Bí mật của hai mẹ con

HUYỀN THƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - “Tin nóng, tin nóng. Em kể cho chị xem chàng là ai? Học lớp mấy? Em và chàng yêu nhau lâu chưa?”.

Tối đó, Đan nhận được tin chát qua zalo của chị họ. Chị hơn Đan hai tuổi, hiện đang học lớp 12. Bình thường, hai chị em vẫn hay rủ rỉ tâm sự, nhưng riêng chuyện “tình củm” này thì Đan chưa muốn công khai. Vì vậy, khi đọc được tin nhắn của chị, Đan biết ngay là ai đã “phản bội” mình. 

- Mẹ, vì sao mẹ lại kể chuyện của con ra cho chị biết. Con xấu hổ quá.

- Thì… mẹ kể vì nghĩ hai chị em thân với nhau mà. Chị em trong nhà có gì mà ngại - mẹ thoáng bối rối rồi thanh minh với Đan.

- Là mẹ vi phạm thỏa thuận của hai mẹ con mình rồi. 

Bí mật của hai mẹ con - ảnh 1
Ảnh minh họa

Chưa bao giờ, Đan thấy giận mẹ như thế. Đan đã tin tưởng mẹ biết bao nhiêu. Hôm đó, khi phát hiện ra mình đã chớm yêu một anh học cùng trường, khối trên, Đan bối rối lắm. Đan đã tâm sự với mẹ để tìm kiếm lời khuyên. Nhưng Đan đã dặn đi dặn lại mẹ là “không được nói cho ai biết”, mẹ cũng đã đồng ý rồi. Vậy mà…

Lần này thì Đan không muốn tha thứ cho mẹ nữa. Đan quyết định từ nay sẽ không chia sẻ gì với mẹ cả. Ngày trước, mẹ vẫn hay kể chuyện riêng tư của Đan ra cho mọi người cùng nghe, nào là Đan tắm xong hay… “truổng cời” chạy ra tận phòng khách mới mặc quần áo, rồi Đan 7 tuổi vẫn… “dấm đài” và thi thoảng vẫn thích “sờ ti” mẹ. Nhưng đó là khi Đan còn nhỏ xíu, chưa biết gì nhiều. Giờ, Đan đã lớn và có nhu cầu có bí mật cho riêng mình. Mẹ cũng có bí mật của mẹ, vậy sao mẹ lại không nghĩ cho Đan? 

Suốt tuần đó, Đan thực hiện việc “giữ im lặng” với mẹ. Chuyện nhỏ, chuyện to ở lớp, chuyện với các bạn, mỗi khi mẹ hỏi thì Đan chỉ nói một câu là “bình thường”, “Con vẫn ổn”. Hình như mẹ cũng hiểu thái độ đó của Đan nên một tối, mẹ vào phòng Đan, nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh:

- Con gái à, con đang giận mẹ vì đã kể chuyện của con ra cho mọi người biết phải không? Thực sự thì mẹ chỉ kể ra cho người trong nhà mình biết thôi. Chị cũng có ý tốt, muốn hỏi thăm con. Hai chị em cùng tuổi sẽ dễ dàng hiểu nhau và tâm sự hơn.

- Việc có nói ra chuyện đó với chị hay không, con sẽ tự quyết định chứ không phải mẹ là người làm việc đó thay cho con, mẹ biết không? - Đan giận dỗi nói với mẹ - Con chỉ muốn mẹ hãy tôn trọng bí mật của con. 

Bí mật của hai mẹ con - ảnh 2
Ảnh minh họa

Mẹ với tay, ôm lấy Đan thì thầm: 

- Đúng là mẹ sai rồi, từ nay mẹ sẽ không làm thế nữa. Chuyện của con chia sẻ với mẹ, sẽ là chuyện riêng của hai mẹ con. Còn con muốn kể chuyện đó với ai thì con sẽ tự quyết định, được không? Con đừng vì việc này mà xa mẹ nhé. Mẹ vẫn muốn được làm bạn của con. 

 

Tin cùng chuyên mục

Muộn màng

Muộn màng

(PNTĐ) - Thay đồ xong, nhìn vào gương, khuôn mặt vui tươi, chị khẽ mỉm cười thì chuông cửa vang lên. Vừa mở cổng ra chị sững sờ bởi trước mặt chị là người chồng đã ly thân gần một năm nay kể từ ngày anh xách va ly đi theo cái mà anh gọi là tiếng gọi tình yêu.
Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

(PNTĐ) - Phát huy tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, hướng tới các hoạt động cơ sở, trong quý II/2024, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, cuộc vận động; tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và tập trung tổ chức, hoàn thành tốt việc thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.