2 nữ nghệ sĩ cùng lúc đóng 2 phim 'giờ vàng': May mắn nhưng áp lực phải bứt phá

Bài và ảnh: Nguyên Vũ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Diễn viên Minh Cúc và Huyền Sâm cùng lúc đóng hai vai diễn trái ngược về tính cách trong hai phim truyền hình phát sóng giờ vàng. Được trao vai diễn mới, họ thấy may mắn và vinh dự nhưng cũng áp lực phải bứt phá, tự làm mới mình.

2 nữ diễn viên phủ sóng "giờ vàng"

Minh Cúc hiện đảm trách 2 vai diễn trong hai phim truyền hình phát sóng giờ vàng. Khánh trong "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa" là cô giáo mầm non mắc hội chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD), luôn ngăn nắp, gọn gàng đến dị hợm, khó chịu với những thứ bừa bộn, không theo ý mình. Còn Ly trong "Độc đạo" là nữ giang hồ bụi bặm, lúc nào cũng "lẽo đẽo" bên cạnh ông trùm xã hội đen Dương "cơ bắp" (NSƯT Hồ Phong).

Theo lời Minh Cúc chia sẻ: "Tôi thấy mình quá may mắn khi vừa được mời tham gia phim Sao Kim bắn tim Sao Hỏa của đạo diễn Bùi Quốc Việt chừng 2 tuần thì lại tiếp tục được nhận lời tham gia phim Độc đạo của hai đạo diễn Phạm Gia Phương - Trần Trọng Khôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn nhà sản xuất, cùng các đạo diễn đã cho tôi có cơ hội được thể hiện mình. Phải nói thật là tôi rất hứng thú khi tham gia hai phim lần này vì tạo hình hai nhân vật hoàn toàn khác nhau, tính cách, công việc cũng hoàn toàn khác nhau".

Minh Cúc thừa nhận, vai Ly trong "Độc đạo" có vẻ bề ngoài cũng như tính cách gần gũi hơn với cô ngoài đời thực. Còn với cô giáo Khánh, nữ diễn viên phải có sự tính toán và tiết chế để thể hiện một nhân vật khác biệt với Minh Cúc từ trước tới nay.

2 nữ nghệ sĩ cùng lúc đóng 2 phim 'giờ vàng': May mắn nhưng áp lực phải bứt phá - ảnh 1
Diễn viên Minh Cúc

Cùng thời điểm, diễn viên Huyền Sâm cũng tham gia 2 phim lên sóng giờ vàng: Vai cô giáo Trâm - vợ của Phùng (Bảo Anh) phim "Độc đạo" và Thuận - vợ của Khang (NSƯT Ngọc Quỳnh) phim "Hoa sữa về trong gió". Thuận là người phụ nữ luôn khắt khe với chồng con. Cô tạo áp lực lên con gái, bắt cô bé phải học bất kể thời gian và không được nghỉ ngơi. Thuận lười biếng, ghen ghét đố kỵ với chị dâu, khó chịu với cô giúp việc… Trong khi đó, vai cô giáo Trâm hiền lành, là nhân vật thuộc thế mạnh của Huyền Sâm từ trước.

Nữ diễn viên chia sẻ, từ lâu cô vẫn chờ đợi cơ hội đảm trách một vai diễn như Thuận của "Hoa sữa về trong gió" bởi từ trước tới giờ, Huyền Sâm vẫn thường vào những vai hiền lành, chịu thương chịu khó, yêu chồng, thương con, nhẫn nhịn, cam chịu, được khán giả yêu thương.

Vai Thuận nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả, Huyền Sâm nhận về những chỉ trích. Dù đã chuẩn bị trước tâm lý nhưng Huyền Sâm vẫn… sốc. Sau đó, cô mới quen dần và tự nhủ, phản ứng của khán giả đồng nghĩa với việc mình đang thể hiện tốt những điều đạo diễn cũng như vai diễn yêu cầu. Nữ diễn viên nói: "Khán giả theo dõi 2 phim, có sự so sánh Trâm và Thuận, cô giáo Trâm hiền lành, chăm nấu ăn, còn Thuận lười, tính tình đáng ghét... Đọc những nhận xét của khán giả, tôi thấy khá thú vị".

Áp lực phải “bứt phá”, tránh gây nhàm chán

Với các diễn viên, việc được đóng những dạng vai khác nhau cũng có nghĩa là họ có thêm cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất của mình. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, đó cũng là áp lực khiến họ tự phải tìm cách làm mới mình để tránh “một màu”, nhàm chán.

Từng đóng các nhân vật giang hồ, nhưng với vai diễn trong phim "Độc đạo", Minh Cúc tự áp lực, phải làm mới mỗi vai diễn. “Tôi tự tin mỗi vai sẽ mang một màu sắc mới đến cho khán giả. Tính cách của tôi như vậy, tôi luôn phải tìm tòi để mỗi vai diễn đều khác biệt, từ tạo hình, tính cách, nét diễn… Diễn viên mà không chịu làm mới mình, không dám bứt phá, bị đóng khung 1 kiểu vai diễn khiến khán giả nhàm chán. Tôi thích đột phá, vượt qua giới hạn của chính mình. Tôi có thể làm điều điên rồ hơn, xấu hơn, đảm trách những vai khó hơn” - cô nói.

Minh Cúc chia sẻ, cô luôn đặt chất lượng tác phẩm lên hàng đầu: “Trong một tác phẩm dù là phim hay kịch, để thành công là sự nỗ lực và cố gắng của cả một tập thể. Trong tập thể diễn viên có diễn viên chính, thứ chính, phụ, diễn viên quần chúng…

2 nữ nghệ sĩ cùng lúc đóng 2 phim 'giờ vàng': May mắn nhưng áp lực phải bứt phá - ảnh 2
Diễn viên Huyền Sâm.

Nếu chỉ mình diễn viên chính không đủ hoàn thiện tác phẩm và thành công. Nếu không có diễn viên phụ thì vai chính diễn với ai, tỏa sáng như thế nào? Tôi luôn đặt chất lượng tác phẩm, chất lượng vai diễn đặt lên hàng đầu và tôi không bao giờ băn khoăn sao mình phải đóng vai phụ?".

Diễn viên Huyền Sâm có nhiều thành công trên sân khấu kịch nói, đồng thời đóng nhiều phim truyền hình. Nữ diễn viên chia sẻ: "Vào vai khác chất với mình, tôi cần quan sát, tìm hiểu những nhân vật có tính cách như thế để chắt lọc, xây dựng cho nhân vật của mình, làm sao để lên hình hài nhân vật, khán giả xem sẽ nhìn thấy ngay được ở cô Thuận hình ảnh nhân vật có tính cách cực đoan, khó chịu, áp đặt trong tất cả mọi việc. Những người thân, những người xung quanh đều cảm thấy khó chịu với tính cách của cô ấy" - nữ diễn viên nói.

Ở góc độ khán giả, sự xuất hiện thường xuyên của một gương mặt qua các phim không tránh khỏi cảm giác thiếu đi sự mới mẻ. Bởi dù có cố gắng làm mới về ngoại hình, tính cách nhân vật nhưng, vẫn là vóc dáng, vẫn là gương mặt, giọng nói đó, khán giả vẫn thấy quá quen thuộc.

Việc một diễn viên xuất hiện cùng lúc hai phim hoặc xuất hiện liên tiếp trong các dự án cũng chính là vấn đề “đau đầu” với các đạo diễn cũng như các ê-kíp sản xuất phim truyền hình hiện nay. Các đạo diễn cho hay, họ luôn có mong muốn tìm kiếm các gương mặt diễn viên mới để triển khai các dự án phim của mình.

Đơn cử, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam không ngừng tìm kiếm những diễn viên mới từ các trường Sân khấu Điện ảnh, các nhà hát kịch, thậm chí tạo điều kiện cho cả những người mẫu, diễn viên tự do… tham gia đóng phim. Song, họ cũng phải thừa nhận thực tế rằng, trong hàng ngàn diễn viên cũng chỉ chọn được vài gương mặt phù hợp.

NSƯT Hồ Phong ở vị trí đạo diễn cũng chia sẻ, đôi khi anh thấy tiếc khi có những diễn viên trẻ, bắt đầu diễn tốt lại bỏ nghề chạy theo những hợp đồng quảng cáo hay những việc làm có tính thời vụ. Đào tạo được đội ngũ đông đảo diễn viên chất lượng, thực sự đam mê và sống chết với nghề, quả không phải điều dễ dàng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Bông hồng thép” góp sức vì bình yên cho Thủ đô

“Bông hồng thép” góp sức vì bình yên cho Thủ đô

(PNTĐ) - Là nữ trinh sát duy nhất của Đội Phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hà Nội, Trung tá Đinh Thị Huyền Diệu đã vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những chiến công lập nên, chị là minh chứng cho những phẩm chất đặc biệt của người nữ chiến sĩ công an.
Tưng bừng chào đón ngày 20/10

Tưng bừng chào đón ngày 20/10

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trong những ngày tháng 10, các cấp Hội Phụ nữ toàn quốc đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Đây cũng là dịp để chị em cán bộ Hội được giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.
Tôn vinh vẻ đẹp của áo dài dân tộc

Tôn vinh vẻ đẹp của áo dài dân tộc

(PNTĐ) - Với chủ đề “Duyên dáng Áo dài Hà Nội”, Carnaval áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2024 do Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô vừa khép lại với nhiều thành công. Carnaval đã góp phần lan tỏa tình yêu, tôn vinh vẻ đẹp của áo dài dân tộc.