Bữa tiệc đa sắc cho “mọt phim” mùa hè 2023

Nguyên Vũ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mùa hè 2023, điện ảnh tiếp tục có sự trở lại mạnh mẽ với hàng loạt bom tấn đủ thể loại từ robot, siêu anh hùng, thương hiệu phim đua xe hay hoạt hình đình đám. Màn ảnh nhỏ cũng có nhiều “món” mới, hứa hẹn sẽ đáp ứng mọi tín đồ đam mê phim ảnh.

Sự trở lại của những thương hiệu đình đám

Loạt bom tấn từ các thương hiệu đình đám sẵn sàng trở lại màn ảnh rộng dịp hè này. Trong đó, Fast X (tựa Việt Fast & Furious 10) là một trong những siêu phẩm đình đám được các tín đồ phim ảnh mong đợi nhất. Phần phim thứ 10 của loạt Fast & Furious viết nên các chương cuối cùng của một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất toàn cầu kéo dài ba thập niên. Ngoài câu chuyện về gia đình, Fast & Furious 10 (khởi chiếu 19/5) chiêu đãi khán giả “đặc sản” của dòng phim đua xe đó là những cảnh đọ tốc độ khốc liệt của siêu xe gầm rú, các pha cháy nổ mãn nhãn và cả những trận giao tranh cực căng từ dàn diễn viên.

Fast & Furious 10 do Louis Leterrier đạo diễn, với sự trở lại của dàn diễn viên làm nên tên tuổi như: Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Chris “Ludacris” Bridges, Nathalie Emmanuel, Jordana Brewster, Sung Kang, Jason Statham, John Cena, Scott Eastwood, Helen Mirren… Thương hiệu phim đua xe nổi tiếng còn chào đón loạt gương mặt đình đám lần đầu đến với Fast như chủ nhân Oscar Brie Larson, “Aquaman” Jason Momoa, Alan Ritchson, Daniela Melchior… 

Transformers: Rise of the Beasts (tựa Việt Transformers: Quái thú trỗi dậy) - tác phẩm thứ 7 tới từ loạt phim robot biến hình Transformers, hứa hẹn là tác phẩm có quy mô hoành tráng và “điên rồ” nhất mùa hè năm nay. Optimus Prime, Bumblebee và các thành viên của Autobots sẽ trở lại dưới bàn tay sản xuất của Michael Bay. Lấy bối cảnh thập niên 90, phim xoay quanh một cặp nhà khảo cổ học vướng vào cuộc xung đột giữa ba phe khác nhau của các robot biến hình: Maximals, Terrorcons và Predacons. Bộ phim dựa trên cốt truyện Beast Wars, được đạo diễn bởi Steven Caple Jr. (Creed II) và những cái tên như Ron Perlman, Anthony Ramos và Dominique Fishback tham gia diễn xuất.

Bữa tiệc đa sắc cho “mọt phim” mùa hè 2023 - ảnh 1
Poster phim “Fast X”

Là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng và được yêu thích nhất trong vũ trụ DC, trong nhiều năm fan đã chờ đợi một bom tấn kinh phí lớn chuyển thể riêng về nhân vật The Flash. The Flash 2023 được thiết lập để giới thiệu khái niệm đa vũ trụ cho vũ trụ mở rộng DC (DCEU), dự kiến sẽ là sự bổ sung đột phá và thay đổi cuộc chơi cho DCEU. Tác phẩm siêu anh hùng được đạo diễn bởi Andy Muschietti, với sự tái xuất của một số nhân vật quan trọng trong các bộ phim trước của DC, bao gồm: Batman Ben Affleck và Người dơi phiên bản Michael Keaton (1989), Tướng Zod của Michael Shannon…

Người hâm mộ dòng phim điệp viên hành động sẽ được thưởng thức phần phim thứ bảy trong loạt phim hành động gián điệp đình đám Mission: Impossible. Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo phần 1 sẽ chứng kiến sự trở lại của Cruise trong vai siêu điệp viên Ethan Hunt cùng với một số đồng minh quen thuộc, những kẻ thù mới và tất nhiên không thể thiếu là các pha mạo hiểm. Ngoài Cruise, trong phần phim này còn có: Ving Rhames, Simon Pegg, Rebecca Ferguson, Henry Czerny, Vanessa Kirby và Frederick Schmidt. 

Fan yêu thích phim hoạt hình sẽ được gặp lại những nhân vật nổi tiếng kinh điển trong những tác phẩm sắp ra rạp. Đáng chú ý nhất là phần phim thứ 42 của loạt Doraemon với tựa đề phim điện ảnh Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời (tựa tiếng Anh: Doraemon The Movie: Nobita’s Sky Utopia 2023). Phần phim mới nhất xoay quanh chuyến phiêu lưu của Doraemon, Nobita và những người bạn thân tới Paradapia - một hòn đảo hình trăng lưỡi liềm lơ lửng trên bầu trời. Ở nơi đó, tất cả đều hoàn hảo… đến mức cậu nhóc Nobita mê ngủ ngày cũng có thể trở thành một thần đồng toán học, một siêu sao thể thao.

Cả hội Doraemon cùng sử dụng một món bảo bối độc đáo chưa từng xuất hiện trước đây để đến với vương quốc tuyệt vời này. Cùng với những người bạn ở đây, đặc biệt là chàng robot mèo Sonya, cả hội đã có chuyến hành trình tới vương quốc trên mây tuyệt vời… cho đến khi những bí mật đằng sau vùng đất lý tưởng này được hé lộ. 

Đạo diễn Doyama Takumi và biên kịch Furusawa Ryota - lần đầu tiên tham gia vào loạt Doraemon, hy vọng thổi một làn gió mới vào loạt phim vốn đã quen thuộc. Ra mắt tại Nhật Bản hồi tháng 3 vừa qua, phần mới nhất của Doraemon nhận được phản ứng vô cùng tích cực từ khán giả với điểm 3.9/5.0 trên Eiga.com và 4.1/5.0 trên Yahoo Movies - lọt top những phần phim có điểm số cao nhất toàn loạt phim. 

Spider-Man: Across the Spider-Verse (tựa Việt: Người Nhện: Du hành vũ trụ nhện, dự kiến công chiếu ngày 1/6) hứa hẹn sẽ là cuộc chiến hoành tráng và hấp dẫn nhất từ trước đến nay của Người Nhện với sự xuất hiện của 240 nhân vật trải dài qua 6 vũ trụ. Sau khi gặp lại Gwen Stacy, chàng Spider-Man thân thiện đến từ Brooklyn phải du hành qua đa vũ trụ và gặp một nhóm Người Nhện chịu trách nhiệm bảo vệ các thế giới song song. Nhưng khi nhóm siêu anh hùng xung đột về cách xử lý một mối đe dọa mới, Miles buộc phải đọ sức với các Người Nhện khác và phải xác định lại ý nghĩa của việc trở thành một người hùng để có thể cứu những người cậu yêu thương nhất. 

Khán giả cũng sẽ gặp lại nàng tiên cá trong một tác phẩm mới được lấy cảm hứng từ phiên bản hoạt hình kinh điển năm 1989. The Little Mermaid (2023) khai thác câu chuyện xoay quanh nàng tiên cá nhỏ Ariel. Sống dưới đáy đại dương sâu thẳm, cô con gái út ngang ngạnh của Vua Triton tình cờ biết được và say mê thế giới trên đất liền của con người. Bất chấp lệnh cấm tiên cá cá tiếp cận nhân gian, Ariel vẫn quyết tâm bơi lên mặt nước, có giao ước với mụ phù thủy bạch tuộc Ursula. Thế nhưng nàng công chúa nhỏ không hay biết rằng, chính giao ước này đã khiến cuộc đời nàng, và cả vương quốc lâm vào bể khổ.

Hóa thân thành nàng tiên cá Ariel là nữ diễn viên trẻ sinh năm 2000 Halle Bailey. Sao hài đình đám Melissa McCarthy sẽ thể hiện vai phản diện Ursula. Ngoài ra, The Little Mermaid - Nàng tiên cá (dự kiến khởi chiếu 26/5) còn quy tụ dàn diễn viên chất lượng gồm Jonah Hauer-King, Daveed Diggs, Awkwafina, Jacob Tremblay, Javier Bardem...

Bữa tiệc đa sắc cho “mọt phim” mùa hè 2023 - ảnh 2
Hình ảnh phim "Nhà mình lạ lắm"

“Món” mới trên màn ảnh nhỏ

Mùa hè 2023 cũng có rất nhiều “món” mới dành cho khán giả màn ảnh nhỏ. Kể từ ngày 18/5, phim Ông bố đeo tạp dề của đạo diễn Nguyễn Đức Nhật Thanh sẽ chính thức lên sóng lúc 19h45 trên kênh phim Việt SCTV14. Phim xoay quanh Hoài Nam - một biên tập viên Đài truyền hình trong giai đoạn thăng trầm của sự nghiệp, phải chấp nhận ở nhà là một "ông bố đeo tạp dề" để vợ đi kiếm tiền. Nhiều mâu thuẫn nảy sinh gây ra hậu quả nặng nề, nhất là sự đổ vỡ của hôn nhân, gia đình. Dàn diễn viên khá trẻ của Ông bố đeo tạp dề là Thành Khôn, Mai Tâm Như, Anh Tú, Bảo Trung, Khánh Linh... hy vọng sẽ mang nét tươi mới cho phim.

Một món ăn tinh thần thú vị lên sóng VTV1 bắt đầu từ ngày 22/5 là Nơi giấc mơ tìm về. Phim xoay quanh câu chuyện về gia đình bà Lan (NSND Lê Khanh) - một người phụ nữ quyền lực, nắm giữ cơ ngơi tâm huyết của cả cuộc đời. Mâu thuẫn xảy ra do tư tưởng áp đặt của bà tới người cháu nội duy nhất - Gia An (Lãnh Thanh). Nơi giấc mơ tìm về có sự giao thoa giữa những diễn viên kỳ cựu dày dặn kinh nghiệm như NSND Lê Khanh, NSƯT Đỗ Kỷ với những gương mặt trẻ như Lãnh Thanh, Việt Hoa, Minh Thu… Tác phẩm lần này của đạo diễn Trịnh Lê Phong khai thác khía cạnh tình cảm giữa bà và cháu, một tình cảm vô cùng thiêng liêng, là dấu ấn ký ức của mỗi người. Khoảng cách thế hệ trong gia đình, khác nhau về suy nghĩ và lối sống, là đề tài không mới nhưng đầy thú vị và chứa đựng những bài học sâu sắc. 

Cũng trong mùa hè 2023, phim Nhà mình lạ lắm sẽ lên sóng trên truyền hình K+. Chuyện phim xoay quanh một “gia đình mới” của cô bé Thanh Mỹ, người đã mất đi toàn bộ trí nhớ và đối mặt với những sang chấn tâm lý nặng nề sau một vụ tai nạn thảm khốc. Với Nhà mình lạ lắm, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ lần đầu lấn sân sang mảng phim dài tập sau khá nhiều các tác phẩm điện ảnh chỉn chu, tạo tiếng vang. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng hai miền Bắc - Nam, đó là: NSND Trung Anh, Kim Xuân, diễn viên Nhan Phúc Vinh, Tuấn Tú... 

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.