Bóng lăn, tình cảm cũng “lăn”?

Phùng Thu
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mấy hôm vừa rồi, Lam đi đâu cũng thấy người ta bàn, xem, nghe bóng đá. Về đến nhà, cô càng thêm ngán ngẩm vì cứ phải bận bịu lo cho ông chồng ăn uống bữa chính, bữa phụ theo giờ “bóng lăn”. Ấy thế mà hôm nay, còn chưa đến giờ tan ca, Lam đã nhắn tin chíu chít trong nhóm zalo rủ mấy chị em thân cùng cơ quan đi ăn ngan nướng.

Mai đọc được tin nhắn của Lam trong nhóm mà trợn tròn mắt, phải ngửa cả ghế, cả cổ ra phía sau, ngoái ra chỗ cô để nhìn cho rõ xem gương mặt và cảm xúc của cái đứa vừa gửi đi tin nhắn ấy.

- Này này mọi người, có ai thấy cái Lam đầu bù tóc rối, mặt mũi nhăn nhó cau có như quả óc chó mùa World Cup đi đâu rồi không? Cái đứa vừa nhắn tin rủ đi ăn ngan ấy, hình như không phải đứa em tôi đâu các bà ạ - Mai vừa nhắn vừa thả một hàng dài mấy icon “ha ha”, “hỏi hỏi”…

Bóng lăn, tình cảm cũng “lăn”? - ảnh 1
Ảnh minh họa

Được lời “mồi” của Mai, nhóm chát vào lúc cuối ngày cứ thế loạn hết cả lên, điện thoại tinh tinh báo tin mới đến liên tục. Vừa cành cạch gõ chữ trên điện thoại, mấy chị em vừa mím môi mím lợi không dám cười to vì sợ đồng nghiệp ý kiến. Còn Lam bất lực nhìn các chị đồng nghiệp xoay mình như chong chóng: “Thế không về kiểm tra coi Long lão đại của gia đình xem bóng đá có thiếu thốn, có cần gì không à?”, “Long hôm nay hóa rồng nên vắng nhà hay sao em, thấy con em nhã quá lại chả quen”, “Căng… chị Lam với anh Long chuẩn bị sút “pen” phân thắng bại nên giờ cần đồng nghiệp tiếp sức à chị?”…
Lúc tiêu hóa kịp đám câu hỏi ồ ạt của hội chị em thiện lành thân thiết trong nhóm, chả hiểu sao Lam lại tức quá hóa buồn cười: “Cái gì thế này? Hóa ra hình tượng cô em đáng yêu của các chị trong mùa World Cup lại thảm hại thế sao ạ?”. “Em ấy” là của ngày hôm qua thôi, em hôm nay… khác rồi”.

- Xin cô. Đứa nào vừa hôm nọ mặt mũi méo mó, phờ ra như đứa chết trôi lên cơ quan than thở với các chị là: “World Cup làm em khổ quá. Ông chồng ở nhà thì la hét cả đêm không cho ai ngủ. Không ở nhà thì đi ra ngoài nửa đêm về gọi cửa. Về nhà là ôm ti-vi, ăn cũng không tử tế… Em chăm được 1-2 hôm đầu chứ ngày thứ 3 chịu không nổi”. Rồi là vợ chồng mới cưới mà tình cảm đã đi xuống, anh ấy đắm chìm trong sân bóng quốc tế nên quên mất còn “sân” nhà cũng cần được quan tâm… – mấy đồng nghiệp trong nhóm thi nhau kể.

Lam bất đắc dĩ trở thành nhân vật chính, nhưng cô cũng vui vẻ hùa theo rồi gào lên ăn vạ, nói các chị bắt nạt mình, vẽ hươu vẽ vượn làm mất hình tượng người vợ hết mực yêu chiều chồng… “Ha ha, các chị đang nói ai đấy, em nào có thế? Em còn đang rủ các chị đi ăn ngan mà. Các chị bận chăm chồng sao lại đổ sang em” – Lam nói.

Bóng lăn, tình cảm cũng “lăn”? - ảnh 2
Ảnh minh họa

Nói thì nói thế thôi chứ hơn ai hết, Lam biết các chị nói chẳng sai chút nào. “Khủng hoảng” chính là từ diễn đạt chuẩn nhất về tâm trạng của cô khi mùa World Cup vừa bắt đầu. Khi ấy Lam lúc nào cũng tức tối, không mở miệng “vặn vẹo” chồng mình nhưng phải đến cả trăm lần cô lẩm nhẩm trong miệng rằng: “Chả hiểu có cái quái gì mà ông chồng lại điên đảo hết cả lên, mê bóng hơn mê vợ”. Cô còn lấy bút khoanh từng ngày, đếm ngược, chờ tới ngày cái trò hơn 20 ông thanh niên trai tráng tranh nhau 1 quả bóng kết thúc. Thậm chí mùa World Cup năm nay mới bắt đầu, Lam đã rùng mình nghĩ tới… mùa sau. 

Cũng may Lam kịp “tỉnh ngộ”, tìm được con đường tự giải thoát, cân bằng bản thân, sống tích cực để cả nhà cùng vui vẻ. Chứ không, cô cũng chẳng dám chắc không khí gia đình sẽ căng thẳng thế nào nếu tâm lý “bực bội”, “ức chế” cứ đằng đẵng bám theo. Không khéo rồi nhà Lam lại giống như mấy cặp vợ chồng trên mạng, yêu nhau thế mà vẫn ly hôn chỉ vì quả bóng. Lam đương nhiên không muốn thế. Cô vẫn yêu chồng và thương con mình.

Thấy Lam vẫn vui vẻ, không có dấu hiệu của trêu đùa để giảm xì-choét, nhóm chát lại râm ran: “Thế là em gái chị “sang trang” thật hả, giành Cup ngay khi quả bóng vẫn lăn sao? Được! Em chị thế mà giỏi”. “Sang trang gì chứ, chẳng qua là em nghĩ thông rồi. Bây giờ anh ấy “yêu” tivi thì em sẽ tranh thủ “độc thân”, chẳng việc gì phải khổ” – Lam hào hứng khoe với mấy chị đồng nghiệp về cuộc “thương lượng” đi vào lịch sử của mình với chồng lúc sáng.

- Em nói rõ với ông chồng em rồi, bảo rằng từ nay anh muốn xem bóng lúc nào, xem mấy trận, xem ở nhà hay ngồi với bạn ngoài quán café… thì tùy anh ấy, cho thoải mái. Miễn sao nhắn em biết ý định của anh ấy là được. Bù lại, khi giờ giấc của anh ấy “lăn” theo trái bóng thì anh ấy cũng phải tự lo ăn uống cho bản thân; nhất là nghiêm cấm cá độ. Anh ấy cũng đồng ý là sẽ chú ý giữ sức khỏe, ăn uống đầy đủ, không để em mang tiếng là bỏ bê chồng. Gớm, được em “bật đèn xanh” cho như thế lại chẳng “chốt” vội, sướng quá, ôm vợ suýt ngạt thở - Lam hào hứng kể.

Bóng lăn, tình cảm cũng “lăn”? - ảnh 3
Ảnh minh họa

Mấy chị đồng nghiệp nghe rồi cười ngặt nghẽo, bảo “chị nể mày, làm được thế cô là số một, rồi chẳng mấy trở thành “kiểu mẫu” để mấy ông chồng mang ra khoe và so sánh. Cẩn thận không thành kẻ thù của các bà vợ khác”. 

- Thật ra là em nghe bạn em phân tích, thấy đúng nên cân nhắc làm theo thôi chứ cũng chẳng phải giỏi giang gì đâu. Nhưng mà đúng các chị ạ. Mình làm nhiều không mệt, không kiểm soát được chồng mới mệt. 

Trong lúc suy nghĩ, Lam cũng hồi tưởng lại nhiều hình ảnh cô vô tình bỏ qua trong mấy ngày vừa rồi. Ấy là sự năng nổ, là thái độ tích cực, thậm chí vui vẻ với mấy bác hàng xóm hơn so với ngày thường của chồng. Càng nghĩ Lam càng giật mình vì nhận ra chồng đang vui vẻ, yêu đời hơn. Thế thì có lý do gì mà cô lại phải tự trói buộc, hành hạ mình thay vì tôn trọng và vui vẻ cùng cảm xúc của mình. Vì lẽ đó cô quyết định giải phóng cho bản thân. Từ nay sau khi tan làm, Lam sẽ đi thăm bố mẹ, thăm bạn bè, mua sắm, café… như thời còn độc thân, để làm mới chính mình. 

“Cởi trói” được tư tưởng nên suy nghĩ của Lam cũng phóng khoáng, mạnh dạn lắm. Nếu các chị đồng nghiệp biết rằng cô còn có cả ý định rủ rê chồng “yêu đương” cùng nhịp độ bóng đá thì chắc sẽ hét lên, bảo cô “hư hỏng”. Nghĩ là một chuyện, làm được hay không là chuyện khác, Lam không quá ép buộc bản thân. Nhưng có thể nghĩ tới những chuyện vui, tình cảm như thế cũng là bước tiến lớn với cô. Giờ Lam vô tư lắm, cô bảo với các chị chẳng tội gì phải làm mình khổ. Bóng lăn, không có nghĩa tình cảm vợ chồng cũng vì thế “lăn” xuống theo. Nếu cởi mở một chút, vợ chồng có thể lựa nhau, “cùng xem, cùng vui” trong mùa World Cup, tình cảm lại hòa hợp thì còn gì tốt hơn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.