Ấn tượng đẹp về Hà Nội xanh - sạch - đẹp và thân thiện

Nguyễn Hương - An Lê
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sau những phút giây thi đấu căng thẳng, các đoàn vận động viên, huấn luyện viên cùng các đoàn đại biểu, phóng viên quốc tế đã có chuyến du lịch thú vị tham quan, khám phá Thủ đô Hà Nội. Với chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, bài bản, Hà Nội đã để lại ấn tượng đẹp về sự thân thiện, mến khách và an toàn với các đoàn khách quốc tế.

“Hà Nội đẹp và phát triển hơn”

Trưởng đoàn cầu mây Thái Lan Pairoj Archarungroj đã chia sẻ cảm nhận của mình như vậy sau khi có thời gian thư giãn cùng 32 vận động viên, huấn luyện viên đội tuyển nam và nữ cầu mây Thái Lan tham gia tour trải nghiệm xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour”. Chuyến đi là một trong những sản phẩm du lịch của Hà Nội phục vụ SEA Games 31, miễn phí vé tham quan cho các đại biểu là các vận động viên, huấn luyện viên, nhà báo quốc tế tham dự SEA Games 31. Chuyến đi được đoàn cầu mây Thái Lan thực hiện sau khi hai đội giành huy chương Vàng ở hai nội dung: đồng đội 3 người, tuyển 3 người ở cả nam và nữ.

Tour trải nghiệm xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour” khởi hành từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, sau đó đi qua các tuyến phố, nhiều điểm danh thắng, di tích nổi tiếng của Hà Nội như: Nhà thờ Lớn, Quảng trường Ba Đình, Hoàng thành Thăng Long, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Trong hành trình kéo dài hơn 1 tiếng, đoàn huấn luyện viên, vận động viên cầu mây Thái Lan đã có gần 30 phút để khám phá, tìm hiểu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám. 

Ấn tượng đẹp về Hà Nội xanh - sạch - đẹp và thân thiện - ảnh 1
Đoàn đại biểu thanh niên 11 nước Đông Nam Á tham quan Hoàng thành Thăng Long

Với chiếc nón lá truyền thống của Việt Nam, các thành viên trong đoàn đã rất vui vẻ, hào hứng tham quan nội đô thành phố, họ liên tục chụp ảnh check-in ghi lại những kỷ niệm, hình ảnh đẹp của Thủ đô Hà Nội trong những ngày tháng 5 tươi đẹp, đầy nắng và gió. Đây là lần đầu tiên ông Pairoj Archarungroj trải nghiệm xe buýt 2 tầng. “Dịch Covid-19 tác động trong thời gian qua khiến việc đi lại, du lịch của chúng tôi bị hạn chế rất nhiều. Vì vậy, sau khi kết thúc những trận đấu quan trọng của cả hai đội tuyển nam, nữ và giành huy chương Vàng tại SEA Games 31, chúng tôi rất muốn dành thời gian để thư giãn và tham quan Hà Nội” - ông nói.

Ông Pairoj Archarungroj chia sẻ thêm: Ở Bangkok chưa có dịch vụ xe buýt 2 tầng nên đoàn cầm thấy rất thú vị. Hà Nội cũng để lại rất nhiều ấn tượng đẹp với đoàn. “Tôi đã đến Hà Nội 10 năm trước, lần này trở lại, Hà Nội đã rất khác, phát triển và đẹp hơn rất nhiều. Tôi ấn tượng với thành phố có nhiều cây xanh và hoa trên đường; đồ ăn của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng rất ngon. Tôi thích phở và hủ tiếu của các bạn. Trong thời gian tới, tôi rất muốn đưa gia đình trở lại Việt Nam để du lịch”.

Là đơn vị vận hành xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour”, Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên thông tin: Trong thời gian qua, đơn vị đã tổ chức đón và đưa 2 đoàn khách lớn từ Thái Lan và Ấn Độ đến Việt Nam dịp SEA Games 31 tham dự tour trải nghiệm. Bên cạnh đó, khá nhiều huấn luyện viên, vận động viên và các đại biểu có thẻ của Ban Tổ chức SEA Games 31 đã đến đăng ký đi miễn phí xe buýt 2 tầng du lịch “Hanoi City Tour”. “SEA Games 31 là sự kiện lớn sau 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 mà Việt Nam đăng cai. Tham gia tour tham quan nội đô, đặc biệt là trải nghiệm các địa điểm, danh thắng nổi tiếng của Thủ đô, các đoàn khách tham dự SEA Games và các du khách nói chung đều có những cảm nhận thú vị. Đây chính là điều mà chúng tôi mong muốn mang đến với bạn bè quốc tế, du khách quốc tế những nét đẹp văn hóa đặc sắc của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam cũng như lòng hiếu khách của người Hà Nội và Tổng công ty vận tải Hà Nội” - ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên trao đổi.

Thời điểm này, Hoàng thành Thăng Long cũng đón các đoàn khách quốc tế tham dự SEA Games đến tham quan. Đại diện Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, đơn vị quản lý Hoàng thành Thăng Long cho biết: Số lượng khách đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ tại khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long đã tăng hơn so với trước, trong đó có các đoàn khách đông như đoàn đại biểu thanh niên 11 nước Đông Nam Á với 70 thành viên. Các bạn trẻ đã dâng hương tại Điện Kính Thiên, tham quan các điểm di tích và và các công trình kiến trúc còn lại của Hoàng cung xưa kia, đặc biệt là tìm hiểu các di tích cách mạng thời đại Hồ Chí Minh trong khu di sản có bề dày lịch sử hơn 1.300 năm, với các dấu tích khảo cổ học độc đáo. Trải nghiệm thú vị tại Hoàng thành Thăng Long đã để lại trong lòng các bạn trẻ đến từ các quốc gia Đông Nam Á những ấn tượng tốt đẹp.

Ấn tượng đẹp về Hà Nội xanh - sạch - đẹp và thân thiện - ảnh 2
Đoàn VĐV, hướng dẫn viên cầu mây Thái Lan vui vẻ và hào hứng trải nghiệm tour “Ha Noi City Tour” bằng xe buýt 2 tầng

“Mùa” du lịch đặc biệt của năm

Theo dự đoán của ngành du lịch Hà Nội, thông qua SEA Games 31, TP sẽ đón khoảng 1 triệu lượt khách nội địa và 200.000 lượt khách quốc tế. Vì vậy, đây là thời điểm “vàng” để du lịch Hà Nội “tiếp thị” mình bằng những hình thức thích hợp làm nổi bật hình ảnh du lịch địa phương. 

Ông Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: Là trung tâm du lịch thương mại của TP, SEA Games 31 mang đến cơ hội để quận quảng bá, khẳng định thương hiệu du lịch. Trong dịp này, quận đã chỉ đạo các đơn vị triển khai chuỗi sự kiện chào đón SEA Games 31; trong đó có tour du lịch xanh vừa phù hợp với xu thế du lịch sau đại dịch vừa giới thiệu đến du khách những giá trị văn hóa độc đáo của Hoàn Kiếm cũng như TP Hà Nội.

Tour du lịch xanh tại quận Hoàn Kiếm do công ty CP Đồng Xuân thực hiện với dịch vụ vận chuyển quen thuộc bằng xe điện - một phương tiện giao thông sạch. Với mong muốn quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc của vùng lõi của Thăng Long xưa, trong đó, điểm nhấn là khu phố cổ và những địa chỉ văn hóa, kiến trúc của khu phố Pháp, tour du lịch xanh mang đến cho du khách 3 sự lựa chọn. Tuyến số 1 đưa du khách qua 28 tuyến phố thương mại, phố nghề, phố ẩm thực với 121 di tích lịch sử cách mạng, văn hóa và 859 công trình kiến trúc có giá trị của Hà Nội 36 phố phường với các điểm dừng tại chợ Đồng Xuân, Ô Quan Chưởng, đền Bạch Mã, tượng đài Vua Lê Thái Tổ, đền Bà Kiệu... Tuyến số 2 đi qua các phố cổ như Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Ngõ Gạch, Lò Rèn và các tuyến phố cũ mang nét đẹp kiến trúc Pháp là phố Lý Thường Kiệt, Lê Thánh Tông, Tràng Tiền... Tuyến số 3 đi qua các tuyến phố có nhiều kiến trúc Pháp như Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Tràng Tiền, Tông Đản, Lý Thái Tổ, Lê Thánh Tông... 

Cũng trong dịp này, tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, một không gian mới được đưa vào hoạt động là không gian Thư quán. Đây vốn là nơi nghỉ chân, đọc sách của khách khi đến di tích, nhưng trước nhu cầu thực tế, Trung tâm đã chuyển đổi thành một không gian dành cho các cuộc tọa đàm, giao lưu văn hóa... nhằm từng bước biến di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám thành một không gian sáng tạo. Ngoài ra, với việc đưa hệ thống vé điện tử vào hoạt động, du khách dễ dàng mua vé trực tuyến vừa có trải nghiệm hiện đại: Đặt trước qua mạng, lưu trữ vé tiện lợi tránh trường hợp mất vé và khi vào cổng chỉ cần quét mã QR là được. Đặc biệt, hệ thống này phù hợp với đoàn khách từ nơi xa, khách nước ngoài có thể chủ động mua và quản lý vé.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.