Ca sĩ Quang Hà mạnh tay làm liveshow 11 tỷ

Chia sẻ

Nam ca sĩ Quang Hà vừa chính thức công bố liveshow “Hà show” sẽ được diễn ra vào lúc 20h ngày 8/5 tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô là nơi Quang Hà có lẽ không thể nào quên được, bởi hơn hai năm trước đây, trước ngày diễn liveshow Quang Hà thì xảy ra tai nạn cháy cung khiến anh phải huỷ bỏ show diễn và chịu thiệt hại nặng nề. 

Sau sự cố cháy Cung Việt Xô trước đêm diễn liveshow Quang Hà “Không thể thay thế” năm 2019, tại sao Quang Hà vẫn tiếp tục chọn Cung Việt Xô cho liveshow của mình lần này?

- Thời điểm đó tôi bị shock kinh khủng. Mặc dù sau đó chúng tôi có dời show sang một điểm biểu diễn khác, nhưng, quả thực khi đó lên diễn tôi như bị ép, buộc hát thì phải hát chứ không còn cảm xúc nào nữa. Cơn chấn động tâm lý này còn đeo đẳng theo tôi mãi sau này. Nhưng, tôi nghĩ, mình ngã ở đâu thì đứng lên ở đó mới có thể trưởng thành được, vì vậy tôi quyết định thực hiện liveshow “Hà show” ở chính Cung Văn hoá Việt Xô. Tôi nghĩ trong cuộc sống lúc nào cũng sẽ có những khó khăn và thử thách khác nhau. Những khó khăn, trở ngại đó chúng ta không thể lường trước được nhưng không phải vì sợ khó khăn mà chúng ta không dám làm. Thay vào đó, việc nên làm là phải cố gắng vượt qua chúng, chắc chắn chúng ta sẽ gặt hái được những quả ngọt.

Ca sĩ Quang Hà trong buổi họp báo giới thiệu liveshowCa sĩ Quang Hà trong buổi họp báo giới thiệu liveshow

Thời điểm này ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn có những tác động rõ rệt trong đời sống, bằng chứng là các nhà sản xuất vẫn rất hồi hộp khi làm show ca nhạc, Quang Hà có bị tâm lý trước vấn đề này?

- Thực sự tôi đang rất mạo hiểm. Nhưng, không phải vì e ngại hay khó khăn mà không tiến tới. Như tôi đã nói, con đường chúng ta đi có rất nhiều khó khăn, điều cần làm là không ngần ngại mà luôn phấn đấu, vượt qua những thử thách vì sự đam mê với nghề và trên hết là tri ân những tình cảm đặc biệt của khán giả dành cho tôi suốt quãng thời gian đi hát. May mắn, hiện tại liveshow của tôi cũng đã “cháy” vé chỉ sau khi mở bán mấy ngày. Tôi thật sự rất hạnh phúc và tràn đầy năng lượng để chuẩn bị cho đêm diễn.

“Hà show” của Quang Hà có rất nhiều những gương mặt khách mời quen thuộc trên các băng rôn quảng bá sự kiện thời điểm này như Bằng Kiều, Hồng Nhung, Lệ Quyên, Minh Tuyết… Quang Hà có cảm thấy khi mời những gương mặt quá quen này sẽ dễ gây nhàm chán đối với khán giả không?

- Các nghệ sĩ khách mời là những người anh, người chị mà tôi kính trọng và gắn bó với tôi trong đời sống cũng như sự nghiệp, họ là những người mà tôi không muốn thiếu trong liveshow quan trọng này của mình. Ví như anh Bằng Kiều. Lẽ ra ban đầu, concept liveshow là Quang Hà và tứ đại mỹ nhân, nhưng, tôi lại luôn có một ước mong là được hát chung với anh Bằng Kiều, khi mời anh ấy đã sẵn lòng đồng ý nên tôi nhất định lần này phải có cơ hội hát chung với anh ấy. Chị Hồng Nhung cũng vậy, tôi rất mong muốn sẽ có sự kết hợp đặc biệt với chị ấy trên sân khấu. Với Minh Tuyết, dù ở bên ngoài thân thiết, đi diễn với nhau từ trong nước đến hải ngoại không biết bao nhiêu lần, nhưng đây là lần đầu tiên tôi và chị ấy song ca, nên chắc chắn khán giả sẽ có những ấn tượng mới mẻ. Lệ Quyên thì tất nhiên không thể thiếu được, chúng tôi đã quen thuộc với khán giả, trở thành cặp đôi song ca ăn ý. Hơn nữa, Quyên là người bạn thân của tôi, chúng tôi luôn ủng hộ nhau trong công việc.

Các liveshow của Quang Hà luôn gây ấn tượng bởi những con số đầu tư, với “Hà show”, con số ước chừng bao nhiêu?

-“Hà show” là show diễn tôi đầu tư lớn nhất, có thể nói “khủng” nhất từ trước tới nay. Chính vì vậy con số hiện nay đã lên đến 11 tỉ đồng mà đạo diễn vẫn muốn được bổ sung thêm thiết bị này, thiết bị nọ… Nói chung đã làm liveshow thường không có lãi là điều chắc chắn với các nghệ sĩ. Và tôi cũng vậy. Theo đạo diễn cho biết, có những tiết mục của tôi phải đầu tư bối cảnh, đạo cụ đến hơn 500 triệu đồng. Thực sự, bản thân tôi không quá quan tâm đến chi phí mà qua mỗi liveshow điều tôi mong muốn là mang đến cho khán giả sự mãn nhãn khi thưởng thức âm nhạc. Sau show tôi lại tập trung chạy show để trả nợ, hay tiếp tục làm những show khác. Tôi hạnh phúc khi nhìn thấy thành quả của cả ê-kíp hàng trăm con người đã dồn hết công sức, sự tận tâm, đó là chất xám, sự sáng tạo nghệ thuật mà khán giả là những người có quyền được tận hưởng.

Ca sĩ Quang Hà và ca sĩ Minh TuyếtCa sĩ Quang Hà và ca sĩ Minh Tuyết

Nhiều năm nay, thấy Quang Hà cứ đi hát rồi lại đem tiền đổ ra làm liveshow, hết liveshow này đến liveshow khác, đến ca sĩ đàn anh như Bằng Kiều còn thấy nể, nhưng chuyện tình cảm của Quang Hà lại rất kín đáo. Cũng không còn quá…trẻ nữa, không biết khi nào Quang Hà tính lập gia đình?

- Từ lúc đi hát đến hiện tại, tôi là ca sĩ nói không với scandal hay chiêu trò để gây sự chú ý, vì vậy, chuyện cá nhân tôi xin được giữ cho riêng mình. Điều mà tôi muốn là khán giả nhìn thấy nỗ lực của tôi trong đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc, liveshow để khán giả thấy được thực lực của bản thân. Tuy nhiên, sự thực là nghệ sĩ muốn hát hay, cảm xúc thì phải yêu nhiều, trải qua nhiều đau khổ. Nếu cứ hạnh phúc tròn trịa, chưa chắc hát đã hay (cười).

Quang Hà có thể tiết lộ một chút về nội dung “Hà show”?

- “Hà show” sẽ có khoảng 25 ca khúc, được sắp xếp theo trình tự về câu chuyện tình yêu một cách xuyên suốt. Cái khó là tôi phải sắp xếp, dung hòa các ca khúc cũ và mới một cách hợp lý, kết nối để khán giả không bị nhàm chán nhưng vẫn cảm nhận được đủ cảm xúc từ nhẹ nhàng, sâu lắng đến sôi động, bùng nổ. Liveshow lần này tôi chỉ diện 2 bộ vest đen và trắng, ít trang phục nhất trong các liveshow từ trước đến nay. Tôi muốn chương trình được diễn ra xuyên suốt, khán giả không bị ngắt quãng cảm xúc vì phải đợi ca sĩ thay trang phục. Chương trình sẽ có những tiết mục song ca và hợp ca vô cùng bất ngờ và thú vị sẽ không làm khán giả thất vọng.

NAM PHONG

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.