Ảo tưởng vào hạnh phúc

M.Ngọc
Chia sẻ

(PNTĐ) - Một mùa xuân nữa lại về. Ngắm người người, nhà nhà đi sắm sửa lo toan đón Tết rồi nhìn cái bụng lùm lùm 5 tháng của mình, Thủy chạnh lòng buồn bã. Giá như cô cẩn thận hơn trong việc lựa chọn hạnh phúc thì Thủy đã không phải lỡ dở như thế này.

Ngày ấy, Thủy từ trên một tỉnh miền núi về ở với anh trai, chị dâu để học cấp 3. Thủy học không giỏi, cũng không thích học, cô chỉ thích đi làm kiếm tiền. Thế nên học đến nửa năm lớp 11 Thủy nhất quyết bỏ học để đi làm ở khu công nghiệp dù cho anh chị hết lời khuyên nhủ. Là một cô gái xinh xắn, lại biết cách ăn nói, Thủy được khá nhiều chàng trai để ý.

Cuối cùng cô chọn một anh người yêu tính tình hiền lành, công việc ổn định. Anh này cùng làm công ty cùng Thủy, hơn cô 5 tuổi. Yêu nhau được gần năm, Thủy đưa người yêu về ra mắt cha mẹ. Dù khá ưng chàng rể tương lai mặt mày sáng sủa, ăn nói lễ phép, nhưng để yên tâm hơn bà mẹ Thủy đưa con gái đi xem bói xem tuổi hai người có hợp nhau không.

Sau khi nghe tuổi hai người, ông thầy bói bảo: Cô mệnh Thủy còn anh người yêu thì mệnh Hỏa. Thủy khắc Hỏa lấy nhau sẽ không hòa hợp, khó khăn đường con cái, làm ăn cũng không phất lên được. Vậy là dù khá ưng chàng trai, song mẹ Thủy vẫn bắt cô chia tay anh vì sợ cô phải chịu khổ. Ở tuổi 19, Thủy chưa hiểu biết gì nhiều, nghe lời mẹ, cô bảo anh: Thôi tuổi mình không hợp nhau, nếu cố về với nhau nhỡ may chuyện thầy nói là thật thì chúng mình nhận hậu quả còn đau khổ hơn gấp nghìn lần.

Ảo tưởng vào hạnh phúc - ảnh 1
Ảnh minh họa

Sau mối tình đó, Thủy một thân một mình xa gia đình vào Nam lập nghiệp, vừa đi làm vừa học thêm lớp kế toán buổi tối. Kết thúc khóa học Thủy được một công ty lớn nhận vào làm nên công việc khá ổn định. Trong một lần về nhà bạn chơi, bạn bè rủ rê Thủy đi xem bói ở một “ông thầy phán gì đúng nấy”.

Đến giờ cô vẫn còn nhớ lời thầy phán: “Con phải yêu người tuổi Mùi mới là tam hợp. Vợ chồng ở với nhau sẽ có tương lai tiền đồ, đủ đầy con cái nếp tẻ, đầu bạc răng long. Còn con phải tránh người tuổi Dậu, hai tuổi này xung, hai đứa khắc nhau, nếu cưới sẽ có một người đoản mệnh”.

Tin lời thầy bói nên Thủy mãi chưa tìm được người như ý dù nhiều người đến với cô. Trong đó, có một anh vừa ý cô thì tuổi lại không hợp nên dù rất có tình cảm nhưng Thủy lại từ chối lời tỏ tình của anh để nhận lời yêu một anh tuổi Mùi, người đã theo đuổi cô hơn 2 năm trời. Do tin tưởng sau này có “tương lai tiền đồ” như lời thầy bói phán, nên Thủy đã sớm quyết định làm đám cưới mà không tìm hiểu nhiều về anh.

Và thế là cưới nhau về rồi, Thủy mới muộn màng nhận ra chồng mình là người cực kỳ gia trưởng, vũ phu, mỗi khi rượu vào là chửi cô, thậm chí đánh cô với đủ thứ lý do dù Thủy đang mang thai. Có lẽ vì không được chăm sóc chu đáo, sức khỏe Thủy yếu nên thai nhi đã hai lần dọa sảy. Một lần chồng cô say rượu về nhà đùng đùng mắng Thủy và xô Thủy ngã xuống nền nhà. Lần đó, cô phải vào cấp cứu để mổ giữ con dù thai nhi mới gần 8 tháng. Đứa bé yếu quá nên sau 2 tiếng chào đời thì bỏ Thủy đi mãi.

Ảo tưởng vào hạnh phúc - ảnh 2
Ảnh minh họa

Đau đớn vì mất con, Thủy làm đơn ly hôn với người chồng vũ phu dù anh ta quỳ xuống xin Thủy cho anh cơ hội làm lại. Trở ra Bắc, Thủy sống cùng bố mẹ và ngày càng khép kín con tim mình.

Mãi cho đến cách đây 2 năm, khi ấy Thủy đã tròn 28 tuổi,  cô vẫn lẻ bóng đi về. Thủy chẳng buồn nghĩ đến chuyện lập gia đình và rất dè dặt trong mối quan hệ với người khác phái. Trong khi mẹ cô thì tỏ ra sốt ruột. Sau đó, Thủy được chị họ xa giới thiệu một người bà con bên chồng tên là Hùng đang muốn tìm vợ. Thủy gặp gỡ anh đó đôi lần nhưng cảm thấy không hợp nhau. Anh làm nghề xây dựng phải theo công trình suốt. Thêm nữa, anh đã hơn 40 tuổi nhưng cách ăn nói rất bỗ bã làm Thủy khó chịu. Nhưng mẹ Thủy bảo, đàn ông như vậy mới không sợ người khác nhòm ngó, chứ tươm tất quá hay bồ bịch lung tung.

Mẹ còn bênh anh khi Thủy đã qua một lần đò rồi, nay lấy được “trai tân” thì phải mừng chứ bây giờ đàn ông ở tuổi đó đều đã có gia đình. Bà còn bảo: Mối này mẹ đi xem kỹ rồi. Tuổi rất hợp nhau. Con lấy nó về thì chỉ việc đếm tiền thôi con không phải lo lắng gì về kinh tế nữa. Rồi để gây sức ép, bà lại giận dỗi, nói Thủy không có hiếu, không nghĩ đến cho tâm trạng của người mẹ. Thế là Thủy một lần nữa quyết định kết hôn với ý nghĩ trước cưới chưa yêu, chưa hợp thì sau này về với nhau tình cảm sẽ dần vui đắp. Hơn nữa ở tuổi này, Thủy cũng mong mình có một bến đỗ để cha mẹ an lòng.

Ảo tưởng vào hạnh phúc - ảnh 3
Ảnh minh họa

Về phía Hùng, coi như đã chọn Thủy nên chỉ muốn xúc tiến nhanh đám cưới. Mới gặp nhau ba lần mà anh đã bày tỏ ý định là cô nên sinh cho anh hai đứa con liên tiếp nhau vì anh đã lớn tuổi. Thủy có cảm giác, anh muốn lấy cô chỉ để sinh con chứ chẳng yêu thương gì. Nhưng mẹ cô lại gạt đi, bà còn nói những câu khiến cô rất buồn lòng như: “Nó lấy vợ để sinh con là lẽ đương nhiên, con phải mừng chứ”. Cưới được 2 tháng thì Thủy có bầu. Thủy ốm nghén không ăn được nên rất mệt.

Trong khi chồng cô đi làm về không được một lời hỏi thăm và vẫn tỏ ra bực dọc, thờ ơ với Thủy. Cứ ăn cơm xong một lúc là chồng cô đi ra ngoài lấy lý do đi bộ rèn luyện sức khỏe. Nhưng cái kim bọc dù kín vẫn bị lộ ra do một lần người đồng nghiệp của Thủy thấy anh ta dẫn một người phụ nữ vào mua áo tại cửa hàng Thủy từng làm và báo cho cô biết. Thủy để tâm tìm hiểu thì mới vỡ lẽ chồng cô có bồ, là một phụ nữ sống ở gần nhà cô. Hóa ra là họ đã có cảm tình với nhau, nhưng vì người phụ nữ đó không sinh được con nên anh kết hôn với Thủy chỉ để cốt kiếm lấy đứa con.

Vốn nghĩ cuộc hôn nhân này là bến đỗ của đời mình, nhưng Thủy không ngờ chồng mình lại như vậy. Thủy sắp xếp đồ đạc về nhà bỏ lại người chồng bội bạc. Vậy là sau cùng Thủy vẫn đơn chiếc, cô tiếc nuối nghĩ giá mà ngày xưa mình đừng coi thường hạnh phúc của bản thân. Dù có thế nào, cô cũng không được để cho người ngoài định đoạt bằng những lời bói toán hay chỉ biết nghe lời cho mẹ vừa lòng. Bản thân cô cũng chưa tìm hiểu thật kỹ đối phương mà chỉ lấy “cho xong”. Nhưng giờ cô hối hận cũng đã muộn rồi.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.