BỘ SÁCH HƯỚNG DẪN CHƠI CỜ VUA “NHÀ VÔ ĐỊCH” DỊP HÈ NĂM 2021

Chia sẻ

“Nhà vô địch” là bộ sách được viết bởi huấn luyện viên cờ vua Nguyễn Hữu Huấn và đại kiện tướng quốc tế nữ Lê Thanh Tú. Bằng kinh nghiệm trong công tác huấn luyện chuyên nghiệp và thi đấu đỉnh cao của mình, hai tác giả đã biên tập những kiến thức từ bậc căn bản đến nâng cao, chắt lọc những tinh hoa trong kỹ thuật thi đấu cờ vua ở đủ 6 cấp độ: Từ những nước đi đầu tiên đến nguyên lý tấn công - phòng thủ; Từ những đòn chiến thuật đơn giản đến những đòn phối hợp nâng cao; Từ những nguyên tắc khai cuộc đến những chiến lược trung cuộc và tàn cuộc…

Đại kiện tướng quốc tế nữ Lê Thanh Tú - đồng tác giả bộ sáchĐại kiện tướng quốc tế nữ Lê Thanh Tú - đồng tác giả bộ sách

Bộ sách này hướng dẫn cách chơi cờ vua một cách rõ ràng và đầy đủ, với hơn 3 ngàn bài tập từ dễ đến khó giúp trẻ tự đọc, tự học, tự giải các bài tập theo trình tự và hoàn toàn tự tin tham gia các giải đấu lớn nhỏ. Phần đáp án ở cuối sách sẽ giúp trẻ tự tác chiến độc lập và tự hoàn thiện kỹ năng chơi cờ cho mình. Sau khi học kỹ phần lý thuyết, hoàn thành đủ các bài tập trong 6 cuốn sách và thực hành đều đặn các ván cờ hàng ngày, người học có thể đạt trình độ cấp quốc gia.

Bảy nhà vô địch thế giới của Việt Nam ở các thời kỳ khác như Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Nguyễn Anh Khôi, Trần Minh Thắng, Nguyễn Thiên Ngân, Ngô Đức Trí… cũng đã giành những lời khen tốt đẹp cho bộ sách “Nhà vô địch”. Nhà vô địch thế giới năm 2000 (U10 cờ tiêu chuẩn), đại kiện tướng quốc tế Nguyễn Ngọc Trường Sơn: Bộ sách rất phù hợp cho phụ huynh và các thầy cô giáo dạy cờ vua trong quá trình hướng dẫn các kỳ thủ nhí. Tôi tin rằng đây là tài liệu tốt gắn kết mọi người với cờ vua, góp phần vào sự phát triển của cờ vua nước nhà!

BỘ SÁCH HƯỚNG DẪN CHƠI CỜ VUA “NHÀ VÔ ĐỊCH” DỊP HÈ NĂM 2021 - ảnh 2

Với hy vọng “Nhà vô địch”trở thành bộ sách hữu ích cho những người yêu môn thể thao trí tuệ. Học và chơi được môn cờ vua còn giúp trẻ em hoàn thiện và nâng cao năng lực tư duy của bản thân, thêm tự tin để chinh phục những thành tích khác ngoài đời sống.

Bộ sách được Trung tâm huấn luyện cờ vua CHESS và NXB Kim Đồng phát hành vào dịp đầu hè 2021 để các bạn nhỏ có thêm tài liệu tham khảo giúp tiếp cận hoặc phát triển các kỹ chiến thuật chơi môn cờ vua. Bộ sách cũng được lựa chọn làm tài liệu tham khảo trong chương trình tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên tiểu học và trung học cơ sở cho năm học mới 2021-2022, phục vụ phát triển phong trào cờ vua học đường giai đoạn 2021-2025.

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.