Bi hài “máy bay bà già” vướng lưới tình của “phi công trẻ”

Chia sẻ

Cụm từ “phi công trẻ” và “máy bay bà già” trong xã hội hiện đại là câu “cửa miệng” của nhiều người, ám chỉ chuyện tình cảm giữa phụ nữ lớn tuổi và nam giới ít tuổi hơn. Trong đó, nhiều cuộc tình bị cho là “có đi có lại”, đầy những toan tính chứ không phải là tình yêu.

Dở khóc, dở cười

Đầu óc Mây quay cuồng, đôi chân run rẩy. Cô không ngờ, lời hứa của Nam – người tình kém cô 7 tuổi lại chỉ là “đầu môi, chót lưỡi”. Cô chấp nhận điều tiếng, những lời chê bai, chỉ trích của người thân, bạn bè rằng đang “cặp kè” trai trẻ, chỉ vì tin lời Nam nói: “Sớm bỏ vợ để cưới cô”. Nhưng Nam đến với cô chỉ như một mối tình “qua đường”, một thú vui “ngoài chồng, ngoài vợ” mà thôi.

Mây – 44 tuổi, chưa chồng, chưa con, trưởng phòng hành chính của một công ty. Công việc của cô khá bận rộn, hầu như ngày nào cũng đi làm về muộn. Tuổi thanh xuân, Mây cố gắng phấn đấu, nỗ lực để thăng tiến, đến khi nhìn lại, thì cũng đã ngấp nghé 40. Cô từng có nhiều người theo đuổi, tán tỉnh, nhưng với sự khắt khe của mình, trong mắt cô, ai cũng có “điểm xấu”. Chỉ vì toàn nhìn vào “điểm chưa tốt” ấy, nên cô khép lòng với các chàng trai được giới thiệu, ướm hỏi. Trước đây, bố mẹ còn đốc thúc cô lấy chồng, nhưng nay, họ để tuỳ duyên.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Thế rồi, trong một lần tình cờ, cô quen Nam, ít hơn cô đến 7 tuổi. Cũng như cô, Nam mê đọc sách, nghiên cứu. Cả hai tìm thấy điểm chung của nhau khi trò chuyện về các cuốn sách yêu thích. Dần dà, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, từ chuyện bàn luận về những cuốn sách, cả hai đi uống cà phê, ăn tối, cùng nhau tâm sự chuyện vui buồn mỗi ngày. Mây thấy mình như tìm được một nửa tâm giao, tri kỷ… Vì thế, khi Nam tỏ tình, cô không ngần ngại gật đầu. Ban đầu, Nam giấu chuyện đã kết hôn, sau một thời gian yêu đương, sự việc vỡ lở, thì anh ta trấn an cô bằng câu chuyện về cuộc hôn nhân bất hạnh của bản thân chỉ trên danh nghĩa, về sự đau khổ khi biết vợ ngoại tình mà bất lực. Chỉ vì kinh tế, vị trí của anh ta còn phụ thuộc vào gia đình vợ nên đang phải nhẫn nhịn. Nam hứa sẽ sắp xếp thấu đáo mọi việc rồi đệ đơn ly hôn vợ, sau đó chuyển về chung sống với cô. Khi yêu, lời nói dối như mật ngọt bên tai, Mây tin tưởng dành hết yêu thương, quan tâm, chăm sóc người yêu. Vì thương người yêu, Mây giúp mua quần áo, sách vở cho con, cho anh ta vay mượn tiền, mua điện thoại xịn nhất khi máy anh ta chẳng may bị hỏng… Nhiều người bảo cô đang bị “phi công trẻ” lừa đảo, đào mỏ, nhưng cô không tin. Hai người gặp nhau thoáng chốc vào mỗi buổi trưa, vì tối đến, anh ta về với gia đình.

Lần ấy, sau khi mặn nồng với nhau, cô vô tình đọc được tin nhắn trong điện thoại của anh ta với vợ. Nam thanh minh rằng, anh ta chỉ gặp để giúp đỡ “người chị lớn tuổi” chứ không có tình cảm gì. Anh ta chê cô xấu xí, dở hơi, khuyết tật cần hỗ trợ một số việc nặng trong nhà nên mới thường xuyên sang nhà cô đỡ đần… Mây rụng rời, vỡ oà. Hoá ra, Nam cũng chỉ lợi dụng tình cảm và thân xác của cô… Cô quyết định chia tay mặc Nam ra sức níu kéo…

Chị H, một phụ nữ trung niên suýt đánh mất hạnh phúc chỉ vì vướng vào “lưới tình” với trai trẻ. Chị có chồng và hai con đề huề, xinh xắn. Trong một lần giao lưu, chị được cô bạn gái “mối lái” cho một chàng trai ít hơn mình 10 tuổi để “làm quen” và “thi thoảng đổi gió”. Ban đầu, chị không hứng thú với những mối quan hệ vụng trộm này. Thế nhưng, chàng trai đó lại khéo léo, quan tâm và đưa đẩy, khiến chị “cuốn” vào “lưới tình” lúc nào không biết. Những lần “ân ái” cũng xảy ra. Một mặt, chị áy náy với chồng con, mặt khác lại không thể cưỡng lại sự cám dỗ về sắc dục với người tình kém tuổi. Chị không ngờ, sau mỗi lần “ân ái”, chàng “phi công” đã lén chụp ảnh, quay video ghi lại cảnh mặn nồng của hai người. Khi chị đề nghị chấm dứt tình cảm sai trái này, anh ta sử dụng clip, hình ảnh nhạy cảm này để đe doạ, tống tiền. Chị phải chu cấp về tiền bạc và phục vụ nhu cầu tình dục của anh ta suốt mấy tháng trời cho đến khi nhờ sự hỗ trợ của luật sư tư vấn cách “tháo gỡ”. Mặc dù vẫn giữ được tổ ấm của mình, nhưng chị H luôn sống trong lo sợ vì đã lỡ lừa dối chồng con khi ăn “trái cấm” với trai trẻ bên ngoài…

Phụ nữ hãy tỉnh táo để yêu đúng người

Câu chuyện về “phi công trẻ lái máy bay bà già” không còn hiếm trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Có rất nhiều lý do khiến trai trẻ thích “lái máy bay bà già”, phần lớn là vì tìm thấy ở người phụ nữ đó sự chín chắn, không mè nheo, nũng nịu, sự độc lập về kinh tế, sự quyết đoán cũng như dày dạn kinh nghiệm sống. Đặc biệt, những người phụ nữ này luôn biết trân trọng mối quan hệ của hai người. Các chàng trai thích yêu phụ nữ hơn nhiều tuổi thường bị xã hội phán xét nhiều nên không công khai với mọi người.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Các chuyên gia tâm lý phân tích, khi một người đàn ông trẻ, khỏe, đẹp trai có mối quan hệ yêu đương với phụ nữ già hơn sẽ không tránh khỏi sự nghi ngờ liệu đó có phải là tình cảm chân thành? Trên thực tế, đúng là có nhiều trường hợp “lái máy bay bà già” chỉ với mục đích lợi dụng vật chất từ các “quý bà” thành đạt nhưng thiếu hụt về tình cảm. Họ chấp nhận chiều chuộng, đóng vai “người tình bé nhỏ” để tìm cơ hội đổi đời mà không phải mất quá nhiều thời gian, công sức nỗ lực phấn đấu. Nhưng hầu như họ rất ít khi nghĩ đến những hậu quả và hệ lụy mà cả hai phải chịu sau mối quan hệ ấy là những tổn thương về mặt tâm lý, thậm chí có thể dẫn tới án mạng... Vì vậy tâm lý nghi ngờ, phán đoán mỗi khi thấy nam nữ đến với nhau nhưng chênh lệch quá nhiều về tuổi tác cũng là điều dễ hiểu.

Đa số “người trong cuộc” của mối tình “phi công trẻ” và “máy bay bà già” sẽ biện minh rằng, tình yêu không phân biệt tuổi tác, họ đến với nhau vì sự rung động của con tim. Tuy nhiên, xét từ nhiều khía cạnh như tâm lý, xã hội, sinh học… thì những mối quan hệ “phi công trẻ lái máy bay bà già” thường “lành ít, dữ nhiều”, thường là ngộ nhận tình yêu hoặc mượn danh tình yêu. Cũng có thể có một số mối quan hệ là những mối “tình thật”, nhưng thường không nhiều.

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn cho rằng, cần phân biệt 2 hình thức của mối quan hệ “phi công trẻ – máy bay bà già”. Thứ nhất là kiểu “cặp bồ”, có quan hệ tình dục. Thứ hai là kết hôn. Việc cặp bồ thì không khó giải thích, bởi bản chất của “cặp bồ” là thử nghiệm, trải nghiệm những cảm xúc mới lạ. Một thanh niên mới lớn, chưa vợ hoặc có vợ, được “nếm mùi” bà chị, hay bà cô cũng hay hay, chưa kể còn được chị hay cô cho tiền, cho quà. Còn việc kết hôn, đa số phi công trẻ có thế mạnh là trẻ, khoẻ, đẹp nhưng cái họ ít nhất chính là tiền bạc và sự nghiệp. Những “máy bay bà già” thì lại thừa những thứ trai trẻ thiếu. Họ đến để bù đắp cho nhau, chị cần tình cảm, em cần nơi nương tựa, bao bọc.

Nếu các cặp đôi “vợ già, chồng trẻ” đến với nhau thực sự bằng tình yêu, thì họ cũng gặp nhiều khó khăn, trở ngại và đối mặt với nhiều rủi ro. Họ phải tự vượt qua định kiến xã hội, phải biết “bỏ ngoài tai” miệng lưỡi người đời, phải “bơ đi mà sống”. Thứ hai, nếu họ yêu nhau vì vụ lợi, thì mối quan hệ sẽ không bền chặt khi cả hai không còn đáp ứng cho nhau những thứ cả hai cần. Nếu kết hôn và sống với nhau lâu dài, các cặp vợ chồng “lệch tuổi” này còn có thể gặp khó khăn về tình dục, bởi khi người chồng mới đang tuổi sung mãn, người vợ đã muốn ngủ riêng vì không thể đáp ứng nhu cầu sinh lý…

“Đa số phụ nữ khôn ngoan sẽ biết mình là ai, đang có thế mạnh gì, tình yêu của chàng trai trẻ bắt đầu từ cái gì. Trong tình yêu, phụ nữ hãy để trái tim và lý trí ngang nhau, đừng yêu mù quáng, cũng đừng để lý trí quá lấn át. Hãy cân nhắc và lựa chọn một người bạn tình, bạn đời phù hợp. Khi lựa chọn mối tình “lệch tuổi”, phụ nữ hãy xem xét người đó dành tình cảm chân thành cho mình đến bao nhiêu để quyết định gắn bó lâu dài, bởi sự yêu thương không chỉ ở đầu lưỡi khoé môi mà còn là cử chỉ quan tâm, chăm sóc, yêu thương và đồng hành, bảo vệ mình đến suốt cuộc đời” – chuyên gia Đinh Đoàn cho biết.

QUỲNH NHƯ

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.