Bùng nổ liveshow ca nhạc khẳng định dấu ấn cá nhân

Nguyên Vũ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Không hẹn mà gặp, hàng loạt những liveshow ca nhạc lớn kỷ niệm chặng đường hoạt động của các nghệ sĩ diễn ra trong những tháng cuối năm 2022, khiến làng nhạc trở nên sôi động, rực rỡ sắc màu.

Liveshow "gói ghém" chặng đường nghệ thuật

10 năm, 20 năm hay 30 năm ca hát luôn là dấu mốc quan trọng để các nghệ sĩ ấp ủ, lựa chọn và cho ra mắt những đêm nhạc lớn trong sự nghiệp. NSƯT Tố Nga, Divo Tùng Dương sẽ thực hiện đêm nhạc kỷ niệm chặng đường nghệ thuật nhiều dấu ấn.

Ngày 18/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, NSƯT Tố Nga đã tổ chức liveshow "Dòng sông đa tình" để kỷ niệm 30 năm ca hát. Lấy tên bài hát "Dòng sông đa tình" để đặt cho liveshow, NSƯT Tố Nga gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa. Nó biểu thị cho cuộc đời của chị, lúc chìm lúc nổi, lúc cuồn cuộn dữ dội, muốn gào thét bứt phá, khi khát cháy, lúc lại lặng lẽ, bình yên… Nhưng, dù ở cung bậc nào thì "dòng sông" ấy vẫn luôn chan chứa tình cảm, khát khao tận hiến lời ca tiếng hát, những điều đẹp đẽ cho đời.

Bùng nổ liveshow ca nhạc khẳng định dấu ấn cá nhân - ảnh 1
Ca sĩ Tùng Dương

"Dòng sông đa tình" là cuốn tự truyện bằng âm nhạc về cuộc đời NSƯT Tố Nga. Liveshow sẽ khắc họa đầy đủ những khúc quanh trong cuộc sống của chị, những ghập ghềnh và cả những lặng lẽ cho đến khi neo đậu bến an yên. Dẫu là nỗi buồn hay niềm vui, Tố Nga đều nương tựa vào âm nhạc, để được an ủi, được sẻ chia.

Kỷ niệm 20 năm ca hát, vào ngày 25/11 tới tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, Tùng Dương tổ chức concert kỷ niệm 20 năm ca hát. Liveshow khắc họa chân dung Tùng Dương với sự kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai. Vẫn là một Tùng Dương nhiều màu sắc, đại chúng hơn, có thể cân bằng giữa nghệ thuật và thị trường.

Câu chuyện âm nhạc sẽ bắt đầu với những ký ức thuở ban đầu, khi Tùng Dương bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp. Tiếp đó là dấu ấn rực rỡ của Tùng Dương tại cuộc thi Sao Mai điểm hẹn. Những bản tình ca thanh xuân sẽ cho thấy một Tùng Dương trẻ trung, cập nhật với các xu hướng mới mẻ của âm nhạc đương thời. Và cuối cùng, đó là mảng âm nhạc giao thoa đương đại và tương lai.

Bùng nổ liveshow ca nhạc khẳng định dấu ấn cá nhân - ảnh 2
Ca sĩ Lương Nguyệt Anh và NSƯT Việt Hoàn tập chương trình liveshow

Cùng với việc giới thiệu ca khúc tự sáng tác, lần đầu tiên trong liveshow riêng Tùng Dương cùng các khách mời Hà Trần, Thanh Lam, Đào Tố Loan, Uyên Linh, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, rapper Hà Lê… sẽ hát 30 ca khúc - con số kỷ lục so với các chương trình trước đó. “Với liveshow kỷ niệm mốc ca hát đủ dài, tôi muốn cống hiến cho khán giả một đêm nhạc chất lượng cả phần âm thanh lẫn đẹp cả phần nhìn” - nam ca sĩ "Ôi quê tôi", hứa hẹn.

Trước đó, Mỹ Tâm, Như Quỳnh... cũng có những liveshow thành công, để lại những dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp. 

Mỹ Tâm có đêm nhạc Tri âm với sự xuất hiện của hơn 30.000 khán giả ngày 5/11 vừa qua, tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Đêm nhạc là "cuộc hẹn" đầy ắp kỷ niệm và cảm xúc của Mỹ Tâm với những người yêu mến mình, sau 18 năm kể từ liveshow Yesterday and Now. Trong ba tiếng rưỡi, Mỹ Tâm hát khoảng hơn 40 ca khúc, biến hóa nhiều hình ảnh từ dịu dàng đến cá tính. 30.000 khán giả góp phần làm nên thành công cho đêm nhạc lớn nhất trong sự nghiệp nữ ca sĩ. 

Bùng nổ liveshow ca nhạc khẳng định dấu ấn cá nhân - ảnh 3
Mỹ Tâm hạnh phúc trong liveshow cá nhân ngày 5/11 tại Mỹ Đình

Như Quỳnh vừa có liveshow "The best of Như Quỳnh" dài gần 6 tiếng tối 12/11, tại nhà hát Hòa Bình, TP HCM với sự tham dự của nhiều tên tuổi nổi tiếng: NSND Lệ Thủy, Trấn Thành, Mạnh Đình, Dương Triệu Vũ, nghệ sĩ Hồng Đào, Minh Nhí… The Best of Như Quỳnh như quyển sách ghi chép về sự nghiệp ca hát của Như Quỳnh trong nhiều năm, mà ở đó, dấu ấn sâu đậm nhất hẳn là Người tình mùa đông với cột mốc 30 năm.

Bước tiến, dấu mốc mới 

Trong khi đó, NSƯT Việt Hoàn cùng "đàn em" Lương Nguyệt Anh chọn làm liveshow 2022, đánh dấu sự trở lại làng nhạc sau thời gian dài tạm ngưng vì Covid-19.  

 “Tự tình quê hương” với sự kết hợp của NSƯT Việt Hoàn và nữ ca sĩ Lương Nguyệt Anh diễn ra ngày 26/11 tại nhà hát Âu Cơ, Hà Nội. Hai nghệ sĩ sẽ đem đến cho khán giả những ca khúc ngợi ca cuộc sống, tình yêu quê hương, đất nước, con người. 

Với liveshow “Tự tình quê hương”, Việt Hoàn muốn đến với khán giả bằng sự mới mẻ, giống như người ta bước sang một chương mới của cuộc sống, đón nhận những điều tốt đẹp của tương lai. Sự mới mẻ đó chính là kết hợp với nữ nghệ sĩ trẻ, tài năng và xinh đẹp như Lương Nguyệt Anh. Còn với Lương Nguyệt Anh, đây là lần đầu tiên cô thực hiện liveshow, cùng với mong muốn được gặp khán giả của mình đông đảo nhất sau đại dịch. Nhưng bên cạnh đó, liveshow còn đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp của cô. 

Bùng nổ liveshow ca nhạc khẳng định dấu ấn cá nhân - ảnh 4
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi

Riêng ca sĩ Vũ Thắng Lợi thực hiện live concert "Hà Nội riêng tôi" lúc 20h ngày 3/12 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, với mong muốn "tất cả những bài hát về Hà Nội được sống với đúng nghĩa của nó". Chương trình có sự tham gia của hai nghệ sĩ khách mời là Tấn Minh và Mỹ Linh. Điều đặc biệt của liveshow này là sự đối thoại giữa âm nhạc và hội họa để làm nổi bật lên tình yêu Hà Nội của riêng mỗi người, là riêng nhưng lại hòa hợp thành một tình cảm lớn với Thủ đô.

Không đơn giản chỉ là những ca khúc về Hà Nội, “Hà Nội riêng tôi” của Vũ Thắng Lợi sẽ khơi gợi ký ức, văn hóa Hà Nội có thể đã mất hoặc đang tồn tại nhưng bị lãng quên, sẽ là một trong những bức màn mà khi kéo lên người thưởng thức sẽ thấy ngạc nhiên về Hà Nội.

“Qua âm nhạc, người nghe sẽ hiểu sâu nỗi niềm của Vũ Thắng Lợi, của Hồng Kiên, dù sinh ra ở Hà Nội hay không nhưng đều có chung niềm đam mê với âm nhạc, với văn hóa Hà Nội” - nhạc sĩ Hồng Kiên, Giám đốc âm nhạc của chương trình, cho hay.
Dù mục đích thực hiện đêm nhạc có khác nhau, song nhìn chung, các nghệ sĩ đều dành nhiều tâm huyết, sức lực với mong muốn đem tới cho khán giả đêm nhạc chất lượng, nhiều dấu ấn. Sự bùng nổ này cũng thể hiện tinh thần bứt phá trong hoạt động nghệ thuật của nghệ sĩ sau mấy năm bị “đóng băng” bởi Covid-19.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.