Bi kịch sinh thêm con để... đổi vận, phát tài

Chia sẻ

Ngồi ôm đứa con bị khuyết tật bên hành lang bệnh viện, chị mệt mỏi bao nhiêu thì càng trách bản thân bấy nhiêu. Thương con sinh ra đã bệnh tật đầy mình, chưa có một ngày sống khỏe mạnh, càng nhìn con càng như đứt từng khúc ruột…

Giá như bố mẹ bằng lòng với cuộc sống…

Tôi gặp vợ chồng chị ở bệnh viện Nhi Trung ương trong một lần vào làm từ thiện cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo tại đây. Con trai chị được xếp vào danh sách được nhận quà. Hôm đó, nhìn chị bế con đến, tôi không khỏi cám cảnh, thương xót. Đứa bé 6 tuổi nhưng mang trên mình nhiều căn bệnh, trong đó có một số căn bệnh được xếp vào loại hiểm nghèo, phải điều trị lâu dài. Chị bảo từ lúc sinh ra cho tới bây giờ, con gắn liền với bệnh viện là chủ yếu. Một năm chẳng mấy ngày được ở nhà. Vợ chồng anh chị phải bỏ cả việc làm để theo con đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác.

Chị kể ngoài đứa con bệnh tật này, anh chị còn có hai đứa con (một trai, một gái) khỏe mạnh. Cuộc sống của anh chị không giàu có nhưng cũng không phải nghèo khổ. Nếu bằng lòng với nó, cả gia đình họ đã có cuộc sống êm đềm hơn, thay vì cả năm phải quay cuồng với bệnh tật của con.

Chị làm giáo viên dạy ngoại ngữ, chồng làm chuyên viên tài chính. Với mức sống ở quê, lương của hai vợ chồng đủ chi tiêu, nuôi các con ăn học thoải mái. Nhìn lên chẳng bằng ai nhưng nhìn xuống, tổ ấm của họ hơn rất nhiều người; thậm chí còn là niềm mơ ước của không ít người.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Nhớ lại những năm tháng đó, chị bảo biến cố xoay chiều của cuộc sống gia đình chính là hôm anh chị đi xem tử vi cùng với một người bạn. Trong một bữa tiệc tân gia nhà mới của người bạn đó, họ được nghe câu chuyện “đổi đời, đổi vận” của chủ nhà. Trước đây, vợ chồng người bạn của anh chị cũng có một thời gian lao đao, làm ăn thất bát liên tục, khiến cuộc sống rơi vào khốn khó. Rồi, họ được một người quen mách nước cho một ông thầy tử vi có thể xem số đổi vận cuộc đời. Họ đã tìm đến và được ông thầy “chỉ dẫn” bằng cách vợ chồng về sinh thêm một đứa con nữa. Đứa con này sẽ thay đổi cả vận mệnh của cả nhà, là thần tài giúp bố mẹ làm ăn phát đạt. Họ đã nghe theo và sinh thêm đứa con gái.

Không hiểu do trùng hợp hay ông thầy tử vi đó đúng mà sau khi có thêm đứa con gái ấy thì công việc làm ăn của họ thuận lợi hơn. Chỉ sau hai năm, họ đã trở nên giàu có, làm ăn như diều gặp gió. Tin vào điều ấy, anh chị tìm đến ông thầy tử vi kia và cũng được khuyên về sinh thêm một đứa con nữa. Thầy tử vi còn cho biết do đứa con gái thứ hai của anh chị vốn là khắc tinh của bố mẹ, nên họ sẽ không bao giờ làm ăn nên nổi, giàu có được. Thậm chí sau này còn khiến tính mạng của bố mẹ gặp nguy hiểm. Để giải tiêu trừ những tai ương ấy, họ cần thiết phải sinh thêm một đứa con. Và, đó là lý do, anh chị sinh thêm đứa con con trai này.

Đời con sẽ không phải đau đớn, gia đình không khổ sở

Chị kể việc thụ thai con rất dễ dàng dù bấy giờ chị đã có tuổi, việc sinh nở cũng đã dừng lại hơn 10 năm nay. Vậy mà chỉ sau một lần vợ chồng không sử dụng biện pháp kế hoạch, chị đã đậu thai. Việc có thai dễ dàng ấy khiến anh chị càng tin tưởng đứa con này là cơ duyên may mắn của họ. Nó thật sự sẽ làm “thần tài” của gia đình.

Bi kịch sinh thêm con để... đổi vận, phát tài - ảnh 2

Trong quá trình mang thai, chị đến bệnh viện thăm khám. Một vài lần chị được bác sĩ khuyến cáo về khả năng thai nhi dị tật, nhưng chị bỏ qua vì nghĩ dù thế nào thì cũng không thể bỏ đi đứa con “thần tài” này được. Cứ thế, chị mang mong mỏi ngày con ra đời để bố mẹ có lộc làm ăn. Nhưng ngày con chào đời cũng là ngày anh chị đau xót nhất khi cơ thể con sinh ra có khiếm khuyết, còn mắc bệnh tim bẩm sinh, máu có vấn đề. Bác sĩ cũng xác định, con sẽ phải nằm viện điều trị lâu dài, thậm chí tính mạng của con còn không đảm bảo được lâu dài.

Dù con bệnh tật, nhưng anh chị vẫn tin con sẽ giúp gia đình đổi vận phát đạt hơn. Vì thế, ban đầu anh chị không hề nản lòng và chấp nhận tình trạng bệnh tật của con, cố gắng chữa trị để con có thể khỏe mạnh trở lại. Nhưng thời gian trôi đi, bệnh của con không thuyên giảm lại có phần nặng hơn, tiền bạc để chữa bệnh cho con có hạn, anh chị bắt đầu rơi vào cảnh khốn khó dần.

Để điều trị cho con, lúc đầu anh chị còn thay nhau nghỉ việc để đưa con đi bệnh viện. Nhưng tình trạng con cứ phải nằm viện lâu dài, chị buộc phải nghỉ việc hẳn để chăm con, còn anh chịu trách nhiệm đi làm kiếm tiền để có kinh tế lo cho đứa con bệnh tật và hai đứa con ở nhà. Gánh nặng tâm lý lẫn kinh tế ngày một đè nặng lên anh chị. Đôi khi quá mệt mỏi với cuộc sống, anh chị bắt đầu đổ lỗi cho nhau, cãi vã liên tục khiến hạnh phúc thêm phần bất hạnh.

Bố mẹ anh thương con cái nặng gánh với đứa con tật nguyền nên đã bán ngôi nhà họ đang ở chuyển về sống chung với vợ chồng anh để có thêm điều kiện hỗ trợ con cái nuôi dạy hai đứa cháu khỏe mạnh kia, và giảm bớt gánh nặng kinh tế điều trị cho đứa cháu bệnh tật. Nhưng tiền đi viện như nước chảy đi, chẳng mấy chốc mà hết. Anh chị lại đối mặt với chi phí chữa bệnh cho con mà không biết trông cậy vào nguồn nào. Mấy tháng nay, họ bàn tính bán nốt nhà, mua một căn hộ nho nhỏ để có dư tiền điều trị bệnh cho con. Vì lương anh cũng chỉ đủ tằn tiện nuôi mấy miệng ăn, tiền chữa bệnh cho con không thể lo nổi.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Hai đứa con ở nhà với ông bà, thiếu vắng sự quan tâm kèm cặp của bố mẹ hàng ngày cũng bắt đầu “nổi loạn” khi bước vào tuổi dậy thì. Nhiều hôm, chị bất lực khi nghe cô giáo gọi điện bảo con bỏ học thường xuyên, hay gây gổ đánh bạn. Anh mải kiếm tiền nên việc giáo dục con hàng ngày phó thác cho bố mẹ già. Chị gần như gắn chặt với đứa con bệnh tật ở bệnh viện, chẳng còn gần gũi bảo con. Chị lo, hai đứa con cứ đà này thì sẽ hư hỏng hết.

- Mỗi ngày nhìn con nằm thoi thóp trên giường bệnh với đủ thứ dây chuyền, ống dẫn máy móc, tôi tự trách mình rất nhiều. Cuộc đời con chưa một ngày được khỏe mạnh đúng nghĩa, lúc nào cũng trong tình trạng đau đớn. Vợ chồng tôi ân hận thì mọi thứ đã muộn. Cuộc đời này không có số mệnh nào an bài cả mà tất cả phụ thuộc vào bàn tay, khối óc của mình. Cứ thông minh, chăm chỉ làm ăn, biết tích cóp thì sẽ giàu có, nên nổi mà thôi, chứ không phải cứ sinh thêm con thì được đổi vận. Nếu chúng tôi không mù quáng nghe theo lời thầy tử vi, nếu tôi biết nghe lời khuyên của bác sĩ về sàng lọc dị tật thai nhi trong quá trình mang thai thì con tôi cũng không đến nỗi phải sống cuộc đời bất hạnh, đau đớn thế này. Chúng tôi thật sự là cha mẹ tồi của các con, giờ ân hận thì đã quá muộn – chị nói trong nước mắt.

Ai cũng muốn giàu có, sống sung sướng, nhưng điều đó không thể đến từ một lời phán của thầy tử vi bói toán. Sự u mê mù quáng này đã khiến anh chị phải trả cái giá quá đắt đỏ.

NGUYỄN HUYỀN

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.