Bà đâu phải siêu nhân

Huyền Thương
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thấy tôi về nhà, giọng bà như mếu báo tin: “Bà bị lừa mất 4 triệu rồi cháu ạ. Khổ, chúng nó lừa giỏi quá, còn bà thì mất cảnh giác. Sao chúng nó dã man thế, đến cả bà già gần đất xa trời như thế này rồi cũng không tha”.

Chẳng là chiều nay, có mấy người mang tới nhà tôi một cái nồi cơm điện, nói là người của siêu thị giao hàng do mẹ tôi đặt mua. Nhà chỉ có mỗi mình bà tôi ở nhà, nên đối tượng lừa đảo bảo bà cứ nhận hàng rồi trả nốt tiền thay mẹ tôi cũng được. Họ còn bảo là mẹ tôi đã trả ½ số tiền rồi, nếu bà tôi không trả thì họ mang nồi về, vậy thì tiền mẹ tôi đã trả cũng sẽ không lấy lại được nữa. Lúc đó, bà chỉ nghĩ là không được làm mẹ mất tiền oan nên đem 4 triệu ra trả cho đối tượng lừa đảo rồi nhận nồi.

Khi mẹ tôi về, bà kể chuyện mới té ngửa là bị lừa. Cái nồi cơm điện đó là nồi rởm, may ra có giá chỉ 200.000 đồng và mẹ tôi chẳng đặt mua cái nồi nào cả. Vì là nồi rởm nên cả nhà cũng không ai dám dùng vì sợ bị cháy nổ. Bà tôi tiếc quá, cứ tự trách mình là cả tin. Lẽ ra lúc đó bà chỉ chậm lại một chút, gọi điện cho mẹ tôi để kiểm tra thông tin thì đã không xảy ra cơ sự này.

Bà đâu phải siêu nhân - ảnh 1
Ảnh minh họa

Bà tôi buồn, lại xấu hổ với cả nhà nên cứ ở tịt trong phòng, chẳng muốn ra ngoài. 4 triệu đó bà dành dụm từ đầu năm, định cuối năm mang ra mừng tuổi các cháu. Giờ thì những đồng tiền đó đã bị bọn lừa đảo nhẫn tâm lấy đi.

- Cháu à, bà xin lỗi mọi người rất nhiều. Bao lâu nay, bà vẫn cứ nghĩ mình lớn tuổi rồi thì cái gì cũng biết. Bà dặn cháu ở nhà thì không được tự ý mở cửa cho người lạ vào. Khi ra đường thì không tự tiện nhận quà của người lạ, hay là lên xe để người lạ chở đi chơi. Có gì nghi ngờ thì phải gọi cho bà, cho mẹ để hỏi lại. Cháu còn nhớ cái lần cháu bị lạc ở vườn hoa do đi theo chú bán kẹo kéo không, bà vừa khóc vừa đi tìm cháu khắp nơi. Đến lúc thấy cháu vẫn đang đứng chôn chân nhìn chú ý kéo kẹo, bà giận quá mắng cho cháu một trận. Vậy mà bây giờ, thì bà lại phạm phải lỗi mà chính bà đã luôn nhắc nhở cháu.

Nghe bà nói xong, tôi liền ôm lấy bà an ủi: Bà ơi, bà đâu phải là siêu nhân. Ai rồi cũng có lúc phạm lỗi, cả người lớn và trẻ con đều vậy. Vì thế, cháu vẫn luôn kính trọng và yêu bà rất nhiều. Bà vẫn luôn là người bà giỏi giang, tốt bụng của cả nhà mình. Đôi khi mắc sai lầm cũng là cách để bà càng trở nên giỏi hơn nữa đấy ạ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.