Bóng hồng container và công việc không phân biệt giới tính

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Được mệnh danh là “Bóng hồng container” của cung đường đèo Tây Bắc, Ngô Thị Mỹ Hạnh, sinh năm 1999 khiến nhiều người phải bất ngờ với công việc của mình.

Đam mê những chiếc xe "khủng"

Ít ai ngờ rằng dù chỉ sở hữu vóc dáng khiêm tốn nhưng Ngô Thị Mỹ Hạnh vẫn có thể khiến những chiếc xe container dài cả chục mét, nặng hàng chục tấn "ngoan ngoãn" theo sự điều khiển thuần thục của mình. Cô bắt đầu theo phụ xe kinh doanh của gia đình sau khi học xong cấp 3. Mỹ Hạnh cho biết cô luôn cảm thấy thích thú khi được ngồi bên cạnh các tài xế lâu năm và nghe họ chia sẻ về việc điều khiển những chiếc xe tải khổng lồ.

"Mình theo bố mẹ từ nhỏ, bây giờ lớn lên, mình tiếp tục nối nghiệp kinh doanh của gia đình. Ban đầu, gia đình cũng phản đối lắm nhưng rồi mọi người vẫn bị thuyết phục bởi lái xe là niềm đam mê của mình. Ngoài lái xe, công việc chính của mình là kinh doanh"- Ngô Hạnh tâm sự.

Việc điều khiển một chiếc xe tải nặng tới 30 tấn và dài cả chục mét không phải là điều mà ai cũng có thể dễ dàng làm được. Từ việc "vần" chiếc vô lăng to ngang người, cho đến phối hợp chân côn, ga, "đi số"... Đối với Ngô Hạnh, không có gì khiến cô gái nhỏ bé này chùn bước.

"Được theo chân bố mẹ từ lúc còn nhỏ nên mình thích và rất muốn lái xe. Ngay từ nhỏ mình đã có mong muốn được điều khiển con "quái thú" này. Mình sinh năm Kỷ Mão (1999) nên từ khi mua xe về mình đã lên ý tưởng chú mèo Hello Kitty và Doraemon để trang trí cho hai chiếc xe của mình. Sau đó, mình đã dễ dàng “làm quen” với chiếc xe"- Mỹ Hạnh chia sẻ.

Năm 21 tuổi, Hạnh học và thi bằng hạng C. Từ Thái Nguyên, cô gái sinh năm 1999 đã có thể tự chạy xe chở hàng của gia đình đi Cao Bằng, Hà Giang, Hải Phòng và nhiều nơi khác. Mỗi chuyến đi là một cuộc phiêu lưu đối với cô gái cá tính này.

“Tất nhiên là con gái lại lái xe đi đường dài và xa thì bố mẹ lo lắm chứ. Nhưng, bố mẹ cũng chỉ biết ở nhà soi định vị xem con gái đi đến đâu, cũng không dám gọi điện cho con vì con còn tập trung lái xe”- cô cho biết.

Do đặc thù công việc chở hàng hay phải đi đêm, sự cẩn trọng luôn được Mỹ Hạnh đặt lên hàng đầu trong mỗi hành trình. Ngoài lắp camera hành trình, chốt cửa cabin, nghe nhạc để tỉnh táo, khi mệt cô sẽ không cố lái thêm mà dừng ở những nơi đông người qua lại, có ánh sáng để nghỉ ngơi.

Bóng hồng container và công việc không phân biệt giới tính - ảnh 1
Ngô Thị Mỹ Hạnh và những chiếc xe tải hạng nặng. Ảnh: NVCC

Không có công việc chỉ dành cho nam giới

Do đặc thù của công việc lái xe tải đường dài là cực kỳ nặng nhọc, vất vả và xen lẫn nguy hiểm nên trong hình dung của đa số mọi người, công việc này chỉ dành cho những người đàn ông khỏe mạnh, dạn dày sương gió. Thế nhưng Mỹ Hạnh đã chứng minh điều ngược lại. "Quan trọng là mình thích, chứ không có nghề nào là nghề của đàn ông hay phụ nữ cả"- Mỹ Hạnh nhấn mạnh.

Chia sẻ về chuyện nghề của mình, Mỹ Hạnh cho biết, đối với các cung đường ngắn khoảng 150km - 200km cô sẽ phụ trách chính. Những chặng đường dài hơn thì có thêm tài xế đi cùng để hỗ trợ. Không ít lần, cô gái phải đối mặt với nhiều tình huống thót tim như gặp xe vượt ẩu hay đi sát xe lớn, nhiều xe cố giành đường rồi chui vào điểm mù hay những lúc chiếc xe "dở chứng" cũng khiến cô gái phải đau đầu.

Những đoạn clip của nữ tài xế Gen Z xinh đẹp thoăn thoắt lái chiếc xe tải siêu trường siêu trọng được chia sẻ trên mạng xã hội gần đây đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ mọi người. Việc làm của Mỹ Hạnh đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn gái trẻ. Khi được hỏi về cảm nhận của bản thân khi trở thành người truyền cảm hứng trên mạng xã hội, Mỹ Hạnh chia sẻ rằng, cô rất ủng hộ những mong ước của các bạn trẻ bởi xã hội hiện đại, các bạn nữ hoàn toàn có thể làm bất cứ điều gì bản thân mong muốn.

 "Chúng ta không nên tự bó buộc bản thân trong những định kiến về công việc không dành cho nữ giới. Hơn nữa, nếu đi đường mà gặp nhiều bạn nữ giống như mình thì chắc hẳn các cung đường sẽ có thêm rất nhiều điều thú vị"- Mỹ Hạnh nói.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Chúng ta vẫn là vợ chồng nhé

Chúng ta vẫn là vợ chồng nhé

(PNTĐ) - Chiều dần buông. Ông Hòa ngồi thẫn thờ nhìn ra con đường nhỏ quanh co. Nơi đó, ông như thấy bóng dáng của người vợ tần tảo mỗi chiều đi chợ bán rau về trên chiếc xe đạp cà tàng. Chiếc xe với sự lo toan của bà đã thay ông nuôi đàn con trưởng thành.
Người ngoài

Người ngoài

(PNTĐ) - Bữa đó, Bình tình cờ gặp lại Loan, người yêu cũ từ thời đại học. Hai người sống cùng một thành phố, vậy mà hơn 20 năm rồi mới vô tình chạm mặt nhau. Bình cứ đứng trân trân nhìn Loan cho tới khi cậu con trai 5 tuổi giật tay anh, gọi: “Bố, con muốn về”.