Các cặp đôi minh tinh vẫn hạnh phúc dù không có con cái

Chia sẻ

Vì nhiều lý do khác nhau, một số cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng không có may mắn được làm cha mẹ. Tuy nhiên, họ không chỉ thành công trong sự nghiệp mà cuộc sống gia đình cũng luôn viên mãn.

Tôn trọng mọi quyết định của vợ

Không giống với chàng “Vi Tiểu Bảo” đào hoa trong phim, cuộc hôn nhân của diễn viên Trương Vệ Kiện với người bạn đời là Trương Tây khiến công chúng vô cùng ngưỡng mộ.

Nam tài tử cầu hôn người bạn đời của mình vào thời điểm anh đang gặp khó khăn khi toàn bộ vốn đầu tư vào bộ phim “Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết” cạn kiệt, thậm chí còn không đủ tiền mua nhẫn đính hôn. Trong khi đó, Trương Tây đã là một diễn viên nổi danh ở Đại lục. Cô không ngần ngại nhận lời cầu hôn cho dù biết sẽ phải cùng anh mang gánh nặng tài chính. Cặp đôi đã cùng nhau trải qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Đỉnh điểm là khi vợ nam tài tử sảy thai vào năm 2008 khi em bé đã được 8 tháng. Trương Vệ Kiện tiết lộ hai vợ chồng đã phải vật lộn với nỗi đau mất con gái trong một thời gian dài. "Tôi đã cho Trương Tây mọi thứ mà tôi có, cả tâm trí và từng tế bào của mình", anh nói.

Trương Vệ Kiện và Trương Tây vẫn duy trì hôn nhân hạnh phúc sau 24 năm bên nhau và không có con.Trương Vệ Kiện và Trương Tây vẫn duy trì hôn nhân hạnh phúc sau 24 năm bên nhau và không có con.

Từ đó đến nay Trương Tây không mang thai thêm lần nào nữa. Khi được hỏi về chuyện có con, Trương Vệ Kiện cho biết anh vừa sợ mất con, lại vừa lo cho sức khoẻ của vợ, nhận định chuyện có con bây giờ không còn quan trọng và sẽ tôn trọng mọi quyết định của vợ. Mặc dù hiện nay, cả hai đều có sự nghiệp thành công với khối tài sản đáng mơ ước nhưng cuộc sống của hai vợ chồng đều rất bình dị. Cả hai luôn dành thời gian bên nhau và cùng đi du lịch. Đại dịch Covid-19 khiến cặp đôi phải “tạm xa” do lệnh đóng cửa biên giới giữa HongKong và Đại lục, tuy nhiên điều đó cũng không làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng cặp đôi nghệ sĩ bởi cả hai đã có nền tảng hôn nhân vững chắc và thấu hiểu đối phương sau khi cùng nhau trải qua thăng trầm, biến cố. Tình cảm của Trương Vệ Kiện và Trương Tây suốt hơn 2 thập kỷ qua thật sự khiến cho mọi người ngưỡng mộ.

“Chúng tôi thực sự đã có rất nhiều con”

Là biểu tượng của tình yêu, lối sống giản dị, tiết kiệm của làng giải trí Hoa ngữ, tình yêu của cặp đôi Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên thật đáng ngưỡng mộ. Mặc dù là một thiên kim tiểu tư nhà doanh nhân nhưng Trần Oải Liên có lối sống hết sức mộc mạc và giản dị, đó là một trong những điều đã “đốn gục” trái tim Châu Nhuận Phát.

Biến cố đến với cặp đôi khi Trần Oải Liên mang thai con đầu lòng, bà hạnh phúc đếm từng ngày để được gặp con gái. Châu Nhuận Phát cũng rất vui, ông không cho vợ làm việc nặng, không cho bà đến công ty làm việc để đảm bảo an toàn. Nam tài tử còn mua rất nhiều đồ bổ dưỡng cho vợ, soạn sửa nhà cửa để chuẩn bị đón thành viên mới.

Vợ chồng Châu Nhuận Phát luôn sát cánh cùng các tổ chức từ thiệnVợ chồng Châu Nhuận Phát luôn sát cánh cùng các tổ chức từ thiện

Ấy vậy mà chỉ trước ngày dự sinh khoảng một tuần, con gái của vợ chồng Châu Nhuận Phát đột ngột qua đời vì bị dây rốn quấn cổ. Nỗi đau mất con đã trở thành một vết thương lớn đối với Trần Oải Liên, bà đau đớn như muốn chết đi và có dấu hiệu của căn bệnh trầm cảm. Chứng kiến sự đau đớn của vợ, nam tài tử dặn mình phải kiên cường giúp vợ vượt qua nỗi mất mát dù bản thân cũng vô cùng đau khổ. Châu Nhuận Phát thậm chí đã dừng hết mọi công việc để ngày đêm bầu bạn, chăm sóc cho vợ.

Cú sốc mất con còn dai dẳng đến tận 7 năm sau. Chính vì thế, Châu Nhuận Phát quyết định không sinh con nữa, ông không muốn vợ mình gặp nguy hiểm hay phải chịu thêm bất cứ cú sốc tâm lý nào.

Mặc dù không có duyên về đường con cái nhưng cặp đôi vẫn rất thành công và hạnh phúc bên nhau. Họ chia sẻ với nhau những điều giản dị, nhỏ bé, nhưng mang đến niềm vui cho đối phương mỗi ngày. Bên cạnh đó, cặp đôi còn quyên góp số tài sản “khổng lồ” của mình trị giá tới hơn 700 triệu USD cho các tổ chức từ thiện, đặc biệt là các trại trẻ mồ côi. "Xung quanh chúng tôi còn có rất nhiều trẻ nhỏ với nhiều hoàn cảnh đáng thương, chúng tôi muốn đem hết tình yêu và tâm huyết dành cho chúng. Vậy là chẳng phải, chúng tôi đã có rất nhiều con hay sao?”, bà xã tài tử Châu Nhuận Phát chia sẻ.

Vợ là ưu tiên hàng đầu

Mặc dù đã “về chung một nhà” hơn 30 năm nhưng cặp đôi trái dấu đình đám Trung Quốc, Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh vẫn quyết định không sinh con. Được mệnh danh là cặp đôi vàng trong làng giải trí Hoa ngữ nhưng lại rất khác biệt về tính cách. Nếu như Lương Triều Vỹ là người đàn ông trầm tính, chỉ biết đến công việc thì bà xã Lưu Gia Linh lại là người thích tiệc tùng và đi ngao du khắp nơi.

Khi được hỏi về chuyện con cái, Lương Triều Vỹ chỉ nói rằng muốn chuyên tâm cho bạn đời và tập trung tình yêu dành cho cô. Đối với Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh “vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu”.

Tuy nhiên, từng có thông tin cho rằng ống dẫn trứng của Lưu Gia Linh gặp vấn đề khiến cô khó có thể thụ thai, việc sinh nở của Lưu Gia Linh càng trở nên khó khăn hơn do sở thích tiệc tùng. Ngay cả việc thụ tinh nhân tạo cũng vô cùng nan giải. Chính vì chuyện này mà không ít lần mẹ chồng nàng dâu “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Với tình yêu và sự cảm thông sâu sắc dành cho vợ, Lương Triều Vỹ đã nỗ lực tháo gỡ những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu và cuối cùng quyết định không sinh con.

Hôn nhân của Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh từng gặp sóng gió nhưng cặp đôi vẫn luôn bên nhau.Hôn nhân của Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh từng gặp sóng gió nhưng cặp đôi vẫn luôn bên nhau.

Hôn nhân của Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh cũng gặp sóng gió bởi tin đồn cặp đôi rạn nứt và đã ly hôn nhưng chưa công bố. Tuy nhiên, họ đã chứng minh điều ngược lại và bên nhau hạnh phúc cho đến bây giờ.

Không sinh con vì… “sợ bà xã bị đau”

Kết hôn hơn 20 năm, thi thoảng, Lưu Thanh Vân vẫn bày tỏ tình cảm nồng nàn, lãng mạn với vợ - Quách Ái Minh trên trang cá nhân. Nam tài tử đăng ảnh bà xã và viết: "Khi nhớ em, anh thường đọc lại những đoạn tin nhắn của mình rồi bất giác mỉm cười". Một lần khác, anh viết: "Đàn ông, chỉ khi nghèo mới biết người phụ nữ nào yêu bạn thật lòng. Phụ nữ, chỉ khi già đi, họ mới biết người đàn ông nào yêu cô ấy thật lòng".

Từng là cặp “đũa lệch” khi Quách Ái Minh trưởng thành trong gia đình giàu có, lại giỏi giang và thi hoa hậu, còn Lưu Thanh Vân thời điểm mới quen bà xã chỉ là “diễn viên quèn” của đài TVB, tốt nghiệp cấp 3, nhà lại nghèo. Ấy vậy mà vượt qua mọi lời đàm tiếu, cặp đôi đi tới hôn nhân, Lưu Thanh Vân tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp diễn xuất còn Quách Ái Minh dần vắng bóng màn ảnh. Tiền bạc kiếm được, tài tử giao hết cho vợ.

Vợ chồng Lưu Thanh Vân trong ngày cướiVợ chồng Lưu Thanh Vân trong ngày cưới

Có tin đồn cho rằng nam diễn viên không thể sinh con. Trong một cuộc phỏng vấn, anh nói: "Bạn bè bảo tôi sinh con sẽ làm vợ chồng gắn bó hơn. Thực ra, chúng tôi luôn rất gắn bó và không cảm thấy bắt buộc phải có con. Tôi không nghĩ một gia đình phải có con mới trọn vẹn".

Quách Ái Minh từng muốn có con nhưng nam diễn viên Thành Cát Tư Hãn sợ bà xã bị đau, bị ảnh hưởng đến sức khỏe khi lâm bồn nên đã từ chối. Hết mực quan tâm đến người đầu gối tay ấp, dù không được lên chức cha nhưng Lưu Thanh Vân vẫn hạnh phúc với thế giới riêng của hai vợ chồng.

Mặc dù không tránh khỏi những lúc “xô bát xô đũa” trong cuộc sống hàng ngày nhưng những cãi vã đều trôi qua nhanh chóng bởi cả hai đều biết rằng mình yêu đối phương rất nhiều. "Ở bên vợ là cách tốt nhất để giải tỏa stress, vợ cho tôi cảm giác an toàn", nam tài tử chia sẻ

Các cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng đã chứng minh rằng, tình yêu không cần quá ồn ào rực rỡ, cũng chẳng cần muôn hình muôn vẻ, chỉ cần hai tâm hồn luôn hướng về nhau, cùng nhau vun đắp, giúp đỡ nhau vượt qua những thử thách của cuộc sống. Và có lẽ, thứ đẹp đẽ nhất không phải là tình yêu của Romeo và Juliet mà là tình yêu của hai ông bà lão sống với nhau trọn đời.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.