Bê bối tình dục trong giới sao nam Trung Quốc gây chấn động châu Á

Mặc Nhiên
Chia sẻ

(PNTĐ) -Suốt tuần nay, giới hâm mộ châu Á chấn động với scandal nam tài tử Lý Dịch Phong vướng phải lao lý vì mua dâm trái phép. Lý Dịch Phong được coi là một trong những sao nam “đỉnh lưu” của Trung Quốc, sở hữu gương mặt “ngoan”, “hiền”…

Những bê bối tình dục không đáng có

Nam minh tinh Lý Dịch Phong năm nay 35 tuổi, anh là một trong những sao nam hàng đầu Trung Quốc, nằm trong “tứ đại lưu lượng” tức là những sao nam có lượng fan đông đảo nhất. 

Lý Dịch Phong được nhận định là một tài năng, các vai diễn của nam diễn viên này không đóng khung trong một dạng nhân vật, mà anh rất chịu khó biến hóa qua nhiều vai diễn từ cổ trang đến hiện đại. Thậm chí, gần đây, Lý Dịch Phong còn từ chối nhận vai cổ trang để có thể thể hiện thực lực của mình nhiều hơn qua các vai diễn đa dạng ở phim hiện đại. Nỗ lực này của nam minh tinh nhận được sự ủng hộ lớn của fan hâm mộ cũng như giới chuyên môn, cho thấy con đường sự nghiệp nghiêm túc, có đường hướng phát triển rõ ràng của anh. Đặc biệt, Lý Dịch Phong rất chú trọng đến phim điện ảnh - địa hạt mà nghệ sĩ có thể thể hiện rõ tài năng diễn xuất của mình nhất. Sự nghiệp lên như diều gặp gió, tương lai vô cùng xán lạn, ấy vậy mà Lý Dịch Phong mất tất cả chỉ sau vài tiếng đồng hồ bởi lối sống thác loạn của mình. Con đường sụp đổ hình tượng và sự nghiệp của Lý Dịch Phong không khác nam diễn viên Ngô Diệc Phàm là mấy. Trung Quốc có 4 nam minh tinh được coi là “tứ đại lưu lượng” là Ngô Diệc Phàm, Dương Dương, Lộc Hàm và Lý Dịch Phong thì hai nam diễn viên đã mất trắng tất cả đều vì một lý do bê bối tình dục, không biết giữ mình. 

Bê bối tình dục trong giới sao nam Trung Quốc gây chấn động châu Á - ảnh 1
Diễn viên Lý Dịch Phong

 Sự nghiệp sụp đổ của Lý Dịch Phong khi đài truyền hình CCTV của Trung Quốc đưa tin cảnh sát quận Bình An (Bắc Kinh, Trung Quốc) thông báo đã bắt giữ một người họ Lý, 35 tuổi, tham gia vào vụ mua bán dâm bất hợp pháp. Rất nhanh chóng, cái tên Lý Dịch Phong đã được phanh phui. Ngay sau đó, hàng loạt bê bối liên quan đến tình dục của Lý Dịch Phong cũng đã lần lượt bị lôi ra ánh sáng, trong đó nổi cộm là sự việc hotgirl mạng có tên Loan Loan đăng đàn nói đã từng cùng Lý Dịch Phong có 1 tuần làm bạn tình ở nước ngoài. Liên tiếp sau đó, Lý Dịch Phong cũng bị tố “hành sự” với hotgirl mạng khác, sàm sỡ với cả người vị thành niên, bị lộ hàng loạt clip nhạy cảm… Lối sống thác loạn không thể kiềm chế được bản thân đã trở thành “mồ chôn” toàn bộ sự nghiệp của nam diễn viên trong tích tắc. 

Năm nay, ngành giải trí Trung Quốc vô cùng lao đao vì bê bối tình dục của các sao nam, mà “phát súng đầu tiên” chính là bê bối cưỡng hiếp của diễn viên Ngô Diệc Phàm. Hiện tại, Ngô Diệc Phàm vẫn đang bị giam giữ chờ ngày có phán quyết chính thức của tòa án. Cứ ngỡ sự việc của Ngô Diệc Phàm là bài học tày liếp để các sao nam có thể thức tỉnh bản thân, biết gìn giữ thanh danh và cống hiến cho sự nghiệp, tuy nhiên, qua câu chuyện Lý Dịch Phong mới thấy hóa ra “tấm gương” đó chẳng có mấy người “soi” vào. 
Cũng trong thời điểm bê bối của Lý Dịch Phong, hàng loạt sao nam khác xứ Trung cũng bị “lôi ra ánh sáng” như trường hợp diễn viên Vương Gia Nhĩ bị fan quay lưng khi phát hiện thấy có giao lưu mật thiết với hotgirl Loan Loan - người tố đã cùng Lý Dịch Phong đi sex tour; diễn viên Trương Hàn bị chỉ trích vì có hành động nhạy cảm, đặt thẳng tay lên ngực bạn diễn nữ trong phim "Các quý ông khu Đông Bát"… Vụ việc của Lý Dịch Phong khiến nhiều sao nam cũng bị rơi vào vòng xoáy chỉ vì có… quan hệ bạn bè với Lý Dịch Phong, một số sao nam phải lập tức phát đơn kiện dư luận tung tin đồn thất thiệt. 

Trên các diễn đàn mạng xã hội của Trung Quốc, có rất nhiều thông tin sắp tới đây sẽ có một số sao nam tiếp theo sẽ bị “bóc” đời tư nhiều lỗi lầm vì liên quan đến hotgirl có quan hệ với Lý Dịch Phong. Khán giả đã tìm thấy trên tài khoản mạng xã hội của hotgirl này và một số sao nam danh tiếng để chế độ theo dõi nhau, nên đã để ngỏ rất nhiều nghi ngờ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này sự việc chưa có tiến triển gì mới, bê bối của Lý Dịch Phong đã quá đủ làm cộng đồng yêu phim Trung Quốc ở châu Á lao đao, mất ngủ và thất vọng nặng nề. 

Bê bối tình dục trong giới sao nam Trung Quốc gây chấn động châu Á - ảnh 2
Hot girl Loan Loan - người gây chao đảo dư luận Trung Quốc vì từng làm bạn tình 1 tuần với Lý Dịch Phong

“Tòa án” fan hâm mộ

  Bởi nghệ sĩ là những người mang trên vai trách nhiệm và sứ mệnh phục vụ cộng đồng, định hướng lối sống với khán giả, cho nên ở Trung Quốc hình phạt khi họ vi phạm pháp luật, đạo đức vô cùng nghiêm khắc. Tất cả những nghệ sĩ vi phạm đều bị “thổi bay” sự nghiệp, thậm chí là cả quyền có được một tài khoản mạng xã hội để giao lưu, chia sẻ. Chỉ sau ít phút thông tin họ vi phạm được xác minh là tài khoản mạng xã hội của họ sẽ hoàn toàn biến mất kèm theo tất cả các thông tin về họ. Không khác gì xóa sạch dấu vết về sự tồn tại của họ trong đời. Cũng rất nhanh chóng, họ bị xóa tên, thay mặt bằng công nghệ Al trên các sản phẩm nghệ thuật họ đã đóng góp, những bộ phim có họ tham gia chưa phát sóng sẽ không được phát sóng, phải tìm diễn viên thay thế; các nhãn hàng xóa tên họ trên mọi phương diện, tháo dỡ áp phích quảng cáo rất nhanh… Những bê bối của Lý Dịch Phong nối dài danh sách những sao nam bị “phong sát” của Trung Quốc một cách đáng tiếc, bởi họ đều là những gương mặt nổi bật, lượng fan khổng lồ. Cách đây không lâu, scadal trốn thuế cũng đã chấm dứt sự nghiệp của Đặng Luân - một trong những gương mặt nam nghệ sĩ trẻ hàng đầu của giải trí xứ Trung. 

Song song với sự nghiêm khắc của Nhà nước đối với vi phạm của người nổi tiếng thì càng ngày “tòa án” của fan hâm mộ cũng càng phát huy hiệu quả trong việc chấn chỉnh hành vi sai trái của họ. Mặc dù một bộ phận fan hâm mộ Trung Quốc vẫn kiên quyết bảo vệ thần tượng đến cùng nhưng về cơ bản họ đã thể hiện những hành động không tha thứ, quay lưng với nghệ sĩ mà mình gắn bó, yêu quý dù là cả chục năm trời. Ở môi trường giải trí Trung Quốc, fan chính là những người “nuôi sống” nghệ sĩ, bởi lượng fan khẳng định vị trí của họ, giúp họ đến được với nhiều tác phẩm hơn, đồng thời cũng là một nguồn tài chính không nhỏ khi fan thường quyên góp để ủng hộ các hoạt động của nghệ sĩ, hỗ trợ họ ra sản phẩm hoặc “cày view”… Khi bị fan quay lưng, tức là nghệ sĩ cũng bị “cả thế giới quay lưng”. Thế mới có chuyện mới đây có nam nghệ sĩ Trung Quốc lộ ra bằng chứng anh ta cầu cứu, van nài fan đừng bỏ rơi rất nực cười. Lý do vì fan đã cung cấp tiền ra sản phẩm, thậm chí là tiền sinh hoạt cho anh ta. 

Bê bối tình dục trong giới sao nam Trung Quốc gây chấn động châu Á - ảnh 3
Diễn viên Vương Gia Nhĩ

Nghệ sĩ là người của công chúng, công chúng hoàn toàn có sức mạnh là một “tòa án” đối với những sai lầm của họ. Đây là điều cần thiết trong môi trường giải trí có vốn nhiều giá trị vàng thau lẫn lộn. Ở Trung Quốc hay ở Việt Nam cũng đều cần đến “tòa án” này nhằm định hướng lối sống của nghệ sĩ, đặt ra cho họ một barie để biết dừng lại, sống tốt đẹp và đúng sứ mệnh mang trên người. Nghệ sĩ cũng là con người, nhưng họ khác người thường ở chỗ mang trên vai sứ mệnh, thì cần biết hy sinh và sống đúng đắn. Đáng mừng là ở Việt Nam, “tòa án” fan hâm mộ cũng đang có hiệu quả trong việc chấn chỉnh lối sống của nghệ sĩ tuy chưa mạnh mẽ. Nhờ “tòa án” này mà nhiều nghệ sĩ vi phạm đạo đức, pháp luật đã và đang rất khó khăn trên con đường quay trở lại nghệ thuật, tiêu biểu như ca sĩ Hiền Hồ. Cô đã gặp chỉ trích dữ dội khi trở lại đi hát sau khi vướng vào scandal là “phòng nhì” của một đại gia đang có vợ con. 

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.