Bi hài chuyện vợ học “yêu” để giữ chồng

Chia sẻ

Lâu nay, câu chuyện về “quan hệ vợ chồng” vẫn được coi là khó nói. Đây đó, quan niệm phụ nữ kín đáo vẫn được duy trì từ thế hệ cũ, khiến cho nhiều cuộc hôn nhân rơi vào bi kịch. Trong cuộc sống hiện đại, phụ nữ đã cởi mở hơn, nhiều chị em đã tham gia các khoá học “kỹ năng yêu” để giữ lửa hôn nhân.

Vợ chồng suýt tan vỡ vì… vợ trốn “yêu”

Trước khi “theo chồng”, mẹ chị Thu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã trang bị cho con gái kiến thức để làm một người vợ hoàn hảo. Thời gian đầu chung sống với gia đình chồng, chị “trổ tài” khéo léo chăm lo cho gia đình lớn khiến ai cũng khen ngợi. Thấm thoắt cũng đã 10 năm, chị sống nhiệt thành, yêu chồng thương con, chăm sóc bố mẹ chồng chu đáo… Thế nhưng, chồng chị vẫn ngoại tình.

Chị nước mắt ngắn dài tra hỏi thì chồng chị lý nhí: “Anh chỉ… say nắng một chút thôi chứ tình yêu vẫn dành cho vợ”. Chị sụp đổ, nghĩ đến những năm tháng dành trọn tâm huyết, xây đắp cho gia đình, không màng đến thú vui riêng của bản thân, để rồi… trắng tay. Trong cơn tức giận, chị đã không ít lời chỉ trích chồng, nào ngờ chồng chị trách: “Vì em “bỏ đói” anh, nên anh đành phải tìm nơi khác để… giải toả”.

Lời giải thích vụng về của chồng khiến chị điếng người thêm một lần nữa. Chiến tranh lạnh suốt 1 tuần lễ, chị quyết định ly thân với chồng để “suy nghĩ lại về việc có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này hay không?”. Chồng chị ra sức làm lành, hứa sẽ “không tái phạm”. Nhưng làm sao chị lại dễ dàng tha thứ cho tội lỗi lớn này của chồng đến vậy. Chị “cự tuyệt” chồng suốt nhiều ngày sau đó.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Ở tuổi lên chức ông, chức bà, vợ chồng chị P (Tây Hồ, Hà Nội) lại lục đục chỉ vì chuyện… chăn gối. Hơn 50 tuổi, chị P đã mãn kinh, nhu cầu sinh lý không còn nhiều. Thế nhưng, chồng chị vẫn còn “sung mãn”. Thời gian con gái chị sinh con, bế cháu về ngoại ở, chị càng quấn quýt cháu, “bỏ bê” chồng. Mỗi lần chồng “đòi hỏi”, chị viện cớ chăm sóc cháu để né tránh chồng. Chị không ngờ, chồng chị đã ngoại tình. Bị phát hiện, chồng chị còn buông câu: “Bao lâu nay, cô có còn coi tôi là chồng nữa đâu”.

Chuyên gia tâm lý Mã Ngọc Thể kể, trong các cuộc tư vấn, anh đã gặp nhiều trường hợp vợ chồng không thể có con do sự thiếu hiểu biết về các kỹ năng phòng the của cả hai phía vợ - chồng. Cách đây 1 năm, vợ chồng anh A đến gặp anh nhờ tư vấn. Anh A đỏ mặt kể, vợ chồng anh không hoà hợp về “chuyện phòng the”. Ngay đêm tân hôn, anh A không kiềm chế nên lao vào người vợ như “hổ đói vồ mồi”. Trong khi đó, vợ anh lại rụt rè, e ngại, chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trong một “mối quan hệ mới” về tình dục nên đã hoảng sợ rơi vào trạng thái co cứng cơ thể, không thể hợp tác với chồng. Chuyện này lặp đi lặp lại suốt nhiều tháng sau đó khiến hai người không thể hài hoà cảm xúc khi “yêu”. Nỗi hoảng sợ trong chị vợ tăng lên còn anh A sự ức chế, khó chịu cũng theo đó mà gây bốc hỏa trong đầu… Hay có trường hợp người vợ suốt 7 năm chỉ “chiều” chồng đúng 1 tư thế, hoặc có người hơn 65 tuổi vẫn tham gia lớp học “yêu” để lý giải vì sao chồng lại ngoại tình… Khi không được thoả mãn về “sex”, nam giới thường có cảm giác khó chịu, bức xúc, thậm chí gây ra những nghi ngờ trong lòng, từ đó, mâu thuẫn, xung đột vợ chồng diễn ra. Pháp luật đã có quy định về việc xử lý các hành vi bạo lực gia đình, trong đó có bạo lực tình dục. Tuy nhiên, phụ nữ cũng cần khéo léo ứng xử, biết các kỹ năng giao tiếp, “phòng the” để giữ lửa hôn nhân.

Rủ nhau học cách “chiều” chồng

“Chị nên học cách hâm nóng chuyện phòng the nếu muốn giữ chồng” – em gái chị Thu khuyên sau khi nghe tâm sự nghẹn ngào của chị. Khi chị Thu đang lưỡng lự, em gái chị đã nhanh tay đăng ký khoá học “yêu” cho hai chị em. “Em biết chị còn ngại, nên mới đăng ký đi với chị, chứ em đã học rồi” – em gái chị bật mí. Lớp học phòng the chỉ chủ yếu là phụ nữ, mỗi người một vấn đề, nhưng tựu chung lại đều muốn giữ ngọn lửa hôn nhân đang có nguy cơ rạn nứt. Sau khoá học, cô em bật mí: “Chị chỉ cần áp dụng những “chiêu” trong bài học nhuần nhuyễn, em đảm bảo chồng chị sẽ không bao giờ dám “ngó” đến người phụ nữ khác”.

Chị lần lượt thực hiện các bài tập kỹ năng “yêu”. Ban đầu còn vụng về, nhưng dần dần, chị nhận ra sự cởi mở của chị khiến chất lượng “cuộc yêu” của hai vợ chồng cũng được nâng lên. Để chồng hiểu về mong muốn của mình, chị mua thêm sách dạy kỹ nghệ “phòng the” về rồi giấu trong cái túi để ở tủ sách cho anh đọc.

Từ ngày thấy vợ “khác khác”, chồng chị cũng “đổi tính, đổi nết”. Anh về nhà sớm hơn sau mỗi giờ tan sở, cùng vợ dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái. Có lần, khi đang quấn quýt nhau, anh cười: “Giờ anh chỉ thích về nhà để được… lên giường với vợ” khiến chị vô cùng vui sướng.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Vì bản tính quá nền nã, dĩ hoà vi quý nên tất cả những khi chồng điên lên, chị Nhi (Hà Đông, Hà Nội) đều chọn cách im lặng, kể cả… trên giường. Khi chồng đang tràn trề cảm hứng thì chị… nằm im. Anh nói vài câu “hư hỏng”, chị lại coi điều đó là “tục tĩu”. Anh muốn chị có vài hành động lả lơi, mời gọi, sexy một chút, chị cũng lắc đầu. Chị hoàn toàn thụ động trong chuyện “yêu đương”.

Rồi đến khi sinh hai con, dáng vẻ “thắt lưng ong” thời con gái của chị được thay bằng “bụng mỡ”, khiến chị càng thêm tự ti trước chồng. Lần nào “lâm trận”, chị cũng bắt chồng phải tắt điện tối om. Nhiều lần, cuộc “vui” của anh chị chỉ nhanh chóng dừng lại chỉ sau một vài phút… dạo đầu. Mặc dù chồng chị là người dễ tính, song chị đọc được sự thất vọng và nhàm chán trong mắt anh. Chị Nhi biết vậy, nhưng cũng không thể cởi mở với chồng. Cuộc sống vợ chồng không hề có mâu thuẫn, nhưng lại không thể tìm thấy tiếng nói chung.

Thế rồi, một ngày, chị đọc thông tin trên mạng, biết đến một lớp dạy “yêu” hay về bí quyết “trói” đàn ông ở trên facebook. Tò mò, chị vào xem thử và thấy hay. Chị hiểu, tình dục là một trong những yếu tố quan trọng của hôn nhân. Ngay lập tức, chị đăng ký khoá học. Từ khoá học, chị “ngộ” ra, đàn ông chỉ là những đứa trẻ có râu. Họ luôn cần vợ khen ngợi khi làm đúng điều gì đó, luôn cần vợ rộng lòng tha thứ khi mắc lỗi, cũng cần cảm giác được vỗ về, an ủi khi thất bại… Hoá ra, chị từ trước đến nay luôn “kiệm” lời khen mỗi lần chồng làm tốt hay giúp đỡ vợ. Chị cũng lặp lại sai lầm của tất cả các bà vợ là đay nghiến, dày vò chồng mỗi về những lỗi cũ của chồng. Chồng đôi khi muốn vợ “hư” trên giường, nhưng nàng nào cũng muốn hóa thành thiên thần thánh thiện ngây thơ. Chính sự “ngược” đó mà đàn ông với đàn bà cứ muôn đời không hiểu nhau, cứ dần xa nhau lúc nào không biết.
Rồi hôm ấy, chị Nhi về áp dụng ngay những kiến thức được học. Đầu tiên, là học giao việc. Nói chuyện với đàn ông, bạn chỉ nên dùng câu ngắn, có nội dung rõ ràng, deadline cụ thể, kèm phần thưởng càng tốt! Những lời nói của chị dành cho chồng đều là sự nhẹ nhàng, âu yếm. Chồng chị ngạc nhiên, cứ tưởng chị đang “trúng bùa ngải”, nhưng vẫn đồng ý làm.

Tối hôm ấy, chị mặc bộ đồ lót ren mới mua – thứ mà chưa bao giờ chị mặc trước mặt chồng, rồi chủ động trên giường. Điều đó khiến anh ngạc nhiên thêm lần nữa. Lần này, không giấu được tò mò, chồng chị thắc mắc. Chị kể thật là đã tham gia một lớp học dạy “yêu”, lúc này, cơ mặt chồng chị mới giãn ra. Anh cười: “Hoá ra, có cái lớp học này cũng hay đấy chứ nhỉ”.

NHƯ QUỲNH

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.