Bông em đến tuổi dậy thì

Thái Thị Thu
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sinh nhật con trai lên 10 tuổi, tôi mua tặng con một con mèo cái lông xám. Con mèo bé chỉ như nắm đấm người lớn, nặng hơn nửa kg. Vì tên ở nhà của con tôi là Bông, nên cháu tự nhận mình là Bông anh và gọi mèo là Bông em.

Phải nói, Bông em có “số hưởng” nên được cả nhà tôi yêu mến, chăm sóc như là thành viên thứ 5 út ít của gia đình. Bông em cũng khiến thói quen thích ngủ nướng của con trai tôi chấm dứt vì cứ 6 giờ sáng, con đã trở dậy để cho Bông em ăn. Ngày hè nóng bức, Bông anh còn bế Bông em vào nằm trong phòng điều hòa với mình. Bông em chẳng ngại ngần từ chối tấm thịnh tình ấy, nó nằm thoải mái giữa giường mà đánh một giấc dài có khi vài tiếng. 

Bông em đến tuổi dậy thì - ảnh 1
Ảnh minh họa

Dần dần, hai anh em nhà Bông trở thành đôi bạn tri kỷ, chẳng muốn rời nhau. Trừ lúc phải đến trường, hễ về đến nhà là Bông anh đi tìm Bông em và vuốt ve, cưng nựng như thể Bông em mới là chủ của mình vậy. Còn Bông em hễ thấy Bông anh gọi tên thì đang chui rúc ở đâu cũng sẽ phóng vụt ra, rồi cong đuôi, cọ thân mình vào chân Bông anh để nịnh bợ. 

Nhờ được chăm chút, Bông em lớn nhanh như thổi và bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì. Nhưng, đó cũng là lúc Bông em thay đổi tâm tính đến chóng mặt. Thay vì suốt ngày ở bên Bông anh, Bông em chỉ thích leo ra khỏi nhà, miệng kêu “ngao ngao”. Đêm đến, nó cũng không chịu cho Bông anh đặt lên giường. Nó cào cửa đòi ra, và chỉ cần cửa hé ra là nó chạy vụt đi, mặc cho Bông anh tuyệt vọng gọi tên. 

Rồi Bông em bỏ nhà đi mất mấy ngày. Khỏi nói Bông anh buồn và khóc lóc thảm thiết thế nào. Cho đến một ngày thì Bông em trở về. Một thời gian sau, Bông em sinh ra một đàn mèo con.

Từ ngày làm mẹ, Bông em bắt đầu không còn quan tâm nhiều đến Bông anh nữa. Thậm chí, nếu Bông anh lại gần tổ của nó và có ý định chạm vào những đứa con còn đang nhắm mắt, Bông em sẽ nhăn mặt lại và xồ ra, cắn vào tay Bông anh. Có lần, nó còn giơ móng vuốt sắc nhọn, chỉ trực chờ chiến đấu với Bông anh.

- Mẹ ơi, sao Bông em lại không còn quý con nữa? Con không muốn như vậy. Con muốn Bông em trở lại thân thiết với con...

Bông em đến tuổi dậy thì - ảnh 2
Ảnh minh họa

Một ngày, Bông anh hỏi mẹ như vậy. Rồi Bông anh phụng phịu, đòi mẹ phải tìm cách cho những chú mèo con đi thật nhanh, để Bông em trở lại là Bông em của ngày xưa.
Lúc đó, mẹ mới xoa xoa đầu Bông anh rồi nói: 

- Con có gia đình và Bông em cũng muốn vậy. Dù có được con yêu thương, chăm sóc đến đâu nhưng Bông em vẫn khát khao làm mẹ và có những đứa con của mình. Bông em yêu con mình và Bông em cũng vẫn luôn yêu thương con nữa. Chỉ có điều, bây giờ, Bông em đang phải tập trung lo cho con còn nhỏ của mình thôi. Bản năng nói với Bông em phải bảo vệ con mình, như là mẹ ý, luôn yêu Bông anh và sẵn sàng hy sinh để che chở cho Bông anh.

- Nhưng, con cũng yêu Bông em thật nhiều, điều đó chưa đủ sao mẹ?

- Con yêu Bông em nhưng vẫn không thể thay thế được tình yêu đồng loại của Bông em vì Bông em vẫn là một con mèo. Vậy, chúng ta hãy cùng tôn trọng tình yêu ấy của Bông em, được không nào? Mình đừng ích kỷ khi chỉ muốn Bông em yêu con và chỉ được quấn quít với con thôi.

Bây giờ thì Bông anh đã hiểu là mình cần phải làm gì. 

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.