải pháp duy trì tính bền vững của dự án.
Chiến thắng của ý chí và chủ nghĩa anh hùng cách mạng

Kỳ 2: Chủ động về chiến thuật, chiến lược

(PNTĐ) -Trong chiến dịch 12 ngày đêm tháng 12/1972, lực lượng của chúng ta là có hạn và không thể so sánh được với lực lượng của Mỹ. Tuy nhiên, nhờ dự đoán đúng âm mưu và hành động của địch để chủ động chuẩn bị, cộng với ý chí quyết chiến, quyết thắng, quân và dân ta đã làm nên một “Điện Biên Phủ trên không” lẫy lừng.
Chiến thắng của ý chí và chủ nghĩa anh hùng cách mạng

Kỳ 1: Đập tan âm mưu đen tối của Đế quốc Mỹ

(PNTĐ) -Cách đây 50 năm, quân và dân miền Bắc đã đánh bại cuộc tập kích chiến lược đường không chủ yếu bằng máy bay B-52 của đế quốc Mỹ trên bầu trời Thủ đô Hà Nội, làm nên chiến thắng oanh liệt 12 ngày đêm “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”, góp phần quan trọng đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta đi đến thắng lợi hoàn toàn.
Xã Phú Sơn, Ba Vì: Người dân kêu cứu vì dự án chậm tiến độ

Xã Phú Sơn, Ba Vì: Người dân kêu cứu vì dự án chậm tiến độ

(PNTĐ) - Gần 10 năm nay, nhiều hộ dân ở xã Phú Sơn, huyện Ba Vì đang phải chịu cảnh “sống dở, chết dở” bởi dự án xây dựng nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù. Có nhà không còn lựa chọn khác vẫn phải sống khổ trong cảnh thiếu nước sinh hoạt, ô nhiễm bụi đất, ô nhiễm nguồn nước, nhiều hộ phải di tản đi ở nhờ, ở thuê…
 Sun Group: Từ “người khai mở” đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng

Sun Group: Từ “người khai mở” đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng

(PNTĐ) - Xây dựng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp khắp ba miền đất nước, tiên phong kiến tạo thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế, đi đầu trong những xu thế bất động sản gắn với du lịch thời thượng nhất, 15 năm qua, Sun Group đã định hình một “thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”.